![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/thanhson/2024/07/26/hai-phong-chuan-bi-xay-dung-duong-noi-duong-do-muoi-voi-duong-ra-dao-vu-yen1721993467.jpg)
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
-
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công
-
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025
-
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc
Ngày 29/11, Ban QLDA Đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị đã có tờ trình gửi UBND tỉnh Quảng Trị về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án thành phần 2 - xây dựng cảng hàng không thuộc Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị.
Theo tờ trình, căn cứ báo cáo thẩm định kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án thành phần 2 - xây dựng cảng hàng không thuộc Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị theo phương thức đối tác công tư (PPP) của Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Trị, kết quả đánh giá lựa chọn nhà đầu tư xác định Liên danh Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Hạ tầng Giao thông T&T – Công ty CP Tập đoàn CIENCO4 là đơn vị xếp hạng nhất.
Theo Ban QLDA Đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị cho biết, bên mời thầu thống nhất với các nội dung đánh giá nêu trong báo cáo của tổ chuyên gia lựa chọn nhà đầu tư. Đồng thời, quá trình đấu thầu bảo đảm tính cạnh tranh, công bằng, minh bạch.
Trên cơ sở báo cáo thẩm định của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban QLDA Đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị đề nghị UBND tỉnh xem xét phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án thành phần 2 - xây dựng cảng hàng không thuộc Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị với địa điểm thực hiện tại xã Gio Quang, xã Gio Hải và xã Gio Mai, huyện Gio Linh, Quảng Trị.
Quy mô đầu tư xây dựng dự án theo quyết định của UBND tỉnh về việc phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần 2 được phê duyệt ngày 21/8 vừa qua.
![]() |
Phối cảnh dự án Cảng hàng không Quảng Trị |
Dự án có diện tích đất sử dụng 265,372 ha (chưa bao gồm diện tích đất khu quân sự là 51,2 ha). Trong đó, diện tích đất dùng chung là 177,642 ha. Diện tích đất khu hàng không dân dụng là 87,73 ha. Đối với khu đất quân sự (51,2 ha), sẽ đầu tư khi quân đội có nhu cầu.
Tên nhà đầu tư trúng thầu: Liên danh Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Hạ tầng Giao thông T&T – Công ty CP Tập đoàn CIENCO4 (địa chỉ 31-33 Ngô Quyền, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Tổng mức đầu tư dự án là 5.821,073 tỷ đồng. Cơ cấu nguồn vốn gồm vốn chủ sở hữu 1.091,960 tỷ đồng (tương ứng tỷ lệ 18,76%), vốn vay tín dụng và các nguồn vốn hợp pháp khác là 4.729,113 tỷ đồng (tương đương 81,24%).
Thời gian chuẩn bị dự án và đầu tư xây dựng là 24 tháng. Thời gian thực hiện hợp đồng (vận hành, thu phí, hoàn vốn) là 47 năm 2 tháng.
Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 12/2021, UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi tháng 8/2023. Công trình đạt tiêu chuẩn là cảng hàng không cấp 4C theo phân cấp của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), có khả năng đỗ tàu bay code E và sân bay quân sự cấp II đáp ứng nhu cầu khai thác đến 5 triệu lượt hành khách/năm và 25.500 tấn hàng hóa/năm.
Mục tiêu dự án nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải đường hàng không ngày càng tăng cao, góp phần thúc đẩy phát triển chính trị, kinh tế, xã hội, phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển giao thông vận tải. Đồng thời, đảm bảo tính cơ động cao trong việc phòng thủ cũng như trong công tác cứu hộ, cứu nạn, đảm bảo quốc phòng - an ninh của khu vực Trung bộ nói chung và của tỉnh Quảng Trị nói riêng.
Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến, Dự án Cảng Hàng không Quảng Trị dự kiến sẽ được khởi công vào đầu năm 2024 và đưa vào khai thác sử dụng vào năm 2026.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/chicuong/2023/08/01/du-an-dau-tu-xay-dung-cang-hang-khong-quang-tri-mong-manh-phuong-an-tai-chinh1690881513.jpg)
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
-
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công
-
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025
-
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc -
Quảng Nam: Nhiều chủ đầu tư có nợ đọng xây dựng cơ bản lớn -
Quảng Trị: Nhà đầu tư đề xuất dự án bệnh viện chuyên khoa mắt tại Đông Hà -
Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình -
Cao tốc TP.HCM - Mộc Bài đã đủ điều kiện để được phê duyệt chủ trương đầu tư -
Hai robot đào hầm "Thần tốc" và "Táo bạo" sẵn sàng khoan 4 km ngầm tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay
-
Samsung Galaxy Z Fold 6 có mấy màu? Hướng dẫn bạn chọn màu sắc theo phong thủy