Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 07 năm 2024,
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay
Như Loan - 24/07/2024 19:17
 
Từ tháng 7 năm nay, khách hàng sở hữu thẻ UnionPay đã có thể thanh toán dễ dàng tại các doanh nghiệp, hộ kinh doanh sử dụng cổng thanh toán EcomPay của VPBank tại thị trường Việt Nam.

UnionPay là tổ chức phát hành thẻ lớn nhất tại đất nước 1,4 tỷ dân - Trung Quốc.

Việc bổ sung chấp nhận thanh toán bằng thẻ UnionPay (tín dụng và ghi nợ - UPI)  trên cổng EcomPay của VPBank giúp chủ sở hữu thẻ có thể thoải mái chi tiêu khi đi du lịch hoặc công tác tại Việt Nam mà không còn phải lo lắng về việc đổi ngoại tệ. Điều này mang đến những lợi ích vượt trội hơn hẳn so với việc thanh toán bằng tiền mặt vì có thể giúp chủ thẻ tránh được những rủi ro như phải đổi tiền mặt với mức phí cao, mua ngoại tệ tại cơ sở kém uy tín, mua phải tiền giả, nhầm lẫn khi chi tiêu do chưa quen cách đổi mệnh giá, thất thoát tiền mặt trong quá trình du lịch…

Không chỉ chấp nhận thanh toán bằng hình thức quẹt thẻ vật lý tại các điểm chấp nhận thẻ (POS) ở các khu du lịch, khách sạn, nhà hàng, sân bay, cửa hàng lưu niệm…, chủ thẻ UPI còn có thể thanh toán trực tuyến nhờ vào việc tích hợp tính năng chấp nhận thẻ UPI ngay trên cổng thanh toán EcomPay của VPBank. Các doanh nghiệp đang sử dụng cổng EcomPay sẽ được tích hợp miễn phí và được hỗ trợ 24/7 đối với mọi vấn đề phát sinh khi thực hiện giao dịch.

Bên cạnh đó, các giao dịch với thẻ UPI qua cổng thanh toán EcomPay đều được đảm bảo an toàn tuyệt đối, tuân thủ theo tiêu chuẩn an ninh quốc tế PCI DSS. Không những thế, chủ thẻ còn song song tận hưởng những chương trình ưu đãi chi tiêu qua thẻ của tổ chức phát hành, điều không thể có được nếu chi tiêu bằng tiền mặt.

Hiện VPBank đã đồng loạt triển khai việc chấp nhận thanh toán thẻ UPI tại hầu hết các điểm du lịch và các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long, Phú Quốc… giúp cho chủ thẻ có thể tiêu dùng thoải mái khi đi du lịch hay công tác tại Việt Nam.

Trung Quốc đang là thị trường gửi khách du lịch lớn thứ 2 của Việt Nam sau nửa đầu năm 2024 và chiếm hơn 20% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong giai đoạn này. Với lượng khách đi du lịch nước ngoài lớn nhất trên thế giới và có chi tiêu cao, Trung Quốc là thị trường nguồn quan trọng đối với mọi quốc gia điểm đến, trong đó có Việt Nam.

Sau 6 tháng đầu năm 2024, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam đã đạt gần 1,9 triệu lượt, tăng hơn 200% so với cùng kỳ năm 2023. Nếu tính riêng trong tháng 5/2024 thì Trung Quốc là nguồn khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam. Theo dự báo từ các doanh nghiệp, hãng hàng không của Việt Nam và Trung Quốc, trao đổi khách 2 chiều giữa 2 nước sẽ tăng nhanh trong thời gian tới.

Nhu cầu của du khách quốc tế liên tục thay đổi, đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng sản phẩm, trải nghiệm, tính đa dạng và độc đáo. Xu hướng ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo và chuyển đổi số sẽ thúc đẩy hình thành các cách thức du lịch mới; quá trình khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong hoạt động du lịch sẽ ngày một rõ nét.

Với động thái mở rộng chấp nhận thanh toán thẻ UPI trên cổng thanh toán EcomPay, VPBank kỳ vọng sẽ góp thêm một động lực mới giúp thị trường du lịch Việt Nam khởi sắc mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024 và trong những năm tiếp theo.

Giải pháp thanh toán EcomPay do VPBank cung cấp là trợ lực toàn diện giúp doanh nghiệp tăng năng suất kinh doanh, kiểm soát giao dịch, dòng tiền hiệu quả. EcomPay là một giải pháp thanh toán hiện đại với 2 gói sản phẩm chính phù hợp theo từng nhu cầu của doanh nghiệp:

1. Giải pháp Ecompay Standard giúp doanh nghiệp tạo link thanh toán mọi lúc mọi nơi và xây dựng website bán hàng miễn phí:

- Tạo đơn hàng và gửi link thanh toán cho khách hàng đơn giản, mọi lúc mọi nơi

- Xây dựng gian hàng/website miễn phí mà không cần phải thiết kế, lập trình

- Chủ động tùy chỉnh giao diện, cập nhật hình ảnh, mức giá sản phẩm cho website

- Kết hợp thanh toán đa nền tảng mạng xã hội (Facebook, Tiktok Shop, Zalo…)

- Đơn giản hóa quy trình kiểm soát đơn hàng và quản lý dòng tiền linh hoạt, hiệu quả

2. Giải pháp Ecompay Platinum là công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp kiểm soát dòng tiền hiệu quả và gia tăng doanh thu bằng việc tiếp cận với lượng khách hàng có thói quen tiêu dùng online.

- Tích hợp cổng thanh toán trực tuyến vào Website/Mobile App của doanh nghiệp

- Xử lý được nhiều đơn hàng cùng lúc, nhanh chóng và chính xác, tăng năng suất kinh doanh

- Quản lý giao dịch, kiểm soát dòng tiền hiệu quả bởi các công cụ hỗ trợ báo cáo đối soát chuyên nghiệp

- Thêm nhiều tính năng vượt trội như thanh toán trả góp, thanh toán định kỳ, thanh toán bằng mã Token

- Tích hợp đa kênh thanh toán như Thẻ Mastercard, Visa, Napas, JCB, UnionPay, Apple Pay, Google Pay...
VPBank được vinh danh Dịch vụ khách hàng ưu tiên tiêu biểu
Diễn đàn Cấp cao Cố vấn tài chính Việt Nam lần thứ hai - năm 2024 đã vinh danh các sản phẩm dịch vụ tài chính tiêu biểu. Trong đó, VPBank được vinh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư