-
TP.HCM dự kiến khởi công cầu, đường vượt biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu vào tháng 6/2026 -
Đề xuất quy hoạch 2 cao tốc kết nối Thái Nguyên vốn đầu tư 40.000 tỷ đồng -
Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI): Chuyển trọng tâm từ vốn lớn sang chất lượng cao -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 3: Để doanh nghiệp thấy rõ lợi ích của việc thu phí -
Nguồn lực thể chế tạo đà tăng trưởng -
Gần 6.700 tỷ đồng di dân, tái định cư Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1
![]() |
| Một trạm thu phí hoàn vốn cho Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 51. |
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) kiến nghị xác định thời gian dừng thu phí chính thức tại Dự án BOT đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 51.
Tại công văn này, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam và Công ty cổ phần Đầu tư phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) sớm giải quyết các vướng mắc để xác lập quyền sở hữu toàn dân Quốc lộ 51, làm cơ sở để triển khai thực hiện việc duy tu, sửa chữa các vị trí xuống cấp, hư hỏng, bảo đảm an toàn giao thông và bàn giao đoạn Quốc lộ 51 từ vòng xoay Bà Rịa đến TP. Vũng Tàu cho tỉnh này quản lý, khai thác, bảo trì theo quy định.
Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Dự án BOT đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 51 đã được Cục Đường bộ Việt Nam thông báo tạm dừng thu phí từ 7h ngày 13/1/2023.
Tuy nhiên, đến nay cơ quan nhà nước có thẩm quyền và nhà đầu tư vẫn đang trong quá trình thương thảo để xác định cụ thể thời gian dừng thu phí chính thức, chưa xác lập quyền sở hữu toàn dân.
Do đó, trạm thu phí T3 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chưa được tháo dỡ, mặt đường trên Quốc lộ 51 đã xuống cấp, trên tuyến xuất hiện nhiều vị trí hư hỏng, tình trạng ổ gà, mặt đường rạn nứt, “sống trâu”, vạch sơn phân làn nhiều đoạn bị mất mà không được sửa chữa kịp thời nên tiềm ẩn rất lớn nguy cơ mất an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông trên tuyến.
Trong khi đó, Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã xác định đoạn Quốc lộ 51 từ Vòng xoay Bà Rịa về tới TP. Vũng Tàu, không còn quy hoạch là đường quốc lộ, trở thành đường địa phương.
Quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 cũng xác định đoạn tuyến này là đường tỉnh lộ ĐT.994C.
“Do Quốc lộ 51 chưa xác lập quyền sở hữu toàn dân nên cũng chưa đủ điều kiện để Bộ GTVT bàn giao cho tỉnh quản lý”, lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết.
-
TP.HCM dự kiến khởi công cầu, đường vượt biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu vào tháng 6/2026 -
Đề xuất quy hoạch 2 cao tốc kết nối Thái Nguyên vốn đầu tư 40.000 tỷ đồng -
Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI): Chuyển trọng tâm từ vốn lớn sang chất lượng cao -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 3: Để doanh nghiệp thấy rõ lợi ích của việc thu phí
-
Nguồn lực thể chế tạo đà tăng trưởng -
Gần 6.700 tỷ đồng di dân, tái định cư Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1 -
Hưng Yên thành lập thêm 4 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 266 ha -
Tổ chức 79 điểm cầu đồng loạt khởi công, khánh thành 237 công trình vào ngày 19/12 -
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
Hút vốn ngoại, TP. Đà Nẵng duy trì đà tăng trưởng -
Gia Lai khởi động lại Dự án Sân golf Đak Đoa quy mô 171 ha
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025 -
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế

