-
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Sau điều chỉnh thời gian, dự án đường 100 tỷ đồng ở Quảng Nam điều chỉnh tăng vốn -
Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, cản trở làm chậm tiến độ giao vốn -
Điều chỉnh giai đoạn 1 Dự án Sân bay Long Thành: Thực chất là đẩy nhanh tiến độ -
Đồng Tháp lập Tổ kiểm tra, đôn đốc giải ngân đầu tư công năm 2024 -
Ninh Thuận tăng chiều dài, giảm vốn đầu tư dự án đường nối cao tốc với cảng biển
Theo khảo sát của Sở GTVT Bà Rịa-Vũng Tàu, khu đất dự kiến đầu tư xây dựng cảng thủy nội địa có diện tích khoảng 5.000 m2 |
UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành văn bản số 5138/UBND-VP gửi Sở Giao thông vận tải, Công ty TNHH Thạnh Long về Chủ trương đầu tư Cảng thủy nội địa tại thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành.
Theo đó, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chấp thuận chủ trương cho phép Công ty TNHH Thạnh Long nghiên cứu lập dự án đầu tư cảng thủy nội địa phục vụ nhu cầu vận chuyển, xếp dỡ vật liệu, xi măng của các đơn vị có nhu cầu trong khu vực.
UBND tỉnh cũng giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện bổ sung quy hoạch cảng thủy nội địa Thạnh Long vào quy hoạch chi tiết giao thông đường thủy nội địa của tỉnh đến năm 2020; hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện quá trình đầu tư và công bố cảng theo quy định của Bộ Giao thông vận tải về quản lý cảng, bến thủy nội địa.
Theo báo cáo và nhận định của Sở Giao thông vận tải, sau khi khảo sát cho thấy khu đất dự kiến đầu tư xây dựng cảng thủy nội địa có diện tích khoảng 5.000 m2.
Hiện khu đất đã được nhà đầu tư sang nhượng lại của người dân và đã san lấp một phần mặt bằng. Vùng nước của khu đất tiếp giáp với rạch cụt sông Thị Vải tương đối ổn định, sâu có thể xây dựng cảng thủy nội địa cho xà lan có tải trọng đến 5.000 tấn.
Đồng thời, khu đất tiếp giáp trực tiếp với đường liên cảng Thị Vải Cái Mép nên việc vận chuyển bằng đường bộ hết sức thuận lợi, dễ dàng.
-
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Sau điều chỉnh thời gian, dự án đường 100 tỷ đồng ở Quảng Nam điều chỉnh tăng vốn -
Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, cản trở làm chậm tiến độ giao vốn -
Điều chỉnh giai đoạn 1 Dự án Sân bay Long Thành: Thực chất là đẩy nhanh tiến độ
-
Đồng Tháp lập Tổ kiểm tra, đôn đốc giải ngân đầu tư công năm 2024 -
Ninh Thuận tăng chiều dài, giảm vốn đầu tư dự án đường nối cao tốc với cảng biển -
Long An tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư tại châu Âu -
Dự án Cảng cá Tịnh Hòa giải ngân “nhỏ giọt”, Quảng Ngãi yêu cầu làm rõ trách nhiệm -
Gần hết năm 2024, Dự án metro Bến Thành - Suối Tiên mới giải ngân được 21,5% vốn -
Ninh Thuận mời chuyên gia, nhà đầu tư tìm điểm nghẽn, “hiến kế” giúp địa phương phát triển -
Tường minh Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 13/11 -
2 Giúp Lào "có biển, có cảng riêng", kết nối đường sắt, đường bộ để hội nhập quốc tế, phát triển kinh tế độc lập -
3 Đón cơ hội “độc nhất vô nhị” trong ngành bán dẫn -
4 TP.HCM sắp đón “làn sóng” đầu tư từ Hoa Kỳ -
5 Ông Donald Trump tái xuất Nhà Trắng: Thị trường hưng phấn và áp lực trong trung hạn
- Takeda được vinh danh “Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững”
- Quỹ Phát triển tài năng Việt trao học bổng cho 12 VĐV quốc gia
- Runway Vietnam tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu trang sức đương đại Vhernier tại Rex Hotel
- Vietnam Airlines mời thầu Gói thầu cho thuê ướt tàu bay giao tháng 1/2025
- Hải sản Hàn Quốc vươn tầm thế giới tại K-Seafood Global Weeks
- Thái Đào Residence - Tiềm năng bứt phá tại thủ phủ công nghiệp Bắc Giang