Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 17 tháng 09 năm 2024,
Vượt khó sau bão Yagi, nhiều điểm du lịch miền Bắc sẵn sàng đón khách
Nhật Hạ - 16/09/2024 09:46
 
Sau gần một tuần dốc sức khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3, các điểm du lịch nổi tiếng ở miền Bắc đã lần lượt đón khách trở lại.

Sa Pa khắc phục thần tốc

Sa Pa, điểm đến du lịch nổi tiếng tại miền Bắc, đã nhanh chóng phục hồi sau những tác động do hoàn lưu bão số 3 và chào đón du khách trở lại. May mắn ít bị ảnh hưởng hơn so với các khu vực khác tại Lào Cai, Sa Pa tập trung khắc phục cơ sở vật chất, đường sá giao thông bị hư hỏng sau bão lũ. Với sự đồng lòng của cộng đồng và chính quyền địa phương, các tuyến đường chính đến Sa Pa đã được nhanh chóng dọn dẹp, đảm bảo giao thông thông suốt, di chuyển dễ dàng và an toàn.

Không chỉ phối hợp dọn dẹp vệ sinh và khắc phục giao thông, các doanh nghiệp du lịch tại Sa Pa còn tận dụng thời gian này để cải tạo các điểm du lịch và cơ sở lưu trú nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến cảm xúc và trải nghiệm chất lượng hơn khi du khách quay trở lại.

Ngày 13/9, đánh giá tình hình thời tiết đã ổn định, hệ thống giao thông và cơ sở vật chất phục vụ du lịch đảm bảo an toàn, UBND thị xã Sa Pa quyết định mở lại các điểm du lịch trên địa bàn. UBND thị xã Sa Pa yêu cầu các khu, điểm du lịch khi sẵn sàng hoạt động, phải cam kết đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách và cán bộ, nhân viên tại địa điểm do đơn vị quản lý.

Tiên phong mở cửa đón khách vào ngày 13/9, khu du lịch Sun World Fansipan Legend đã chào đón những vị khách đầu tiên đến tham quan và trải nghiệm bản Mây, cáp treo ngắm cảnh và quần thể tâm linh, cột cờ Fansipan. Ngay trong ngày đầu tiên mở cửa trở lại, khu du lịch đã đón tiếp hàng trăm du khách đến tham quan, trải nghiệm, trong đó, đáng mừng là không chỉ du khách nội địa mà còn có nhiều vị khách quốc tế đến từ Đông Nam Á, Ấn Độ, Đài Loan.... Điều này phần nào cho thấy sức hút mạnh mẽ của Sun World Fansipan Legend nói riêng, Sa Pa nói chung, cũng như sự tin tưởng của du khách đối với công tác phục hồi sau bão của địa phương.

Là đơn vị đầu tiên mở cửa trở lại đón du khách, chúng tôi muốn truyền đi thông điệp về sự lạc quan, tinh thần mạnh mẽ, vượt khó tiến lên của Sa Pa nói riêng và Lào Cai nói chung. Sau cơn mưa trời lại sáng, chúng tôi tin rằng với sự đoàn kết, đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp, người dân và chính quyền địa phương và sự nỗ lực làm mới sản phẩm dịch vụ của các điểm đến, du khách trong và ngoài nước sẽ quay trở lại với Sa Pa và du lịch Sa Pa sẽ sớm khởi sắc trở lại”,ông Nguyễn Anh Vũ, Phó Giám đốc Sun World Fansipan Legend bày tỏ.

Ngoài Sun World Fansipan Legend, các điểm đến khác như Thác Bạc, Vườn đá Tả Phìn, Thung lũng xanh, Vườn hồng mộng mơ, Suối vàng - Thác tình yêu, Hàm Rồng, và Cát Cát cũng lần lượt mở cửa lại từ ngày 14/9/2024.

Là một trong những vị khách đầu tiên trở lại Sa Pa sau cơn bão, chị Mai Phương (Việt kiều Mỹ) chia sẻ: “Tôi và nhóm bạn đã lên kế hoạch đi Sa Pa từ trước cơn bão Yagi, tuy nhiên kế hoạch này đã bị hủy do cơn bão và lũ quét quá nặng nề. Nhưng vì quá yêu thích Sa Pa và mong muốn chinh phục đỉnh Fansipan, đồng thời muốn ủng hộ người dân Sa Pa, chúng tôi đã quyết định lên đường kết hợp chuyến đi từ thiện và du lịch Sa Pa ngay sau khi thời tiết và đường sá ổn định trở lại. Tôi nghĩ rằng đến Sa Pa du lịch cũng là một cách rất tốt để ủng hộ người dân nơi đây trở lại cuộc sống bình thường sau cơn bão lũ. Rất mong Sa Pa tiếp tục là điểm đến hấp dẫn, mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách”. 

Hạ Long nhanh chóng “vực dậy” sau siêu bão 

Sau những ảnh hưởng khá nặng nề do cơn bão số 3, chính quyền thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) cùng các doanh nghiệp và người dân đã nhanh chóng khôi phục lại hoạt động du lịch để đón khách trở lại.

Các lực lượng chức năng đã tiến hành dọn dẹp cây cối đổ, xử lý ngập lụt trên các tuyến đường và gia cố các công trình hư hỏng. Các điểm du lịch, bến tàu và khu vực ven biển cũng được làm sạch nhanh chóng, giúp Hạ Long sẵn sàng mở cửa trở lại từ ngày 13/9.

Hạ Long không chỉ nổi tiếng với Vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên thế giới, mà còn sở hữu cơ sở hạ tầng du lịch hiện đại với nhiều khách sạn, resort cao cấp và các khu vui chơi giải trí. Sau bão, các điểm đến như đảo Tuần Châu, Bãi Cháy, và Sun World Ha Long đang tích cực hoàn thiện sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất để vận hành trở lại. Theo chia sẻ của lãnh đạo Sun World Ha Long, khu du lịch này dự kiến sẽ mở cửa đón khách vào giữa tháng 10... Các khu nghỉ dưỡng nổi tiếng như Oakwood Ha Long và Yoko Onsen Quang Hanh đã hoàn tất sửa chữa, phục hồi chất lượng dịch vụ và cảnh quan, sẵn sàng đón khách ngay trong tháng 9. Ngoài ra, Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn cũng mở cửa vận hành trở lại, đáp ứng nhu cầu tham quan của du khách, đặc biệt khách quốc tế.

Theo ông Nguyễn Xuân Chiến, Phó chủ tịch Sun Group Vùng miền Bắc, sự chủ động trong công tác phòng chống thiên tai đã giúp các điểm đến tại Hạ Long nhanh chóng phục hồi và duy trì sức hút của một điểm đến du lịch hàng đầu cả nước. "Các điểm đến của Sun Group đã thực hiện mọi biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn cho du khách và nỗ lực phục hồi các tổn thất sau siêu bão Yagi. Trong thời gian tới, chúng tôi mong địa phương sẽ có thêm chính sách kích cầu để thu hút nhiều hơn nữa du khách đến với Hạ Long", ông Nguyễn Xuân Chiến chia sẻ.

Với tinh thần lạc quan, quyết tâm cao độ, Sa Pa, Hạ Long cũng như nhiều điểm đến du lịch nổi tiếng phía Bắc đang nỗ lực vượt khó sau bão, sẵn sàng đón du khách trở lại với dịch vụ chất lượng cao và môi trường du lịch an toàn, tiếp tục khẳng định vị thế là những điểm đến hàng đầu tại miền Bắc.

Quần thể văn hóa tâm linh Sun World Fansipan Legend được vinh danh tại Ấn Độ
Quần thể tâm linh Sun World Fansipan Legend vừa được vinh danh “Quần thể Văn hóa Tâm linh tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương”, do Liên hiệp các Hội...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư