Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Vương quốc Anh hỗ trợ Đà Nẵng xây dựng công cụ hoạch định chính sách
Hoàng Anh - 07/03/2018 11:13
 
Sáng 7/3, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức công bố phiên bản Calculator 2050, đây là dự án nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật và tài chính từ Chính phủ Vương quốc Anh.

Mô hình  Calculator 2050 thành phố Đà Nẵng được xây dựng trong khuôn khổ dự án “Nâng cấp công cụ Calculator 2050 của Việt Nam và xây dựng phiên bản Calculator 2050 cho cấp tỉnh nhằm hỗ trợ hoạch định chính sách, quản lý năng lượng và phát thải khí nhà kính.

Dự án này được sự hỗ trợ kỹ thuật và tài chính của Chính phủ Vương quốc Anh. Thành phố Đà Nẵng được chọn là địa phương thí điểm xây dựng phiên bản Calculator 2050 dành cho cấp tỉnh, sau thành công với mô hình Calculator 2050 phiên bản Quốc gia Việt Nam.

Đại diện Sở Công thương thành phố Đà Nẵng giới thiệu về mô hình công cụ Calculator 2050.
Đại diện Sở Công thương thành phố Đà Nẵng giới thiệu về mô hình công cụ Calculator 2050.

Mô hình Calculator 2050 nhằm mục tiêu hỗ trợ hoạch định chính sách chiến lược, quy hoạch, kế hoạch và thực thi chính sách liên quan đến phát triển năng lượng bền vững, giảm nhẹ phát thải khí nhà kính, đáp ứng mục tiêu tăng trưởng xanh.

Tại Đà Nẵng, mô hình Calculator 2050 được xây dựng với 2 phiên bản, phiên bản Excel và phiên bản tương tác trực tuyến (Webtool). Phiên bản Excel là các trang tính toán gốc, chứa chi tiết các số liệu đầu vào, đầu ra, cách thức và kết quả tính toán phù hợp với người sử dụng là các chuyên gia kỹ thuật. Dựa trên nền tảng phiên bản Excel, phiên bản Webtool được thể hiện trên nền web, giao diện thân thiện với với người sử dụng. Điểm nổi bật của phiên bản Webtool là tính mở và minh bạch nhờ tất cả các dữ liệu, giả định và thuật toán sử dụng đều được tài liệu hóa và công bố.

Ông Hồ Kỳ Minh - Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, cùng đại diện lãnh Bộ Công thương và Bộ ngoại giao Vương Quốc Anh tại lễ công bố phiên bản Calculator 2050.
Ông Hồ Kỳ Minh - Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, cùng đại diện lãnh Bộ Công thương và Bộ ngoại giao Vương Quốc Anh tại lễ công bố phiên bản Calculator 2050.

Công cụ sẽ góp phần hỗ trợ thành phố Đà Nẵng trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch tăng trưởng xanh và triển khai các hành động giám sát phát thải khí nhà kính thực hiện theo thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu của thành phố.

Mọi người quan tâm có thể truy cập vào địa chỉ http://www.calculator2050.socongthuong.danang.gov.vn để hiểu hơn về công cụ hữu ích này.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể: Nhất trí để Đà Nẵng làm chủ đầu tư dự án xây dựng cảng Liên Chiểu
Chiều 2/3, trong buổi làm việc với UBND thành phố Đà Nẵng, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định, Bộ ủng hộ Đà Nẵng làm chủ đầu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư