-
Nâng chất thị trường, đón dòng vốn mới từ nâng hạng -
Lấp đầy những khoảng trống trong quản lý tuân thủ thuế -
Chứng khoán phiên 23/10: Thanh khoản thấp, VN-Index nỗ lực duy trì sắc xanh -
Tận cùng bi kịch của lừa đảo đầu tư tiền ảo Paynet Coin - Bài 1: Bánh vẽ lãi suất và mê trận đa cấp lừa -
F88 được FiinRatings nâng xếp hạng tín nhiệm lên “BBB”, triển vọng ổn định -
Chứng khoán phiên 22/10: Dòng tiền thận trọng, VN-Index vẫn tăng thêm 15 điểm
Virus Corona "át vía" Thần tài
Mua vàng trong ngày vía Thần tài (ngày 10 tháng Giêng hàng năm) đã trở thành thông lệ cho rất nhiều người với tâm lý cầu may và vàng bạc sung túc cho cả năm. Nhưng với đại dịch virus Corona, năm nay ngày vía Thần tài tại con phố Trần Nhân Tông trở nên khác biệt và vắng vẻ hơn nhiều.
TIN LIÊN QUAN
Không có cảnh chen lấn, hay xếp hàng dài lấy số, rồi đợi mòn mỏi mới được vào quầy tính tiền như mọi năm. Theo quan sát của phóng viên Báo Đầu tư Online (Baodautu.vn), số lượng nhân viên của các cửa hàng luôn đông hơn số lượng khách.
Hình ảnh ấn tượng nhất cũng là hình ảnh quen thuộc những ngày qua trên đường phố Hà Nội, đó là những chiếc khẩu trang. Toàn bộ nhân viên và khách hàng đều đeo khẩu trang, nhiều cửa hàng có quy định khách hàng phải bỏ khẩu trang khi vào cửa hàng, nay lại khuyến khích khách hàng đeo khẩu trang, hay tặng khẩu trang cho khách mua.
![]() |
| 7h sáng, các cửa hàng tại phố Trần Nhân Tông vẫn thưa thớt khách hàng. |
![]() |
| Những cửa hàng nhỏ khá vắng vẻ |
![]() |
| Nước rửa tay khử trùng và khẩu trang được phát miễn phí tại nhiều cửa hàng. |
![]() |
| Nhân viên các cửa hàng năm nay không còn bận rộn sắp sếp vị trí cho khách hàng, mà thay vào đó là đứng phát khẩu trang và xịt nước rửa tay kháng khuẩn cho khách trước khi vào cửa hàng. |
![]() |
| Do lượng khách hàng khá vắng, nên một “thần Tài” tranh thủ ngồi nghỉ ngơi, đợi khách. |
![]() |
| Dù các gian hàng được trang hoàng rất bắt mắt, nhưng hình ảnh những chiếc khẩu trang xem ra còn nổi bật hơn cả sắc vàng. |
![]() |
| Hình ảnh dễ thấy tại phố Trần Nhân Tông sáng nay: Nhân viên của Doji khá nhàn nhã khi vắng khách mua vàng. |
![]() |
| Một khách hàng “quý hơn vàng” xuất hiện, đeo hai chiếc khẩu trang mới yên tâm mua vàng. |
![]() |
| Nhưng cũng có những người do thói quen, khi tiếp xúc hay nói chuyện với nhân viên vẫn kéo khẩu trang khỏi mặt để nói chuyện thân mật hơn. |
![]() |
| Nhiều nhân viên của công ty Phú Quý khi đứng bán hàng đã đeo hai khẩu trang để mong có thể đề phòng với dịch bệnh tốt hơn. |
![]() |
| Đến 9h sáng, số lượng khách hàng đông nhất tại một số cửa hàng cũng chỉ hơn 10 người cùng lúc vào mua vàng. |
DOJI tung 280.000 sản phẩm vàng đón ngày Thần tài
Để phục vụ cho nhu cầu mua vàng cầu may vào ngày Thần tài Mùng 10 tháng Giêng của người dân, DOJI đã chuẩn bị một lượng vàng lớn cung ứng ra thị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Lấp đầy những khoảng trống trong quản lý tuân thủ thuế -
Chứng khoán phiên 23/10: Thanh khoản thấp, VN-Index nỗ lực duy trì sắc xanh -
8.000 tỷ đồng vừa chảy về một doanh nghiệp bất động sản chỉ trong 1 ngày -
Tận cùng bi kịch của lừa đảo đầu tư tiền ảo Paynet Coin - Bài 1: Bánh vẽ lãi suất và mê trận đa cấp lừa
-
F88 được FiinRatings nâng xếp hạng tín nhiệm lên “BBB”, triển vọng ổn định -
Chứng khoán phiên 22/10: Dòng tiền thận trọng, VN-Index vẫn tăng thêm 15 điểm -
Thị trường tài sản mã hoá: Cuộc đua trước tiên là của các định chế tài chính -
Chứng khoán phiên 21/10: VN-Index bứt phá trở lại, khối ngoại rót ròng hơn 2.400 tỷ đồng -
Tài chính Mirae Asset hướng đến hành trình chuyển đổi số an toàn và lấy khách hàng làm trọng tâm -
AgirS đặt mục tiêu lợi nhuận đi ngang trong niên độ tài chính mới -
Chứng khoán phiên 20/10: VN-Index không giữ được mốc 1.700 điểm, định giá VN30 vẫn còn quá hấp dẫn
-
Vinamilk cùng cộng đồng viết tiếp hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai -
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” -
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm -
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên -
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu -
YeaH1 được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025











