Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Volkswagen Việt Nam trỗi dậy
Hoàng Minh - 27/10/2017 07:40
 
Tham gia nhiều sự kiện liên tiếp và ra mắt nhiều mẫu xe mới trong nửa năm trở lại đây, Volkswagen Việt Nam dường như đang mang đến thông điệp The icon is back - Biểu tượng trở lại, với thị trường Việt Nam.

Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2017 (VIMS 2017) Volkswagen Việt Nam trưng bày 6 mẫu xe trung và cao cấp ở đủ các phân khúc gồm mẫu sedan hạng C Jetta, mẫu xe đa dụng Sharan, xe thể thao Scirocco GTS, xe SUV Touareg, mẫu sedan Passat BlueMotion và chiếc xe compact biểu tượng truyền thống của VW - Beetle Dune.

Với công nghệ xe hơi đỉnh cao của Đức, được phát triển dựa trên những dòng xe làm nên biểu tượng toàn cầu, Volkswagen không chỉ là người bạn đường tuyệt vời của những người Việt trẻ thành đạt, mà còn mang đến 1 phong cách sống, 1 giá trị đích thực cho sự kết hợp giữa công nghệ, thẩm mỹ và tính hữu dụng.

Hình ảnh một số mẫu xe của Volkswagen tại VIMS 2017



Passat BlueMotion 2017 được trang bị khối động cơ xăng tăng áp TSI Bluemotion 1.8L, 4 xy-lanh, 8 kim phun sản sinh công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm kết hợp với hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép DSG.

Một số trang bị an toàn nổi bật trên xe gồm có hệ thống hỗ trợ phanh ABS, BAS, hệ thống chống trượt khi tăng tốc ASR, kiểm soát độ bám bánh xe với mặt đường ETC, ổn định thân xe điện tử ESC, ga tự động Cruise Control System, phanh tay điện tử, chức năng hỗ trợ khi dừng xe (Auto Hold), ngắt động cơ tạm thời, camera lùi, hỗ trợ đỗ xe bán tự động, công nghệ kiểm soát tài xế, kiểm soát cự ly đỗ xe phía trước và sau, 6 túi khí an toàn.

Về công nghệ BlueMotion, Volkswagen mang đến cho Passat chức năng ECO start/stop sẽ tự động ngắt động cơ khi xe tạm dừng, đi kèm với hệ thống tái tạo năng lượng phanh, giúp giảm thiếu tối đa mức tiêu hao nhiên liệu và khí xả. Tiêu chuẩn khí thải cho phiên bản này đạt chuẩn Euro 5.

Dòng xe huyền thoại Beetle của Volkswagen cho đến nay vẫn là một biểu tượng vượt thời gian. Ở phiên bản Beetle Dune, Volkswagen đã cho những đường nét thiết kế hoàn hảo khi kết hợp quá khứ, hiện đại và thể thao. Phía trước mui xe thiết kế bo tròn đặc trưng, đôi mắt to, lớn thể hiện hồn xe mạnh mẽ. Cặp đèn pha Bi-xenon tự động với các chức năng “Coming Home” và “Leaving Home”, đèn chiếu sáng ban ngày công nghệ LED thời trang, đèn sương mù trước dạng tròn nằm tại hốc gió phía dưới giúp lái xe an toàn hơn trong điều kiện sương mù hay mưa to.

 Khoang nội thất trên Beetle Dune rất cá tính và thu hút, đặc biệt các chi tiết được thiết kế thời trang và đầy tính tiện ích. Có thể kể đến vô-lăng 3 chấu bọc da, điều chỉnh đa hướng, tự động thu lại khi va đập, tích hợp các phím điều chỉnh đa chức năng, gương chiếu hậu bên trong tự động chóng chói, cụm đồng hồ điện tử Premium hiển thị đa thông tin, nút khởi động Start-Stop Engine, hệ thống giải trí Composition Media có kết nối Apple CarPlay, Android Auto, Bluetooth, USB, SD,…hệ thống âm thanh 10 loa Fender cao cấp.

Scirocco có kiểu dáng thể thao, với thiết kế khí động học đặc trưng là đường gân chạy dọc thân xe, bo lại dưới đuôi xe, giúp tăng khả năng tăng tốc khi vào cua. Đèn pha Bi-Xenon với tính năng mở rộng góc chiếu sáng khi rẽ, tự động điều chỉnh tầm chiếu xa và tích hợp chức năng rửa đèn. Mâm xe thể thao hợp kim Norwich 18 inch 5 chấu dạng chữ Y thời trang. Cụm đèn hậu viền LED với dãy LED ban ngày tích hợp chức năng “Coming Home” là những trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản này.

Nội thất thể thao đẳng cấp Đức với Bảng điều khiển thể thao với các núm điều khiển viền aluminium sang trọng, tinh tế. Hệ thống giải trí Composition kết nối với IOS và Android sẽ giúp biến màn hình cảm ứng trên Scirocco thành một chiếc Smartphone vô cùng tiện lợi. Vô lăng tích hợp các nút điều khiển và lẫy chuyển số giúp lái xe thao tác nhẹ nhàng và thuận tiện trên mọi cung đường. Đặc biệt với dòng chữ GTS được thêu nổi trên lưng ghế tạo dấu ấn riêng biệt. Mẫu xe này trang bị động cơ tăng áp TSI 2.0L phun nhiên liệu trực tiếp sản sinh công suất 208 mã lực cùng hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp DSG với thời gian chuyển số cực nhanh.

Sharan sở hữu ngoại hình khá đơn giản, nhưng không kém phần hiện đại với đèn chiếu sáng ban ngày đi kèm đèn pha xenon, tích hợp tính năng mở rộng góc chiếu sáng khi vào cua. Gương chiếu hậu chỉnh điện có tích hợp thêm chức năng sưởi và nhớ vị trí gương. Đặc biệt là trang bị bộ mâm đúc thể thao Sydney 17inch giúp ngoại hình xe thêm phần mạnh mẽ.

Vì là một mẫu xe gia đình nên nội thất của xe rất được chú trọng, toàn bộ các ghế trên xe được bọc hoàn toàn bằng da “Vienna“ cao cấp, ghế người lái và hành khách phía trước chỉnh điện 12 hướng, riêng ghế người lái sẽ có thêm chức năng massage, giúp người lái thoái mái hơn trên những chặng đường dài.

Volkswagen Sharan lắp động cơ xăng tăng áp TSI 2.0 công suất 220 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Hộp số ly hợp kép DSG 6 cấp. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải EU5, có chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECO Mode và hệ thống ngắt động cơ tạm thời.

Một số trang bị an toàn đáng chú ý trên mẫu xe gia đình này là hệ thống kiểm soát hành trình Adaptive Cruise Control, cảnh báo điểm mù, cảnh báo áp suất lốp, chống bó cứng phanh, hỗ trợ đỗ xe, cân bằng điện tử.

Không gian nội thất của Jetta khá rộng rãi với chiều dài cơ sở lên tới 2.652 mm. Không chỉ dừng ở đó, Jetta còn thể hiện được nét sang trọng đầy tiện nghi với tất cả ghế được bọc da cao cấp. Đi cùng đó là vô-lăng 3 chấu tích hợp các nút bấm điều khiển chức năng thông qua hệ thống giải trí Composition và hệ thống âm thanh 8 loa.

Với khối động cơ 1.4L Turbo cho công suất 160 mã lực tại mô-men xoắn 240 Nm kết hợp với dẫn động cầu trước và hộp số tự động 7 cấp DSG cho phép cải thiện khả năng tăng tốc, đồng thời giảm mức tiêu hao nhiên liệu.

Jetta mang đến sự an toàn với trang bị 6 túi khí bảo vệ an toàn cho người lái và hàng khách. Trong các thử nghiệm va chạm và độ an toàn của các tổ chức uy tín hàng đầu thế giới, Jetta 2016 đã đạt điểm tuyệt đối 5 sao trong các chỉ số đánh giá của NHTSA hay chứng nhận Top Pick+ từ IIHS.

Nhân dịp tháng Motorshow, Volkswagen có ưu đãi đặc biệt cho khách hàng. Theo đó, từ nay đến hết ngày 31/10/2017, khách hàng mua và nhận xe Volkswagen được phân phối chính thức tại Việt Nam sẽ nhận được gói quà tặng như sau:

Tên xe

Dòng xe

Giá niêm yết

Gói ưu đãi (*)

Polo

Sedan

690,000,000

Gói quà tặng bao gồm 1 thảm sàn và 1 tấm cách nhiệt khoang máy

Hatchback

695,000,000

Jetta

Sedan

999,000,000

1 năm bảo hiểm, 2 năm bảo dưỡng

(Tương đương 40,000,000 triệu đồng/xe)

Tiguan

SUV

Từ 1,290,000,000

1 năm bảo hiểm, 2 năm bảo dưỡng

(Tương đương 40,000,000 triệu đồng/xe)

Sharan

MPV

1,900,000,000

1 năm bảo hiểm, 2 năm bảo dưỡng

(Tương đương 50,000,000 triệu đồng/xe)

Scirocco

Xe thể thao bản GTS

Từ 1,619,000,000

1 năm bảo hiểm, 2 năm bảo dưỡng, 3 năm bảo hành

(Tương đương 90,000,000 triệu đồng/xe)

Xe thể thao bản R

Từ 1,769,000,000

Đặc biệt, đối với riêng mẫu SUV cao cấp Touareg, quý khách mua xe VW Touareg tại các đại lý chính hãng của Volkswagen trên toàn quốc sẽ nhận được khuyến mãi giảm giá trực tiếp 100 triệu đồng.

Volkswagen Long Biên chính thức hoạt động từ ngày 1/7
Công ty TNHH Ô tô VW Việt Nam (VWVN)- đơn vị nhập khẩu chính thức nhãn hàng Volkswagen, vừa chính thức ra mắt Tổng giám đốc Điều hành Võ Tuấn Anh,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư