Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Vụ máy bay Malaysia mất tích: Nhiều thông tin trái chiều
Đức Thắng - 08/03/2014 12:01
 
Có tin nói lúc 9:30 sáng này, chiếc máy bay bị mất tích đang trên đường từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh, trên máy bay có tổng cộng 239 người, đã hạ cánh an toàn xuống Nam Ninh, Trung Quốc. Nhưng tin này không được xác nhận.   >>> >>>
TIN LIÊN QUAN

Trước đó, Hãng hàng không Malaysia Airlines thông báo họ đã mất liên lạc với một chiếc máy bay đang trên đường từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh, trên máy bay có tổng cộng 239 người.


Máy bay dân dụng Boeing B777-200ER của Hãng hàng không Malaysia Airlines


Thông báo của hãng này cho biết là chiếc Boeing B777-200 thuộc chuyến bay số MH370 (từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh) mất tích lúc 02h40 giờ Bắc Kinh (01h40 sáng giờ Việt Nam), ngày thứ Bảy (8-3).

Máy bay Malaysia mất tích trước khi vào không phận Việt Nam

Sáng nay, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, ông Lại Xuân Thanh, khẳng định, máy bay của Malaysia đã mất liên lạc trước khi vào vùng thông báo bay (FIR) của TP.HCM.

Cụ thể, chuyến bay này đã được hiệp đồng với phía Việt Nam, thời điểm dự kiến chuyển giao theo hiệp đồng là 12 giờ 21 phút đêm qua 7.3 (theo giờ Việt Nam), máy bay sẽ bay qua không phận Việt Nam. Nhưng đến thời điểm đó, phía Việt Nam đã không liên lạc được với tàu bay.

Phía Malaysia đã triển khai công tác tìm kiếm chiếc máy bay. Do phía Việt Nam chưa nhận quyền kiểm soát máy bay (khi bay qua không phận TP.HCM để thực hiện chuyến bay lên Bắc Kinh), nên hiện phía bạn chưa yêu cầu hỗ trợ. Dù vậy, Cục Hàng không cũng đã báo cáo cho các cấp có thẩm quyền, sẵn sàng hỗ trợ tìm kiếm khi Malaysia yêu cầu.

NT

Chiếc Boeing B777-200 chở 227 hành khách, trong có hai trẻ sơ sinh và phi hành đoàn 12 người, cất cánh lúc 00h42 giờ Bắc Kinh (11h42 ngày 07-03 giờ Việt Nam). Theo lịch bay, nó phải hạ cánh ở Bắc Kinh lúc 06h30 (05h30 giờ Việt Nam).

Vụ việc phát sinh sau khi chiếc máy bay cất cánh từ Kuala Lumpur khoảng hai tiếng đồng hồ, khi chiếc máy bay này bay ngang khu vực quản chế không phận TP Hồ Chí Minh của Việt Nam, thì mất liên lạc với Trung tâm quản lý bay, đồng thời mất luôn tín hiệu radar vào lúc 01h40 giờ Việt Nam.

Malaysia Airlines hiện đang cùng với các cơ quan chức năng cử lực lượng tìm kiếm để truy tìm tung tích chiếc máy bay, đồng thời sẽ tổ chức một cuộc họp báo công khai về vụ việc này vào chiều ngày hôm nay (08-03).

Malaysia Airlines là hãng hàng không quốc gia của Malaysia và một trong các hãng lớn nhất châu Á. Hãng này chuyên chở gần 37.000 hành khách mỗi ngày tới 80 thành phố trên thế giới.

Các đây ít phút, trang thông tin malaysiandigest.com đưa tin: Lúc 9:30 sáng nay, chuyến bay MH370 đã xuất hiện trở lại và hạ cánh an toàn trong Nanming, Trung Quốc. Có nguồn tin nói, chiếc máy bay đã trải qua một sự cố điện tử buồng lái.

Tính đến thời điểm này, phi hành đoàn chuyến bay và tất cả 239 hành khách trên máy bay được cho là không hề hấn gì như một số các phi hành đoàn đã thông báo gia đình của họ về an toàn của họ.

Dù chưa được xác nhận, nhưng thông tin không chính thức này cũng khiến nhiều người vui mừng.

Cho đến thời điểm hiện tại, chưa có trang thông tin nào từ Trung Quốc xác nhận hoặc đưa thông tin máy bay đã hạ cánh. Điều đó có thể suy luận là thông tin của Malaysiandigest khó lòng chính xác! Cùng lúc CNN phát trực tiếp, lại thông báo chưa tìm thấy chiếc máy bay bị mất liên lạc nói trên.

Trong khi đó, những người am hiểu về hàng không khẳng định rằng, cho đến thời điểm 9:30, tức là sau khoảng hơn 3 tiếng so với giờ hạ cánh, chắc chắn máy bay đã không còn xăng để bay ở đâu đó trên bầu trời. Chắc chắn chiếc máy bay đã phải ở đâu đó trên mặt đất! Cầu mong cho tất cả được an toàn!

Theo Chinanews

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư