Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vương Quốc Anh đánh giá cao hoạt động xử lý ô nhiễm bom mìn tại Quảng Trị
Tiến Nhất - Ngọc Tân - 27/03/2018 17:32
 
UBND tỉnh Quảng Trị vừa có buổi tiếp đoàn đoàn công tác của Bộ Phát triển quốc tế Vương quốc Anh (DFID) do bà Stefanie Nijssen, Giám đốc Chính sách và Chương trình kiểm soát vũ khí và rà phá bom mìn, Bộ Phát triển quốc tế Vương quốc Anh làm trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp, bà Stefanie Nijssen cho biết: "Thời gian qua, Chính phủ Anh đã tài trợ 6,5 triệu bảng Anh cho các chương trình rà phá bom mìn và giáo dục trẻ em tại Việt Nam trong đó có Quảng Trị. Đối với Chính phủ Anh thì việc rà phá bom mìn có vai trò quan trọng giúp người dân có vùng đất an toàn để phát triển kinh tế. Chính phủ Anh cũng ghi nhận nỗ lực của tỉnh Quảng Trị trong việc rà phá bom mìn và giải quyết vấn đề ô nhiễm bom mìn".

Ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đề xuất
Ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đề xuất Bộ Phát triển quốc tế Vương quốc Anh tiếp tục hỗ trợ địa phương.



Ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị gửi lời cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ của Bộ Phát triển quốc tế Vương quốc Anh (DFID) dành cho Quảng Trị trong thời gian qua và cảm ơn DFID tiếp tục đưa Viêt Nam trong đó có Quảng Trị vào danh sách các quốc gia tiếp tục được nhận sự hỗ trợ từ DFID cho các hoạt động khắc phục hậu quả chiến tranh.

Đối với khoản hỗ trợ sắp tới, tỉnh Quảng Trị ưu tiên các hoạt động rà phá hiện trường cố định phục vụ dân sinh và phát triển kinh tế xã hội; triển khai các hoạt động giáo dục phòng tránh bom mìn, nâng cao xây dựng năng lực cho nhân viên Việt Nam... Đặc biệt trọng tâm là việc hình thành Trung tâm hành động bom mìn tỉnh Quảng Trị (QTMAC) trên cơ sở nâng cấp, phát triển từ dự án "Trung tâm điều phối khắc phục hậu quả chiến tranh tỉnh Quảng Trị”. Đây là sáng kiến của tỉnh Quảng Trị nhằm điều phối hiệu quả các nguồn lực khắc phục hậu quả bom mìn tại Quảng Trị đã được DFID quan tâm hỗ trợ thành lập và đã hoạt động khá hiệu quả trong giai đoạn vừa qua.

Từ đó, ông Nguyễn Đức Chính đề nghị thời gian tới DFID tiếp tục tài trợ để hoàn thiện mô hình này. Tỉnh Quảng Trị cam kết sử dụng nguồn tài chính hiệu quả để đảm bảo phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Quảng Trị đã thực hiện có hiệu quả các dự án ODA
Đó là đánh giá của đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do ông Nguyễn Hữu Toàn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư