Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Vượt “bão” Covid-19, nhà máy điện gió 3.700 tỷ của Hacom Holdings về đích đúng hẹn
P.V - 24/11/2021 08:00
 
Với quyết tâm vượt “bão” Covid-19, nhà máy điện gió Hòa Bình 5 (Giai đoạn 1) do Công ty CP Đầu tư Hacom Holdings đầu tư và phát triển đã chính thức vận hành thương mại.

Với quyết tâm vượt “bão” Covid-19, nhà máy điện gió Hòa Bình 5 (Giai đoạn 1) do Công ty CP Đầu tư Hacom Holdings đầu tư và phát triển (trong đó đơn vị thành viên là Công ty CP Năng lượng Hacom Bạc Liêu được giao làm chủ đầu tư) đã chính thức vận hành thương mại. Dự án về đích đúng hẹn với 100% công suất thiết kế được hưởng giá FIT.

Nỗ lực vượt qua dịch bệnh

Nằm trên địa bàn xã Vĩnh Thịnh và xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu, nhà máy điện gió Hòa Bình 5 (Giai đoạn 1) được xây dựng trên diện tích 27,7 ha với 26 trụ tuabin gió, công suất từ 3,0 - 3,3 MW/tuabin, cao trên 140m. Đây là dự án nhà máy điện gió có quy mô lớn nhất trên đất liền tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Khởi động từ tháng 10/2020, nhà máy điện gió Hòa Bình thi công đúng thời điểm dịch bệnh căng thẳng đã gây nhiều khó khăn trong công tác kiểm soát và đưa các đối tác, nhà thầu vào thi công, cung cấp nguyên vật liệu thực hiện dự án. Tuy nhiên, sau một năm triển khai, dự án đã hoàn thành đúng tiến độ và hòa vào hệ thống điện Quốc gia từ cuối tháng 10/2021.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát và diễn biến phức tạp, Bạc Liêu cũng như nhiều tỉnh thành phía Nam phải gồng mình chống đỡ với dịch bệnh. Tuy nhiên, với kinh nghiệm và năng lực tổ chức thi công của mình, Hacom Holdings đã vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành vận hành thương mại dự án đúng thời hạn với đủ công suất thiết kế.

Biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid -19 luôn được đảm bảo tại công trường

Với tiềm lực mạnh và quyết tâm cao, Hacom Holdings đã chủ động xây dựng các phương án, kịch bản cụ thể nhằm bảo đảm không gián đoạn hoạt động thi công xây dựng và thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, đảm bảo vệ sinh công trường sau mỗi ca làm việc; vệ sinh bề mặt máy móc, thiết bị có tiếp xúc trực tiếp với người sử dụng (tẩy rửa, khử khuẩn, …).

Đặc biệt, đơn vị đã thực hiện phương án “3 tại chỗ” (sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ và nghỉ ngơi tại chỗ) tại công trường cho người lao động. Song song với đó, các quy tắc 5K trong phòng chống dịch Covid-19 luôn được áp dụng một cách nghiêm ngặt và triệt để. Đội ngũ thi công, nhà thầu, công nhân... luôn phải mang khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn và thực hiện sát khuẩn tại khu vực công trường dự án.

Hoàn thành mục tiêu “kép”

Với nhiều biện pháp và nỗ lực vượt “bão” Covid-19, nhà máy điện gió Hòa Bình 5 (Giai đoạn 1) đã hoàn thành đúng tiến độ và trở thành một trong những điểm sáng trong nỗ lực thực hiện mục tiêu “kép” vừa chống dịch vừa sản xuất kinh doanh.

Được xác định là một trong những dự án có ý nghĩa kinh tế - xã hội rất quan trọng, trong quá trình triển khai dự án, nhà máy điện gió Hòa Bình 5 (Giai đoạn 1) đã được sự quan tâm và chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, huyện Hòa Bình và các xã Vĩnh Thịnh, Vĩnh Hậu, Vĩnh Mỹ A, Vĩnh Mỹ B cùng các cơ quan chuyên môn. Điều này đã góp phần tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Chia sẻ về những nỗ lực đồng hành của chính quyền địa phương, ông Trần Phú Chiến - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Hacom Holdings nói: “Lãnh đạo Tỉnh đã nhiều lần mở cuộc họp chuyên đề nhằm tháo gỡ khó khăn vướng mắc của các doanh nghiệp khi đầu tư làm điện gió tại đây. Bên cạnh đó, công tác giải phóng mặt bằng cũng được Tỉnh quan tâm và người dân hỗ trợ nhiệt tình. Đây chính là nguồn động lực to lớn giúp Hacom Holdings quyết tâm vượt qua khó khăn và dịch bệnh, cán đích thành công.

Hacom Holdings đã nhận được sự đồng thuận và hỗ trợ từ chính quyền địa phương

Cùng với sự đồng thuận của chính quyền địa phương là một quyết tâm cao độ, tinh thần đoàn kết cùng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên Hacom Holdings. Tất cả cùng đồng sức đồng lòng vượt qua thử thách trong điều kiện khó khăn của địa hình khí hậu, khó khăn của dịch bệnh Covid-19.

Chính tinh thần và ý chí bền bỉ ấy đã giúp dự án hoàn thành mốc gói thầu đúng kế hoạch và đảm bảo tiến độ, an toàn, chất lượng. “Việc vận hành thương mại nhà máy điện gió Hòa Bình 5 (Giai đoạn 1) một lần nữa khẳng định thành công của Hacom Holdings trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, đồng thời dự án cũng góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng nguồn thu ngân sách cho địa phương đồng thời phát huy thế mạnh và tiềm năng của tỉnh, đưa Bạc Liêu phát triển thành một trong những trung tâm của cả nước về năng lượng sạch, năng lượng tái tạo”, ông Chiến khẳng định.

Hacom Holdings đưa vào vận hành nhà máy điện gió trên đất liền lớn nhất Đồng bằng sông Cửu Long
Nhà máy điện gió Hòa Bình 5 (giai đoạn 1) do CTCP Đầu tư Hacom Holdings đầu tư và phát triển (đơn vị thành viên là Công ty CP Năng lượng Hacom Bạc Liêu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư