Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vũ “nhôm” vẫn khẳng định vay cá nhân 200 tỷ đồng và hứa trả hết nợ cho ông Trần Phương Bình
Vi Nguyễn - 05/12/2018 08:33
 
Ngày 5/12/2018, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ thất thoát 3.608 tỷ đồng xảy ra tại Ngân hàng Đông Á (DongABank - DAB), liên quan đến bị cáo Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”), Trần Phương Bình (nguyên Tổng giám đốc DAB) và 24 bị cáo khác.
TIN LIÊN QUAN

Tính đến thời điểm này, Vũ “nhôm” đã nộp khắc phục được 200 tỷ đồng. Điều này nhằm thực hiện lời hứa của Vũ “nhôm” trong phiên xử hôm 30/11, rằng sẽ trả lại toàn bộ hơn 200 tỷ đồng cùng 13,4 triệu USD “vay cá nhân” ông Bình.

.
.

Theo luật sư Hữu Thế Trạch -bào chữa cho Vũ, HĐXX đã đồng ý cho gia đình Vũ nộp thêm hơn 30 tỷ đồng trong ngày 4/12. Trước đó, gia đình Vũ đã nộp 173 tỷ đồng trong tổng số 203 tỷ Vũ bị cáo buộc chiếm đoạt của DAB.

Trả lời thẩm vấn của luật sư Trạch, ông Bình: “từng gián tiếp cho Vũ biết tình trạng treo quỹ của DAB, khẳng định không bàn bạc với Vũ việc thu khống 200 tỷ đồng, nhưng nghĩ Vũ biết”.

Tuy nhiên, khai tại tòa Vũ “nhôm” vẫn khẳng định số tiền 200 tỷ đồng mà bị cáo Bình cho vay là vay cá nhân, vay dân sự. Tức bị cáo Vũ nghĩ là tiền cá nhân của Bình chứ không liên quan tới DAB, chỉ nghe Bình chỉ đạo hạch toán bán 10 triệu USD để giao cho mình 200 tỷ đồng, chứ không hề được nghe ứng quỹ 200 tỷ đồng của DAB.

Vũ “nhôm” nói rằng: “hơn 30 tỷ đồng gia đình mình vừa nộp không phải là khắc phục hậu quả mà là trả cho Trần Phương Bình Bình. Bởi số tiền hơn 200 tỷ đồng này Vũ “nhôm” một mực khẳng định là mượn của bị cáo Bình và có trách nhiệm trả số tiền này cùng 13,4 triệu USD cũng là tiền vay cá nhân bị cáo Bình

Trong khi, trả lời luật sư Trạch trước đó, Nguyễn Đức Vinh (nguyên Trưởng phòng ngân quỹ Hội sở DAB) khai được ông Bình chỉ đạo lập phiếu thu khống 200 tỷ đồng của Công ty Bắc Nam 79.

Về phí bị cáo Trần Phương Bình cũng đang nỗ lực động viên người thân khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, đến nay bị cáo chỉ mới khắc phục được hơn 5 tỷ đồng.

Ông Bình bị cáo buộc chiếm đoạt của DAB đến 2.017 tỷ đồng từ những hành vi trái pháp luật. Trước bục khai báo, ông Bình nói rằng, phần lớn số tiền chiếm đoạt này dùng để mua cổ phần DAB đứng tên Trần Phương Bình cùng họ hàng, người thân. Bị cáo Bình khai rằng phần lớn cổ phần này hiện bị đóng băng tại DAB.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư