Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
VTV bị phạt vì vụ điều tra tuổi thật của Công Phượng
Yên Thuỷ - 31/12/2014 10:29
 
Tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông tối 30/12 cho biết, hôm nay, Phó Chánh Thanh tra Đỗ Thị Tình đã ký quyết định số 1987/QĐ -XPVPHC, xử phạt hành chính Đài Truyền hình Việt Nam vì vụ tuổi thật của cầu thủ Công Phượng.  
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
VTV "trần tình" trước cơ quan chức năng về vụ tuổi Công Phượng
Gửi những đồng nghiệp đi tìm 'sự thật về Công Phượng'
Ekip tìm tuổi Công Phượng đã điều tra một cách nhẫn tâm?
Xúc động bức thư nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng gửi Công Phượng
Bầu Đức nhờ Bộ Công an, Tư pháp xác định tuổi Công Phượng
Khâm phục cách Công Phượng đón nhận cú sốc...
Chương trình VTV24 phát sóng lúc 11 giờ 15 ngày 16/11 có phát phóng sự về chuyện tuổi thật của Công Phượng (Ảnh chụp màn hình)

Quyết định nêu rõ, trong chương trình Chuyển động 24h phát sóng trên VTV1 liên quan đến độ tuổi cầu thủ Nguyễn Công Phượng có một số nội dung sai. Cụ thể: “Năm sinh 1995 của Công Phượng bắt đầu xuất hiện từ năm 2006” (8/11/2014); “Đến thời điểm này, tất cả các giấy tờ khác như chúng tôi đã chứng minh, là vô hiệu” (16/11/2014).

Hành vi trên của Chuyển động 24h vi phạm điểm a, khoản 3, Điều 8 Nghị định số 159/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Với mức vi phạm này, VTV bị phạt 15 triệu đồng. Ngoài ra, VTV phải thực hiện cải chính thông tin sai sự thật nêu trên theo quy định của pháp luật.

VTV phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này, nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành cũng như có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính đối với Quyết định này theo quy định của pháp luật./.

Khâm phục cách Công Phượng đón nhận cú sốc...

Vì muốn để cầu thủ của mình không bị phân tâm bởi các thông tin xung quanh nghi án gian lận tuổi nên phía HAGL - đơn vị chủ quản của Công Phương, đã yêu cầu tiền đạo số 10 không được xem tin tức, đọc báo, coment (bình luận) của độc giả... song vẫn được phép xem phim, nghe nhạc để giải trí.

Scandal "tuổi thật" của Công Phượng đã đi quá giới hạn?

Vụ việc sau 3 ngày ầm ĩ vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Phía HAGL tiếp tục cung cấp cho báo chí những tài liệu để chứng minh Công Phượng sinh 1995, trong khi nhân vật được cho là tiết lộ Công Phượng sinh 1993 đã phủ nhận và làm đơn kiện tờ báo đưa thông tin trên.

VTV đưa ra bằng chứng về tuổi của Công Phượng gây "bão" cộng đồng mạng

Nhiều khán giả phản ứng dữ dội, thậm chí có lời lẽ nặng nề với chương trình Chuyển động 24h sau khi VTV đưa ra những bằng chứng về tuổi của cầu thủ Công Phượng. Vậy tại sao khán giả không hài lòng?

Đã sáng tỏ nghi án Công Phượng gian lận tuổi

() Thanh tra của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận Đội trưởng U19 Việt Nam Công Phượng sinh năm 1995 chứ không phải 1993 như nghi vấn gần đây.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư