Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vụ lùm xùm tại Công an Thanh Hóa: Công an tỉnh lên tiếng
Sĩ Chức - 29/08/2014 21:11
 
Chiều nay (ngày 29/8), Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức họp báo thông tin về tình hình, kết quả công tác an ninh trật tự 9 tháng đầu năm và một số vấn đề liên quan đến đơn thư của Thượng tá Đỗ Văn Cai, Phó phòng Cảnh sát môi trường, Nguyên Phó trưởng Công an TP Thanh Hóa.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Cựu cảnh sát điều tra tội phạm ma túy bị bắt vì buôn ma túy
Tướng Công an kêu gọi đồng bọn của Minh sâm đầu thú
Ôtô của siêu mẫu Thanh Hằng gây tai nạn với một nữ sinh
Phó Thủ tướng yêu cầu chống tội phạm xuyên quốc gia
Xe của Công an tỉnh Thanh Hóa dùng biển số 36B- 6789 giả?
Thanh Hoá: Phá ổ chế bằng lái xe giả công nghệ mới

Trước đó, Thượng tá Đỗ Văn Cai có đơn thư tố cáo gửi đến các cơ quan báo chí với các nội dung: Trưởng Công an TP Thanh Hóa có dấu hiệu bao che, bỏ lọt tội phạm ở một số vụ việc; Chưa điều tra làm rõ việc Thượng tá Cai nhận được những tin nhắn bôi nhọ danh dự và đe dọa tới tính mạng; trong thời gian cơ quan chức năng đang giải quyết đơn tố cáo, thì thượng tá Đỗ Văn Cai bị điều chuyển sang làm Phó Phòng Cảnh sát môi trường (trong thời gian ông đang có đơn tố cáo) là chưa đúng.

  Vụ rùm beng tại Công an Thanh Hóa: Công an tỉnh lên tiếng  
  Đại tá Nguyễn Văn Bính, Phó Giám đốc kiêm Thủ trưởng cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa tại buổi họp  

Tại buổi họp báo, Đại tá Nguyễn Văn Bính, Phó Giám đốc kiêm Thủ trưởng cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, các nội dung tố cáo của thượng tá Đỗ Văn Cai được gửi cho lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa từ thời điểm tháng 9/2012.

Ngay sau khi nhận được đơn tố cáo của Thượng tá Cai, Công an tỉnh Thanh Hóa đã điều tra, xác minh và kết quả là Trưởng Công an Tp Thanh Hóa là Đại tá Lê Văn Nghiêm không có biểu hiện bao che, bỏ lọt tội phạm.

Tuy nhiên, trong quá trình giải quyết các vụ việc đã có một số thiếu sót trong quy trình xử lý. Các thiếu sót chưa đến mức xử lý kỷ luật theo quy định của ngành, của Đảng. Nên ngay sau khi có kết luận của việc kiểm tra xác minh các nội dung tố cáo trên, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành kiểm điểm, chấn chỉnh tại cơ quan đối với Trưởng Công an Tp Thanh Hóa cùng với một số cán bộ có liên quan.

Việc Thượng tá Đỗ Văn Cai nhận được tin nhắn đe dọa, Công an tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản trả lời. Cụ thể, căn cứ các quy định không khởi tố vụ án hình sự, chỉ giải quyết xử lý theo vi phạm hành chính. Ngoài ra, việc điều chuyển ông Cai vừa qua là đúng quy định.

Chưa thống nhất với kết quả xác minh của Công an tỉnh Thanh Hóa, Thượng tá Đỗ Văn Cai đã tiếp tục gửi đơn thư tố cáo đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an với những nội dung trên. Vụ việc đã được Bộ Công an giao cho Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm điều tra xác minh làm rõ. Sau 7 tháng xác minh, cuối năm 2013, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã có kết luận về các nội dung tố cáo của Thượng tá Cai. Về cơ bản, kết quả xác minh của Bộ Công an thống nhất với kết quả điều tra, xác minh của Công an tỉnh Thanh Hóa.

Đại tá Nguyễn Văn Bính, Phó Giám đốc kiêm Thủ trưởng cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết thêm, hiện vụ việc liên quan đến thượng tá Đỗ Văn Cai đang được Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục xác minh, làm rõ. Sau khi có kết quả, nếu các nội dung tố cáo không đúng. Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ có cuộc họp thông báo chính thức sau.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư