
-
ROX Key củng cố nội lực để bứt phá trong năm 2025
-
Nhà phát triển công nghiệp tiên phong AMATA - 30 năm hiện diện tại Việt Nam
-
Generali Việt Nam và PvcomBank hợp tác độc quyền phân phối sản phẩm bảo hiểm
-
Generali Việt Nam: Củng cố nội lực để tiếp tục tăng trưởng bền vững
-
Doanh nghiệp Thụy Điển muốn rót tỷ USD vào Việt Nam -
Ra mắt Câu lạc bộ Pickleball Doanh nhân trẻ Việt Nam
Thông tin trên được Tổng giám đốc VNPT Phạm Đức Long cho biết tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tháng 11/2016 vào chiều ngày 6/12/2016 tại Hà Nội.
Tại Hội nghị, Tổng giám đốc Phạm Đức Long cho biết, sau 11 tháng, lợi nhuận Tập đoàn đã thực hiện được 93,3% so với kế hoạch, tăng 20,6% so với cùng kỳ. Trong khi đó, doanh thu thực hiện được khoảng 91,8% với mức tăng trưởng 6,4%. Với kết quả đã thực hiện được và tốc độ tăng trưởng như hiện nay, Tổng Giám đốc Phạm Đức Long khẳng định chắc chắn Tập đoàn sẽ hoàn thành kế hoạch doanh thu và lợi nhuận được giao.
Trước đó, đầu năm 2016, VNPT xác định mục tiêu tăng trưởng doanh thu bình quân trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 đạt trên 8%/năm, lợi nhuận 15%/năm, tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu đến cuối năm 2020 đạt trên 10%.
Năm 2015, Tổng doanh thu của VNPT đạt 89.122 tỷ đồng. Trong đó doanh thu kinh doanh viễn thông - CNTT đạt 80.811 tỷ. Lợi nhuận cuối năm 2015 dự kiến đạt 3.280 tỷ, tăng 20% so với thực hiện năm 2014.
6 tháng đầu năm 2016, tổng doanh thu toàn Tập đoàn đạt 63.150 tỷ. Tổng lợi nhuận toàn Tập đoàn đạt 2.160 tỷ đồng, đạt 50,6 % kế hoạch, bằng 121,1% so với cùng kỳ năm 2015. Tổng nộp ngân sách nhà nước ước đạt 1.558 tỷ, đạt 46,7% kế hoạch, bằng 101% so với cùng kỳ năm 2015.
Tổng Giám đốc VNPT Phạm Đức Long báo cáo kết quả kinh doanh của Tập đoàn tại Hội nghị |
Về thuê bao, tính đến hết tháng 11, thuê bao di động đạt 94,7% kế hoạch, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thuê bao di động phát sinh cước tăng 4,2 triệu thuê bao. Thuê bao băng rộng thực hiện được 98% kế hoạch, xấp xỉ tăng 500.000 thuê bao phát triển mới, tăng 3 lần so với cùng kỳ, trong đó thuê bao cáp quang phát triển rất mạnh.
Cũng theo báo cáo của VNPT, trong 11 tháng, Tập đoàn đã chặn hơn 5 triệu tin nhắn rác, tương đương mỗi ngày chặn khoảng 18 nghìn tin nhắn rác mỗi ngày.
Về triển khai thu hồi SIM kích hoạt sẵn trên hệ thống, Tập đoàn đã nghiêm túc thực hiện theo đúng cam kết với Bộ TT&TT. Cho đến thời điểm này, VNPT đã khóa 3,7 triệu thuê bao, trong đó có 180.000 đăng ký lại thông tin. Ông Phạm Đức Long cho biết, cho dù số lượng SIM đã kích hoạt bị khóa lên đến 3,7 triệu, nhưng chỉ có hơn 5.000 thuê bao khiếu nại với nhà mạng, đây là tỷ lệ nhỏ so với tổng số SIM bị khóa.
Hiện các nhà mạng đã thực hiện nghiêm túc giai đoạn 1 của việc thu hồi SIM kích hoạt sẵn và bắt đầu triển khai giai đoạn 2.
“Ngày 28/10/2016, 5 mạng di động (VNPT, Viettel, MobiFone, Vietnamobile và Gtel) đã cam kết với Bộ TT&TT về việc thu hồi SIM kích hoạt sẵn trên kênh phân phối. Tính đến ngày 2/12, sau khi triển khai giai doạn 1 đã có hơn 12 triệu SIM nằm trong diện này. Sau khi thực hiện đã có khoảng 600.000 thuê bao đăng ký lại thông tin cá nhân và đã khóa hơn 11 triệu SIM. Cho đến thời điểm này, các nhà mạng bắt đầu tiến hành giai đoạn 2 thu hồi SIM kích hoạt sẵn trên kênh phân phối”, Nguyễn Đức Trung, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết.
Với những kết quả này, tại Hội nghị, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã đánh giá cao những nỗ lực của các nhà mạng trong việc phối hợp thực hiện nghiêm túc việc thu hồi SIM kích hoạt sẵn theo cam kết với Bộ TT&TT.
Bên cạnh việc nghiêm túc thực hiện thu hồi SIM kích hoạt sẵn theo đúng chỉ đạo của Bộ TT&TT, VNPT cũng đã triển khai các biện pháp xử lý CP để bảo vệ người tiêu dùng.
“Hiện VNPT đã và đang triển khai 3 giải pháp để bảo vệ khách hàng sử dụng các dịch vụ gia tăng. Đó là truyền thông cung cấp khách hàng các truy vấn dịch vụ cước và kiểm tra dịch vụ. Đồng thời VNPT thực hiện giám sát chặt chẽ các quy trình. Tất cả các quy trình hiện nay khách hàng khi đăng ký dịch vụ đều phải có xác nhận lại, tức là phải qua hai bước mới được coi là kích hoạt dịch vụ. Tập đoàn cũng tổ chức đội ngũ để kiểm tra rà soát lại các vi phạm nếu có”, ông Phạm Đức Long khẳng định.

-
Nguồn cung xi măng nội địa tiếp tục được bổ sung -
Generali Việt Nam và PvcomBank hợp tác độc quyền phân phối sản phẩm bảo hiểm -
Generali Việt Nam: Củng cố nội lực để tiếp tục tăng trưởng bền vững -
Doanh nghiệp Thụy Điển muốn rót tỷ USD vào Việt Nam -
Ra mắt Câu lạc bộ Pickleball Doanh nhân trẻ Việt Nam -
Cú hích lớn cho công nghiệp đường sắt -
Vinaseed có Chủ tịch mới sau 21 năm; Cảng Quy Nhơn đặt lợi nhuận cao nhất 4 năm; Dệt may Thành công đầy đơn hàng quý I
-
Triển lãm đóng tàu quốc tế Vietship 2025 có quy mô 200 gian hàng
-
Bệnh viện TNH Việt Yên tiếp nhận bệnh nhân khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế thông tuyến từ ngày 1/3/2025
-
Sau “ông lớn” Techcombank Sinh lời tự động, nhiều nhà băng ồ ạt chạy theo xu hướng mới này
-
Techcombank 3 năm liên tiếp đạt chứng nhận Nơi làm việc xuất sắc bởi Great Place To Work
-
COCO SOLAR cùng các đối tác "bắt tay" cung cấp giải pháp lắp đặt và trả chậm điện mặt trời
-
Schneider Electric khánh thành Phòng đào tạo xuất sắc đầu tiên