Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 10 tháng 05 năm 2024,
Vụ chìm tàu trên sông Hàn: Đã cứu được 43 người, còn 3 nạn nhân mất tích; Đà Nẵng họp công bố thông tin
Ngọc Tân - 05/06/2016 09:47
 
Đến 8h sáng nay (5/6), công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang được triển khai. Trước đó, lúc hơn 2h sáng, đội thợ lặn đã lên bờ nghỉ lấy sức, do thời tiết tối và dòng triều chảy mạnh, công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích vô cùng khó khăn.

Đội thợ lặn đã tiếp tục được tăng cường từ những nhóm thợ lặn chuyên nghiệp tại quận Sơn Trà, cơ quan quân đội, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 MRCC…  nhằm tăng khả năng tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Theo thông tin mới nhất cho hay, hiện 43 nạn nhân đã được vớt lên và đưa đến BV Đà Nẵng điều trị, một số nạn nhân đã xuất viện.

Hiện nay còn 3 người được xác định đang mất tích, trong đó có 2 cháu nhỏ đến từ Bắc Cạn và 1 người đàn ông trung niên đến từ Bình Định.

3 người mất tích gồm: anh Phạm Tấn Cường, SN 1970 (Bình Định), hai cháu Trần Kim Phượng (2009), Trần Tiến Huy (2012) con chị Nguyễn Thị Xuân ở Bắc Cạn.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, trong ngày hôm nay (5/6), tiếp tục dốc toàn lực tìm kiếm các thi thể nạn nhân.

Ông Thơ cho biết thành phố sẽ tạm dừng tất cả những phương tiện chở khách du lịch trên sông Hàn trong một thời gian để rà soát kỹ lại để kiểm tra kỹ vấn đề đăng kiểm phương tiện và “truy” đến cùng những người có liên quan đến vụ việc này.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng cho hay, tàu du lịch Thảo Vân (số hiệu ĐNa – 0016) có giấy chứng nhận đăng kiểm cấp ngày 19/5/2016, có hiệu lực đến ngày 20/11/2016. Tuy nhiên tàu này chưa nộp hồ sơ lên Sở GTVT Đà Nẵng xin được cấp phép hoạt động. 

Hiện chủ tàu và lái tàu đã bị tạm giữ, tuy nhiên nhân viên soát vé đã bỏ trốn…

9h sáng, hơn 100 tàu thuyền ngư dân cùng lực lượng cứu hộ và 1000 ngư dân đã mở rộng phạm vi tìm kiếm cứu nạn, từ khu vực cầu sông Hàn xuống đến cầu Thuận Phước.

9h12: Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cùng ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng Cục đường thủy nội địa, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đã xuống cano di chuyển ra giữa sông trực tiếp theo dõi, chỉ đạo công tác cứu hộ.

9h15, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã báo cáo sơ bộ tình hình cho biết, tính đến nay chỉ còn 2 nạn nhân đang cấp cứu tại bệnh viện, trong đó có một du khách nước ngoài và một thuyền viên.

Trước đó, vào lúc 8 giờ sáng, chủ khách sạn Richico (đường Nguyễn Văn Thoại) đã đến trình báo vào tối qua có 2 hành khách là vợ chồng anh Đào Quang Đ. và Lưu Huỳnh H. (Hà Nội) có mặt trên tàu du lịch Thảo Vân, hai du khách này tự cứu nhau rồi trở về khách sạn mà không báo cho cơ quan chức năng.

Anh Lưu Chí Dũng ( trú Hà Nội) cho hay, khi xảy ra sự cố tàu chìm, gia đình anh có 4 người lớn và các cháu nhỏ (Nguyễn Lưu Bảo Hân, Lưu Chí Bình Nguyên, Lưu Vũ Ngân Giang, Nguyễn Ngọc Quý Phương (9 tháng tuổi), Bùi Thị Hằng cùng đi. Anh Dũng có biết bơi nhưng không tài nào lặn được xuống để cứu hai mẹ con chị Thủy và cháu bé mới 9 tháng tuổi.

“Cả 4 người lớn trong gia đình sau khi bị nạn đều may mắn bơi vào bờ an toàn. Riêng trường hợp kỳ diệu nhất là hai mẹ con Lưu Phương Thủy (34 tuổi) và cháu Nguyễn Ngọc Quý Phương (9 tháng tuổi) sau khi tìm kiếm rất lâu nhưng không thấy. Mẹ thì không biết bơi, cháu bé còn quá nhỏ. Mãi sau cả hai mẹ con mới nổi lên mặt nước nhưng may mắn cả hai đều an toàn và sau đó được đưa vào bệnh viện. Thật sự là kì diệu”, anh Dũng nói.

Anh cho biết, đến sáng nay (5/6), sức khỏe của cháu bé phục hồi tốt. Chỉ riêng một trường hợp cháu bé bị nặng nhất vẫn đang được các bác sĩ bệnh viện Phụ - Sản Nhi Đà Nẵng chăm sóc tích cực. Đặc biệt, mình cháu Bảo Hân là mất tích lâu nhất.

 “Mọi người chia nhau đi tìm mà mãi không thấy. Tới cả tiếng đồng hồ sau, mọi người thực sự lo lắng bởi đã chia nhau đi khắp nới tìm kiếm mà vẫn không thấy. Mãi sau gia đình mới biết cháu được đưa vào Trung tâm Y tế quận Sơn Trà điều trị. Chỉ duy nhất mình cháu là nằm ở đây. Chúng tôi không biết cháu được cứu trong hoàn cảnh như thế nào nữa”, anh Dũng cho biết thêm.

Theo thông tin mới nhất, 11h trưa nay, UBND thành phố Đà Nẵng sẽ tiến hành họp báo công bố thông tin sự việc.

Tàu du lịch trên sông Hàn bị lật, nhiều người mất tích
Hàng chục người được cho là mất tích khi con tàu chở khoảng 50 du khách lật úp trên sông đoạn trước khách sạn Novotel, Đà Nẵng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư