-
BYD tăng tốc bán hàng cuối năm với loạt ưu đãi hấp dẫn -
Việt Nam chi 9,55 tỷ USD nhập khẩu ô tô nguyên chiếc và linh kiện phụ tùng -
BYD kết hợp với nhiều đối tác để tăng thêm giá trị cho tài xế công nghệ
-
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc
| Volkswagen vượt Toyota ở doanh số nửa đầu 2015 |
Mặc dù đang gặp khó ở các thị trường chính như Nga, Trung Quốc, nhưng Volkswagen vẫn trở thành hãng bán nhiều xe nhất trong nửa đầu 2015, vượt qua đối thủ sừng sỏ Toyota.
Qua 6 tháng đầu 2015, tập đoàn xe hơi khổng lồ Đức bán 5,04 triệu xe, nhỉnh hơn đôi chút so với Toyota là 5,02 triệu xe, theo báo cáo của Reuters. Vị trí quán quân nửa đầu 2015 giúp Volkswagen tiến thêm một bước tới gần hơn mục tiêu trở thành hãng xe lớn nhất thế giới.
Mặc dù vậy, khó khăn với hãng xe Đức là rất lớn, trong nửa năm tới. Thị trường chính là Trung Quốc đang có dấu hiệu đi xuống, nhu cầu mua xe giảm trong nửa năm còn lại. Để đối phó với tình trạng này, Volkswagen đang tổ chức tái cơ cấu 12 thương hiệu con để quản lý tốt hơn, bằng cách phân nhóm thành 4 công ty con riêng biệt.
Nhưng Volkswagen cũng có một lợi thế đến từ chính đối thủ Toyota. Hãng xe Nhật đang gặp khó khăn trong doanh số trên toàn cầu. Trong năm tài chính vừa rồi, Toyota tăng lợi nhuận nhưng lượng xe bán ra thực tế lại giảm. Vào lúc đó, Toyota dự đoán lượng xe bán ra cho năm tài chính này là 8,9 triệu xe. Vấn đề mà Toyota gặp phải xuất phát từ những thị trường đang nổi và đối mặt với mức thuế cao cho xe nhỏ ở Nhật Bản.
Năm 2014, Toyota vẫn là hãng xe số một thế giới với 10,23 triệu xe bán ra, Volkswagen theo sau với 10,14 triệu. Về thứ ba là GM với 9,92 triệu xe. Năm ngoái cũng là năm đầu tiên mà Volkswagen cũng như Toyota vượt qua con số 10 triệu xe.
-
Không được hưởng ưu đãi thuế quan EVFTA, giá Defender 2026 chưa giảm mạnh -
BYD kết hợp với nhiều đối tác để tăng thêm giá trị cho tài xế công nghệ -
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
Tủ đổi pin xe máy điện của Honda Việt Nam được đặt tại các HEAD bán xe điện -
Honda Vision 2026 có nhiều màu sắc hiện đại -
Chuẩn an toàn xe máy trong lộ trình phát triển giao thông xanh
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu
