Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Virus máy tính có tên Bông hồng Việt Nam đang phát tán nhanh ở Indonesia
PV (Vietnam+) - 09/08/2015 21:55
 
Theo Đài TNHK, một virus máy tính ẩn dưới hình ảnh đồi trụy có tên gọi ​"Vietnam Rose" (Bông hồng Việt Nam) hiện đang phát tán nhanh trong các máy tính của hàng nghìn người sử dụng trang mạng xã hội Facebook ở Indonesia.
Hình chỉ mang tính minh họa. (Nguồn: bordercomputers.co.uk)


Người sử dụng mạng xã hội ở Indonesia đang kêu gọi các “Facebooker” (những người dùng Facebook) ở nước này cảnh giác trước loại virus đang “làm mưa, làm gió” ở nước này suốt nhiều ngày qua.

Máy tính bị nhiễm virus “Vietnam Rose” sau khi người sử dụng nhấp chuột vào các đường link với các hình ảnh đồi trụy trên Facebook.

Sau đó, máy bị nhiễm sẽ tự động bị cài các mã độc, tiếp đó tài khoản Facebook của họ sẽ bị chiếm giữ và các đường link sẽ tự động cài đặt trên trang cá của họ trên mạng xã hội này.

Hiện chưa rõ nguồn gốc của virus này và liệu nó có xuất xứ từ Việt Nam hay không. Nhưng hiện phần lớn người sử dụng bị ảnh hưởng đang ở Indonesia. Đây không phải là lần đầu tiên người sử dụng Facebook của Indonesia bị lừa vì virus đồi trụy như vậy.

Virus “Bông hồng Việt Nam” được cho là xuất hiện trên trang Facebook từ tháng trước và số người sử dụng mạng bị ảnh hưởng vẫn chưa giảm.

Một chuyên gia an ninh mạng của Indonesia được trích lời nói rằng “Vietnam Rose" nguy hiểm hơn 9 lần so với Drunk Girls (một loại virus máy tính xuất hiện từ năm 2014)”./.

Regin - phần mềm tấn công siêu tinh vi, độc hại
Một phần mềm độc hại, cực kỳ tinh vi mang tên Regin đã được phát tán từ năm 2008 để đánh cắp thông tin từ các chính phủ, doanh nghiệp cũng như...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư