Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Volkswagen mất 6,5 triệu USD để sửa 11 triệu chiếc xe gian lận khí thải
Minh Hải - 03/10/2015 06:29
 
Tập đoàn chế tạo xe hơi lớn nhất châu Âu Volkswagen (VW) của Đức cho biết sẽ triệu hồi toàn bộ 11 triệu xe trên toàn thế giới như một biện pháp giải quyết vụ bê bối gian lận khí thải.
.
Volkswagen sẽ phải chi tới 6,5 triệu USD để triệu hồi và sửa lỗi trên 11 triệu chiếc xe gian lận khí thải

Trong cuộc họp kín với 1.000 giám đốc và quản lý các chi nhánh của VW tại trụ sở tập đoàn ở Wolfsburg (Đức) vừa qua, ông Matthias Muelle, tân Giám đốc điều hành của VW cho biết, tập đoàn đang gấp rút hoàn thành bản kế hoạch để trình lên các cơ quan chức năng về việc thay thế toàn bộ những phần mềm gian lận lượng khí thải trong các sản phẩm của VW có mặt trên thị trường bằng những phần mềm đạt chuẩn.

CEO Matthias Mueller cho biết, VW sẽ hỗ trợ khách hàng thay thế các phần mềm gian lận lượng khí thải hiện có trong phương tiện của mình.

VW đang đứng trước áp lực lớn chưa từng có trong lịch sử 78 năm hình thành hãng xe lớn nhất châu Âu này sau vụ bê bối cài đặt phần mềm gian lận lượng khí thải trong các xe do hãng sản xuất bị Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) công bố tuần trước.

VW thừa nhận khoảng 11 triệu xe ôtô của hãng đã được trang bị phần mềm này. Sau vụ việc này, Giám đốc điều hành của VW là ông Martin Winterkom đã phải từ chức và đối mặt với nguy cơ bị Cơ quan công tố Đức truy tố.

Dự kiến, hành vi gian lận này có thể khiến VW bị phạt tới hơn 18 tỷ USD. Bên cạnh đó, Chính phủ các nước khác như như Pháp, Brazil, Mexico, Tây Ban Nha đang tiến hành điều tra, xác định số lượng xe ôtô có cài đặt phần mềm gian lận.

Ước tính, chiến dịch triệu hồi xe khắc phục hậu quả này sẽ tiêu tốn của VW trên 6,5 tỷ USD và là một trong những vụ triệu hồi xe lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp xe hơi thế giới.

CEO Volkswagen từ chức sau khi hãng này vướng gian lận xử lý khí thải
Ông Martin Winterkorn phủ nhận có hành vi sai trái, nhưng vẫn rời chức vụ vì lợi ích của công ty, sau khi Volkswagen vướng vào bê bối gian lận xử lý...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư