Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
VPBank quyết nhân sự cao cấp cho VietinBank
Chí Tín - 25/07/2014 13:49
 
Mặc dù Đại hội đồng cổ đông bất thường Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) đã thông qua việc bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị đối với ông Phùng Khắc Kế. Tuy nhiên, ông Kế vẫn chưa thể đảm nhiệm chức vụ vì còn phải chờ quyết định của Đại hội đồng cổ đông Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Cựu TGĐ VietinBank quay về làm Ủy viên HĐQT
Chân dung tân giám đốc 7X của Khối bán lẻ Vietinbank
VietinBank tổ chức đại hội cổ đông bất thường
  Ông Phùng Khắc Kế đã có đơn từ nhiệm thành viên HĐQT VPBank, nhưng vẫn phải chờ sự chấp thuận của Đại hồi đồng cổ đông Ngân hàng VPBank  
  Ông Phùng Khắc Kế đã có đơn từ nhiệm thành viên HĐQT VPBank, nhưng vẫn phải chờ sự chấp thuận của Đại hồi đồng cổ đông Ngân hàng VPBank  

Lý do là, tại thời điểm hiện nay, ông Phùng Khắc Kế vẫn đang là thành viên Hội đồng quản trị  VPBank.

Theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, ông Phùng Khắc Kế chỉ được làm thành viên Hội đồng quản trị VietinBank sau khi Đại hội đồng cổ đông VPBank có Nghị quyết miễn nhiệm thành viên Hội đồng quản trị đối với ông Phùng Khắc Kế.

Trường hợp Đại hội đồng cổ đông VPBank không thông qua việc miễn nhiệm với ông Phùng Khắc Kế thì VietinBank sẽ phải tìm một thành viên Hội đồng quản trị độc lập khác thay thế.

Ông Phùng Khắc Kế là người có 39 năm kinh nghiệm trong ngành tài chính ngân hàng. Ông đã từng làm Tổng giám đốc VietinBank trong vòng 4 năm (từ 1998 – 2002) và 6 năm trên cương vị Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước (từ 2002 – 2008). Ông Kế nghỉ hưu từ tháng 5/2008.

Ngày 17/7/2014, ông Kế đã có đơn xin từ nhiệm chức vụ thành viên Hội đồng quản trị độc lập VPBank và đã được Hội đồng quản trị VPBank chấp thuận.

Tuy nhiên, việc từ nhiệm thành viên Hội đồng quản trị của ông Kế tại VPBank còn phải chờ sự chấp thuận của cấp cao hơn là Đại hội đồng cổ đông.

"Nghi án" M&A ngân hàng sẽ lộ sáng vào cuối năm

() Rất nhiều cái tên đã được xướng lên trong các “nghi án” mua bán, sáp nhập (M&A) ngân hàng 6 tháng đầu năm, song mới có một thương vụ được chốt. Dự báo, 6 tháng cuối năm, một loạt thương vụ còn lại sẽ được chốt cùng với sự tham gia của các ngân hàng lớn và các nhà đầu tư ngoại.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư