Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Vũ Như Thành: “Tự truyện của Công Vinh không có giá trị”
Thùy Linh (vietnamnet) - 04/06/2018 15:53
 
Cựu trung vệ đội tuyển Việt Nam Vũ Như Thành đánh giá thấp nhiều chi tiết mà Công Vinh nói là “sự thật” trong cuốn tự truyện của mình. Thậm chí Vũ Như Thành còn khẳng định tự truyện “Phút 89” chẳng có ích gì cho bóng đá Việt Nam.


Vũ Như Thành khẳng định tự truyện của Công Vinh không đúng sự thật
Vũ Như Thành khẳng định tự truyện của Công Vinh không đúng sự thật

Những ngày qua, tự truyện của Công Vinh tiếp tục làm nóng dư luận với rất nhiều những câu chuyện của Công Vinh kể lại về sự nghiệp của mình. Các HLV, cựu cầu thủ, cầu thủ hiện tại đều được Công Vinh mang ra “mổ xẻ”. Hầu hết trong số này đã bị cựu tiền đạo người Nghệ An chê bai, thậm chí nói xấu.

Đáng chú ý, trong tự truyện của mình, việc Công Vinh tố HLV Lê Thụy Hải đòi “ăn tiền” lúc cầu thủ này mới gia nhập B. Bình Dương, đã khiến người trong cuộc nổi giận. Sau khi HLV Lê Thụy Hải và nhiều người khác lên tiếng, đến lượt cựu trung vệ Vũ Như Thành cũng có những chia sẻ với Dân trí về vấn đề này.

“Tôi cũng bất ngờ về tự truyện của Công Vinh, trong đó có việc HLV Lê Thụy Hải 'ăn tiền'. Tôi đã ở cùng HLV Lê Thụy Hải nhiều năm, ông là một người chuyên nghiệp, cá tính và chẳng bao giờ dính dáng đến vấn đề tiền bạc.

Bóng đá Việt Nam có hiện tượng HLV cầm tiền của cầu thủ không? Đảm bảo có nhiều là đằng khác. Nhất là quãng thời gian bùng nổ về giá trị thật của cầu thủ trước đây.

Nhưng hỏi HLV giỏi có ông nào ngu không? Đảm bảo toàn những ông không ngu mà còn rất không và thông minh. Thế thì chẳng ai dại gì đi cầm tiền của những ông sao trong CLB chứ chưa nói gì tới ông sao trên trời.

Thực trạng bóng đá có hướng tích cực thì hãy để nó bình yên đi. Hết đấm đá ở thượng tầng rồi lại câu chuyện bán sách phăng chém nhau ầm ầm trên mạng, mỗi người một quan điểm”, Vũ Như Thành chia sẻ quan điểm của mình.

Cũng theo cựu trung vệ này, việc Công Vinh bán sách làm từ thiện là việc tốt nhưng cũng có nhiều cái lợi. Được tiếng thơm nghĩa hiệp. Được quảng bá hình ảnh bản thân thì chỗ khác mời quảng cáo vẫn kiếm được tiền.

“ Được ra quyển sách về cuộc đời mình, thích không, tôi cũng thích mà chưa được”, Như Thành nói.

Cuối cùng, cựu cầu thủ được ví như lá chắn thép của đội tuyển Việt Nam cho rằng khi đưa ra đánh giá về cá nhân nào đó cần suy xét sâu hơn. Tự truyện của Công Vinh chẳng có giá trị hay giúp ích được gì cho bóng đá Việt Nam, chỉ làm mọi chuyện tồi tệ hơn.

Trong khi đó, ở phản ứng mới nhất, Công Vinh cho rằng những gì mà anh viết trong tự truyện là còn… nhẹ.

“Tôi nghĩ tôi là người đi tiên phong có lẽ bị chỉ trích nhiều nhất nhưng tôi mừng là nói ra được, với góc nhìn của tôi, với những gì tôi nói đây là còn nhẹ. Có những thứ còn kinh khủng hơn mà tôi không nói. Có những thứ bóng đá còn kinh khủng hơn nhiều người biết mà chúng ta không nói”, Công Vinh cho biết.

 

Vũ Như Thành: 'Ông Lê Thụy Hải không dại gì cầm tiền của Công Vinh'
Cựu tuyển thủ quốc gia bác bỏ khả năng ông thầy cũ cho Công Vinh dự bị vì không nhận được tiền.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư