Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Weezi Digital Corp giành 25.000 USD tại VietNam Fintech Challenge
Trang Nguyễn - 30/05/2018 22:31
 
Vượt qua 5 ứng viên nặng ký, ứng dụng công nghệ tài chính Weezi Digital đã xuất sắc dành giải thưởng cao nhất về lĩnh vực công nghệ tài chính trong chương trình “Thử thách sáng tạo cùng công nghệ tài chính Việt Nam (FCV) năm 2017 – 2018”.

Chung kết chương trình Thử thách sáng tạo cùng công nghệ tài chính Việt Nam có 15 ứng viên, trình bày các giải pháp đột phá vào 5 lĩnh vực phổ cập tài chính, bao gồm: Thanh toán điện tử (e-payments), Định danh khách hàng điện tử (e-KYC); Cho vay ngang hàng (P2P Lending), Giao diện lập trình ứng dụng mở (Open APIs) và các giải pháp ứng dụng công nghệ Blockchain.

Trong 15 ứng viên vào vòng chung kết Chương trình Thử thách sáng tạo cùng công nghệ tài chính Việt Nam lần thứ nhất (Fintech Challenge Việt Nam - FCV), có 7 ứng viên đến từ Việt Nam: ATI JSC, Enablecode, Finsify Hub, Instant.vn, VayMuon JSC, Vi Mo Technology JSC, Weezi Digital Corp.

Kết quả cuộc thi như sau: Đội Instant.vn đạt giải Công ty Fintech Việt Nam trẻ tốt nhất; đội EnableCode đạt giải Công ty Fintech truyền cảm hứng tốt nhất. Đặc biệt, đội Weezi Digital Corporation đến từ Việt Nam đạt giải nhất; giải nhì và ba giành cho các đội Kiu Global và Tradle.

Với mục tiêu thúc đẩy đổi mới sáng tạo, phát triển phổ cập tài chính sâu rộng hơn nữa tại Việt Nam, Cuộc thi “Thử thách sáng tạo cùng công nghệ tài chính” được tổ chức trong suốt 6 tháng qua với sự tham gia của 141 công ty Fintech (trong đó có 45 công ty Việt Nam và 96 công ty nước ngoài) đến từ 27 quốc gia thuộc 5 Châu lục là kết quả của sự nỗ lực rất lớn của Ban Chỉ đạo Fintech NHNN và MBI/ADB khi thiết kế Chương trình với 05 chủ đề tập trung vào 05 lĩnh vực cốt lõi của Fintech.

FCV là cơ hội để các công ty Fintech Việt Nam cũng như quốc tế muốn hợp tác với các ngân hàng thương mại đăng ký tham gia. FCV tạo cơ hội để các Fintech thí điểm và phát triển các giải pháp cung cấp các dịch vụ tài chính trong các lĩnh vực như: thanh toán điện tử; định danh khách hàng điện tử e-KYC; Open APIs; Blockchain; và Cho vay ngang hàng.

Có mặt tại Chương trình trao giải VietNam Fintech Challenge, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng đánh giá cao ý tưởng tổ chức cuộc thi vì qua đó Ban Chỉ đạo Fintech của NHNN sẽ nắm bẳt được sâu hơn các công nghệ đang nổi áp dụng trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng kể trên, đồng thời đây cũng là dịp để các công ty tham gia có cơ hội giới thiệu rộng rãi các ý tưởng sáng tạo của mình cho nhà quản lý, cũng như các ngân hàng và nhà đầu tư.

"Thử thách sáng tạo cùng công nghệ tài chính Việt Nam (FCV) năm 2017 – 2018” là cuộc thi đầu tiên dành riêng cho các Fintech Start-up để tìm kiếm cơ hội với sự tổ chức của Ngân hàng Nhà nước cùng sự trợ hỗ của Chương trình Sáng kiến Kinh doanh Mê Kông (Mekong Business Initiative MBI), dự án do Chính phủ Australia và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tài trợ. 

Fintech ngoại không dễ chen chân thâu tóm thị phần
Ồ ạt đổ bộ vào Việt Nam qua nhiều con đường, song trước mắt, các công ty công nghệ tài chính (fintech) ngoại như Alipay, Wechat Pay… chưa phải là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư