Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Volkswagen sẽ đầu tư thêm 2,18 tỷ USD vào Brazil
P.V (Theo TTXVN) - 10/11/2016 06:38
 
Hãng sản xuất ôtô Volkswagen của Đức vừa thông báo sẽ đầu tư thêm khoảng 2,18 tỷ USD vào Brazil từ nay đến năm 2020 để sản xuất các mẫu xe mới và chuẩn bị mở rộng thị trường ra các nước Mỹ Latinh khác.
Nhân viên của Volkswagen gắn logo của hãng lên xe Phaeton tại nhà máy của Volkswagen ở Dresden, Tây Đức. Nguồn: AFP/TTXVN
Nhân viên của Volkswagen gắn logo của hãng lên xe Phaeton tại nhà máy của Volkswagen ở Dresden, Tây Đức. Nguồn: AFP/TTXVN

Phát biểu tại Triển lãm ôtô quốc tế Sao Paulo, Giám đốc khu vực Nam Mỹ của Volkswagen, David Powels cho biết số tiền đầu tư này sẽ dành cho việc tăng sản xuất những mẫu xe gia đình với thiết kế bốn chỗ và tu sửa, nâng cấp các xưởng sản suất ở hai nhà máy của hãng ở Brazil.

Ngoài ra, Volkswagen dự kiến sẽ sử dụng các nhà máy của hãng ở Nam Mỹ để tăng sản lượng và sự hiện diện các sản phẩm của hãng trên thị trường xe hơi các nước trong khu vực này lên khoảng từ 3-4%. Hiện Volkswagen đang nắm khoảng 12% thị phần xe hơi ở Brazil và khoảng 10% ở Argentina.

Việc Volkswagen đầu tư thêm vào Brazil sẽ là cú hích lớn thúc đẩy ngành công nghiệp ôtô ở quốc gia này vốn đang gặp khó khăn do tác động nặng nể của suy thoái kinh tế.

Trong tháng 10 vừa qua, doanh số tiêu thụ ôtô tại Brazil giảm 22,3% so với năm trước. Tuy nhiên, một số lãnh đạo của hãng ở Nam Mỹ dự đoán thị trường ôtô ở Brazil sẽ ổn định trở lại vào năm 2017, nhưng cũng thừa nhận việc hồi phục này sẽ diễn ra chậm.

[Infographics] Volkswagen với bê bối gian lận khí thải
Hãng Volkswagen (VW) hiện đang đối mặt với các cuộc điều tra hình sự của Mỹ và nhiều nước trên thế giới sau khi thừa nhận 11 triệu xe chạy...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư