-
Tổng công ty Dược Việt Nam lên kế hoạch tiếp tục tăng trưởng lợi nhuận trong năm 2024 -
Nhà Đà Nẵng: Lợi nhuận lao dốc khi mang hơn 30% tài sản đi đầu tư chứng khoán -
Chứng khoán SSI báo lãi tăng 53%, dư nợ margin gần 17.000 tỷ đồng -
Saigontel biến động lãnh đạo cấp cao trước thềm Đại hội đồng cổ đông năm 2024 -
Sonadezi Châu Đức báo lãi quý I/2024 tăng 5,5 lần, sắp chi 120 tỷ đồng trả cổ tức -
ĐHĐCĐ FPT Retail: Long Châu lên kế hoạch chào bán riêng lẻ tối đa 10% vốn để tham gia hệ sinh thái sức khỏe
Công ty cổ phần vận tải xăng dầu VIPCO (VIPCO, mã VIP – HOSE) vừa gửi đến các cổ đông tờ trình trước thêm cuộc họp Đại hội cổ đông thường niên năm 2023 vào ngày 14/04/2023 tại Hải Phòng. Năm 2022, VIPCO đạt lợi nhuận trước thuế “khủng” so với những năm gần đây. Tổng mức lợi nhuận trước thuế đạt gần 309 tỷ đồng, gấp 14 lần so với lợi nhuận trước thuế năm trước.
Theo ông Nguyễn Hữu Thành, Chủ tịch hội đồng quản trị VIPCO, nguyên nhân chính công ty đạt được mức lợi nhuận “khủng” đến từ hoạt động vận tải. Doanh thu vận tải 563,4 tỷ đồng, đạt 117,41% so với kế hoạch năm và tăng 10,26% so với thực hiện năm 2021.
Lợi nhuận vận tải chưa trừ lãi vay là 98,1 tỷ đồng, trong khi kế hoạch đề ra là lỗ 35,7 tỷ đồng. Nguyên nhân chủ yếu là do đã duy trì được ngày tàu tốt cao, tiết giảm được ngày dừng tàu và chi phí sửa chữa, giá cước vận tải tăng đáng kể và một phần từ việc hoàn chi phí sửa chữa định kỳ trích trước tàu Petrolimex 10 sau khi bán. Mặt khác, tháng 12/2022 Công ty đã tổ chức bán đấu giá thành công tàu Petrolimex 10 và thu về khoản lợi nhuận 217,7 tỷ đồng.
Với lợi nhuận đạt mức kỉ lục, Vận tải xăng dầu VIPCO chi trả cổ tức cho cổ đông trong năm 2022 tỷ lệ 12%, chỉ thấp hơn mức 25% chi trả hồi năm 2014.
Kết quả kinh doanh của VIPCO từ năm 2018 đến nay |
Ông Nguyễn Hữu Thành chia sẻ về phương hướng của VIPCO cho biết, năm 2023, kinh tế tiếp tục đối mặt với những khó khăn, thách thức tiềm ẩn, dự báo tăng trưởng kinh tế sẽ chậm lại.
Đối với thị trường xăng dầu, Chính phủ đã có những chỉ đạo thay đổi trong quản lý và điều hành nhằm bảo đảm bình ổn thị trường cung ứng, minh bạch và lành mạnh. Theo dự kiến từ Bộ Công thương tổng nguồn xăng dầu năm 2023 có thể tăng từ 10% - 15% so với năm 2022.
Hoạt động kinh doanh xăng dầu của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam năm 2023 dự kiến sẽ phát triển và tăng trưởng trở lại với mục tiêu tăng trưởng sản lượng có thể ở mức độ khoảng 7%, nhu cầu vận chuyển hàng nhập khẩu của Tập đoàn có thể tăng do tăng trưởng sản lượng tiêu thụ điều này sẽ tác động tích cực đến hoạt động vận tải của Tổng công ty cũng như hoạt động của đội tàu Công ty.
Công ty đã đưa ra kế hoạch cho năm 2023 với tổng doanh thu giảm 52,57% so với năm 2022. Mức lợi nhuân trước thuế đặt ra 98 tỷ đổng giảm 68,26% so với năm trước. Dự kiến VIPCO sẽ chi trả cổ tức 10% trong năm 2023, đây cũng là mức chi trả cổ tức cao trong những năm gần đây.
VIPCO sẽ chi tổng mức đầu tư dưới 36 triệu USD cho việc đầu tư tàu. Bám sát thị trường vận tải, thị trường mua bán tàu nhằm tìm kiếm cơ hội kinh doanh, đầu tư tàu có cỡ phù hợp để thay thế tàu Petrolimex 10 đã thanh lý năm 2022 nhằm cơ cấu lại và trẻ hóa đội tàu bao gồm loại tàu, cỡ tàu phù hợp, trong đó ưu tiên theo hường tiến lên, thân thiện với môi trường, phù hợp với xu thế thị trường nhằm duy trì và nâng cao năng lực, hiệu quả đội tàu.
Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành Quyết định số 188/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với VIPCO, với tổng số tiền phạt 150 triệu đồng.
Cụ thể, Công ty bị phạt 50 triệu đồng do công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định của pháp luật. VIPCO công bố thông tin không đúng thời hạn trên hệ thống công bố thông tin của UBCKNN và trên trang thông tin điện tử của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM về việc thay đổi số cổ phiếu có quyền biểu quyết do hoàn tất việc bán cổ phiếu quỹ năm 2021.
Công ty cũng bị phạt 100 triệu đồng do không đảm bảo cơ cấu, số lượng thành viên HĐQT độc lập. Công ty cổ phần vận tải xăng dầu VIPCO chỉ có 1 thành viên HĐQt độc lập trên tổng số 7 thành viên HĐQT.
-
Tổng công ty Dược Việt Nam lên kế hoạch tiếp tục tăng trưởng lợi nhuận trong năm 2024 -
Nhà Đà Nẵng: Lợi nhuận lao dốc khi mang hơn 30% tài sản đi đầu tư chứng khoán -
Chứng khoán SSI báo lãi tăng 53%, dư nợ margin gần 17.000 tỷ đồng -
Nam Tân Uyên lợi nhuận 65 tỷ đồng trong quý I/2024, gia hạn thời gian tổ chức ĐHĐCĐ
-
Tận dụng cổ phiếu bật tăng cao, một lãnh đạo Hoa Sen vừa bán ra 390.900 cổ phiếu -
Saigontel biến động lãnh đạo cấp cao trước thềm Đại hội đồng cổ đông năm 2024 -
Sonadezi Châu Đức báo lãi quý I/2024 tăng 5,5 lần, sắp chi 120 tỷ đồng trả cổ tức -
ĐHĐCĐ FPT Retail: Long Châu lên kế hoạch chào bán riêng lẻ tối đa 10% vốn để tham gia hệ sinh thái sức khỏe -
ĐHĐCĐ PV Trans Pacific: Cẩn trọng trong quyết định đầu tư tàu mới trong năm 2024 -
Gilimex lên kế hoạch lãi tăng 99,9% trong năm 2024, lên 100 tỷ đồng -
TN1 thông qua chiến lược kinh doanh mới, mục tiêu lợi nhuận đạt 110% so với năm 2023
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024