Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 11 tháng 08 năm 2024,
Vợ chồng tôi ở Sài Gòn, thu nhập hơn 30 triệu mỗi tháng nhưng vẫn... tiêu sạch
Trần Thị Hoa (VnExpress) - 10/07/2018 09:22
 
Tháng con ốm đi bệnh viện, hay xe máy hư phải sửa hoặc mua sắm gì là gần như không dư đồng nào, dù chúng tôi đã cố tiết kiệm.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Tôi đã đọc nhiều bài chia sẻ của các bạn về việc chi tiêu và rất thông cảm cho các chị em phụ nữ. Tôi 34 tuổi đang sống tại Bình Thạnh (TP HCM). Gia đình tôi 4 thành viên, hai con (một đứa 6 tuổi và 3 tuổi).

Vợ chồng tôi có thu nhập ổn định tổng cộng hơn 30 triệu một tháng, chúng tôi ở nhà thuê 5 triệu đồng/tháng. Vợ chồng tôi mang tiếng là hơn 30 triệu nhưng tháng nào cũng hết vì có những khoảng cố định không thể tiết kiệm được, cụ thể như sau:

+ Tiền nhà, điện, nước, internet: 5,8 triệu đồng.

+ Tiền học của hai con: 4 triệu đồng. Tiền sữa: 2 triệu đồng. Xăng xe và card điện thoại: 1,5 triệu đồng. Hiếu, hỉ, quan hệ bạn bè: 2 triệu đồng.

+ Tiền ăn, uống và sinh hoạt: 9 triệu đồng. Hàng tháng, vợ chồng tôi gửi tiền cho bố mẹ chồng 2 triệu đồng, vì bố mẹ đã lớn tuổi.

Tháng nào con ốm đi bệnh viện, hay xe máy hư phải sửa, hoặc mua sắm gì là gần như không dư đồng nào, dù chúng tôi đã cố tiết kiệm. Nhiều lúc chúng tôi chỉ muốn về quê sống, cuộc sống cơm áo gạo tiền chưa bao giờ là dễ với dân tỉnh như chúng tôi.

Những điều không ngờ khiến bạn tiêu tiền mất kiểm soát
Nhiều người cố giảm chi phí đi lại, hạn chế tiền ăn, chỉ mua đồ khi giảm giá nhưng vẫn chẳng tiết kiệm được mà không hiểu vì sao.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư