Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 24 tháng 06 năm 2024,
WHO chỉ đích danh 4 ngành công nghiệp giết chết 2,7 triệu người mỗi năm ở châu Âu
Linh Dương - 12/06/2024 13:29
 
Trong một báo cáo công bố ngày 11/6, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cảnh báo rằng 4 ngành công nghiệp lớn tại châu Âu, bao gồm sản xuất thuốc lá, thực phẩm siêu chế biến, nhiên liệu hóa thạch và đồ uống có cồn, là tác nhân chính khiến khoảng 2,7 triệu người thiệt mạng mỗi năm ở châu Âu.

Theo báo cáo của WHO, mỗi ngày có khoảng 7.000 người ở châu Âu thiệt mạng vì những nguy cơ liên quan đến các ngành công nghiệp này.

Hans Kluge, Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới khu vực châu Âu, cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Ba: “4 ngành công nghiệp này giết chết ít nhất 7.000 người trong khu vực của chúng ta mỗi ngày”.

Đặc biệt, các ngành này đang là nguyên nhân gây ra nhiều loại bệnh nguy hiểm như bệnh tim mạch, ung thư và tiểu đường.

Đồng thời, WHO cũng lên án các chiến lược tiếp thị của các ngành này, nhấn mạnh rằng những thông điệp không chính xác và những chiến dịch tiếp thị "gây hiểu lầm" đã cản trở nỗ lực của các chính phủ trong việc ngăn chặn các căn bệnh này.

Theo WHO, gần 60% người lớn và 1/3 trẻ em ở châu Âu bị thừa cân hoặc béo phì. Dữ liệu gần đây nhất, từ năm 2017, cho thấy cứ năm người thì có một người chết vì bệnh tim mạch và ung thư ở châu Âu là kết quả của thói quen ăn uống không lành mạnh.

WHO kêu gọi các nước áp đặt các quy định nghiêm ngặt hơn về việc tiếp thị các sản phẩm gây hại cho sức khỏe. Tổ chức này cũng khuyến khích người dân giảm tiêu thụ rượu và thực phẩm chế biến sẵn để giảm nguy cơ mắc bệnh.

Mỹ trở lại là nhà tài trợ lớn cho Tổ chức Y tế thế giới (WHO)
Trong ngày làm việc đầu tiên trên cương vị Tổng thống Mỹ, ông Biden xác nhận ông đã đảo ngược quyết định của người tiền nhiệm Donald...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư