Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Vụ xe đâm học sinh gãy chân: Cô hiệu trưởng nói gì?
PV (vietnamnet) - 16/02/2017 20:29
 
Trong bức thư gửi cơ quan báo chí đề ngày 13/2, bà Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên lần thứ 2 nói về vụ việc học sinh bị xe đâm gãy chân trong giờ ra chơi tại sân trường.
TIN LIÊN QUAN
 
Bức thư bà Ngọc cùng hiệu phó cùng ký tên gửi tới các cơ quan báo chí ngày 13/2.

Trong thư, bà Tạ Thị Bích Ngọc cho biết, do sức khỏe yếu nên vào 6h30 sáng 1/12/2016 (hôm xảy ra tai nạn với cháu Trần Chí Kiên) bà đã nhờ cô Hương, Phó hiệu trưởng nhà trường gọi taxi Mỹ Đình đi bệnh viện khám bệnh.

Khi về tới trường, vì người mệt nên bà Ngọc và bà Hương đi xe taxi vào trường từ cổng sau. Trong quá trình ngồi trên xe, bà Ngọc khẳng định không có hiện tượng va chạm vào bất kỳ học sinh nào trong trường nên trở về phòng làm việc bình thường. Cô Hương đi cùng bên cạnh lên phòng bà ở tầng 2 để cất túi sau đó cùng nhau xuống phòng tài vụ ở tầng 1.

Khi bà Ngọc đang làm việc ở phòng tài vụ thì cô Hòe, giáo viên chủ nhiệm lớp 1A5 mới vào báo cáo có học sinh chạy nhảy nô đùa ngã ở sân sau, chính là cháu Trần Chí Kiên, học sinh lớp 2A4. Do người mệt nên bà đã phân công cô Hương trực tiếp giải quyết vụ việc.

Theo đó, trong suốt 2 tuần đầu tiên, quan hệ giữa nhà trường và gia đình cháu Kiên tốt đẹp, gia đình còn cảm ơn nhà trường đã kịp thời đưa cháu đến bệnh viện và chăm sóc cháu.

Đến ngày 19/12/2016, khi nhận được thông tin từ phòng giáo dục nói rằng có dư luận nói cô Hương lái xe chở bà Ngọc đâm vào học sinh trong sân trường, bà Ngọc cho rằng, do mình mải chạy theo giải thích việc này nên "vô tình không để ý đến chi tiết cô Ngọc và cô Hương có đi taxi vào trường".

Cháu Trần Chí Kiên bị chấn thương nặng, gãy xương đùi phải nẹp vít xương nhưng nhà trường khẳng định cháu chơi đùa tự ngã.

"Qua các báo cáo cũng như tường trình của các đồng chí có liên qua, chúng tôi cũng có suy nghĩ có thể lúc quay ra, chiếc xe taxi đã va vào em Kiên hoặc em Kiên đã va vào ô tô vì mải chạy vào lớp khi trống báo hết giờ ra chơi và điều không may ở đây, sự việc xảy ra tại sân sau của trường nên không thể khẳng định được nguyên nhân chính xác để nhà trường trả lời gia đình" - bà Ngọc viết.

Vì vậy, bà Ngọc một lần nữa khẳng định chưa bao giờ tự lái ô tô nên không thể có việc mình lái xe va vào học sinh. Thứ 2, bà không ngồi trên chiếc xe va vào học sinh Trần Chí Kiên. Thứ 3, bà không nhìn thấy chiếc ô tô nào đâm học sinh Kiên.

Từ đó, theo bà Ngọc, việc báo chí đăng tải lời kể của bà Mạnh Thi Hoa, vợ của lái xe Trần Quốc Tuấn, người đã lái chiếc taxi đưa bà Ngọc và cô Hương vào trường và gây ra tai nạn cho cháu Kiên là "không đúng sự thật".

Trong lời bà Hoa được báo chí thuật lại thì, theo yêu cầu của bà Ngọc, ông Tuấn lái xe chở bà Ngọc và cô Hương vào trường đã va phải cháu Kiên. Ông Tuấn đã mở cửa cho cô Hương xuống đỡ học sinh còn bà Ngọc thì đi thẳng vào trong. Sau khi được đỡ dậy, học sinh không việc gì nên ông Tuấn lùi xe ra khỏi trường.

Bà Ngọc cho rằng, taxi đi thẳng vào trường, bà Ngọc và cô Hương đã xuống ra đi vào bên trong, ông Tuấn lùi xe thì va chạm phải cháu Kiên. Khi đó bà Ngọc và cô Hương không hề biết sự va chạm này.

Trước đó, như đã đưa tin, anh Trần Chí Dũng, phụ huynh của cháu Kiên đã gửi đơn cầu cứu tới các cơ quan chức năng khi con anh bị tai nạn gãy xương đùi phải phẫu thuật nẹp vít xương và các bác sĩ khẳng định phải có một lực tác động từ bên ngoài rất mạnh mới có thể gãy xương như vậy.

Bên cạnh đó, theo lời cháu Kiên thì cháu bị một chiếc ô tô đâm phải và theo như cháu nhớ thì trên xe có cô hiệu trưởng và một cô giáo khác. Tuy nhiên, nhà trường lại khẳng định con anh tự ngã trong giờ ra chơi chứ không phải do tai nạn.

Bà Tạ Thị Bích Ngọc trong cuộc làm việc với VietNamNet vào ngày 20/12 sau đó khẳng định vào ngày xảy ra tai nạn không có bất cứ chiếc xe nào vào trường. Ban giám hiệu nhà trường còn tổ chức hẳn một cuộc khảo sát ý kiến toàn bộ cán bộ, giáo viên, học sinh trong trường để khẳng định, hôm đó không có chiếc xe ô tô nào đi vào trường và cháu Kiên ngã là do đùa nghịch, tự ngã trong giờ ra chơi.

Hiện tại, Công an Thành phố Hà Nội đang tiến hành điều tra làm rõ sự việc. Ngày 6/2 vừa qua, trong cuộc họp giao ban với các sở ngành, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã nhắc lại sự việc này và yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Nội cũng như Quận Cầu Giấy xem xét đình chỉ chức vụ của hiệu trưởng của bà Ngọc trong lúc chờ làm rõ sự việc.

Nguồn VNN
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư