Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
TPHCM
Vợ cũ của bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị bắt khẩn cấp vì thuê người truy sát chồng
Liên quan đến vụ bác sĩ Chiêm Quốc Thái (giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ) bị nhóm giang hồ truy sát ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TPHCM), hiện Công an TPHCM đã bắt giam 7 người, trong đó có kẻ chủ mưu, là vợ cũ của bác sĩ Thái.
Vết thương trên người bác sĩ Thái do nhóm giang hồ gây ra
.

Ngày 28/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM cho biết đã bắt tạm giam bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (40 tuổi, có 2 quốc tịch Mỹ và Việt Nam, ngụ quận 1, TPHCM) để điều tra về hành vi “cố ý gây thương tích”.

Ngoài bà Ngọc, trước đó cơ quan công an cũng đã bắt giam 6 đối tượng tham gia vụ chém bác sĩ Chiêm Quốc Thái (giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ ở quận 1, TPHCM). Bà Ngọc được xác định là vợ cũ của bác sĩ Chiêm Quốc Thái.

Vết thương trên người bác sĩ Thái do nhóm giang hồ gây ra

Trước đó như Dân trí đã đưa tin, tối 28/3, bác sĩ Thái cùng 1 số người bạn đến ăn uống tại nhà hàng ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1). Sau bữa ăn, bác sĩ Thái cùng 1 người bạn ra về, tuy nhiên khi ông Thái vừa bước ra khỏi nhà hàng để chuẩn bị lên ô tô thì bất ngờ có nhóm 4 thanh niên đi xe gắn máy ập đến dùng hung khí truy sát.

Hậu quả là ông Thái bị chém 2 nhát vào lưng và vai, phải khâu 20 mũi. Sau khi gây ra vụ việc, các đối tượng lên xe tẩu thoát khỏi hiện trường.

Vào cuộc điều tra, Công an quận 1 đã bắt giữ được các đối tượng gây án và chuyển giao vụ việc cho Phòng cảnh sát hình sự Công an TPHCM điều tra theo thẩm quyền.

Quá trình điều tra mở rộng, mới đây, cơ quan công an xác định bà Ngọc có liên quan trực tiếp đến vụ án, với vai trò chủ mưu nên tiến hành bắt giữ khi bà này chuẩn bị làm thủ tục ở sân bay Tân Sơn Nhất để xuất cảnh ra nước ngoài.

Điều tra của cơ quan công an xác định, năm 2014, ông Thái và bà Ngọc ly hôn, kể từ đó, giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp về tài sản. Do đó, bà Ngọc đã thông qua 1 người bạn tìm thuê nhóm giang hồ truy sát ông Thái.

Hiện công an đang mở rộng điều tra.

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái: 'Bất ngờ khi Phương Trinh phủ nhận yêu tôi'
Bác sĩ Chiêm Quốc Thái đưa bằng chứng cho thấy anh và 'bà mẹ nhí' từng yêu nhau thắm thiết.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư