Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 11 năm 2024,
Xác định thời gian dừng thu phí chính thức tại Dự án BOT Quốc lộ 51
Anh Minh - 20/09/2024 07:10
 
Dù đã dừng thu phí gần 2 năm nhưng Bộ Giao thông Vận tải vẫn chưa thể hoàn tất xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản ở Dự án đầu tư xây dựng mở rộng BOT Quốc lộ 51 đoạn đi qua Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Một trạm thu phí hoàn vốn cho Dự án
Một trạm thu phí hoàn vốn cho Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 51.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) kiến nghị xác định thời gian dừng thu phí chính thức tại Dự án BOT đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 51.

Tại công văn này, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam và Công ty cổ phần Đầu tư phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) sớm giải quyết các vướng mắc để xác lập quyền sở hữu toàn dân Quốc lộ 51, làm cơ sở để triển khai thực hiện việc duy tu, sửa chữa các vị trí xuống cấp, hư hỏng, bảo đảm an toàn giao thông và bàn giao đoạn Quốc lộ 51 từ vòng xoay Bà Rịa đến TP. Vũng Tàu cho tỉnh này quản lý, khai thác, bảo trì theo quy định.

Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Dự án BOT đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 51 đã được Cục Đường bộ Việt Nam thông báo tạm dừng thu phí từ 7h ngày 13/1/2023.

Tuy nhiên, đến nay cơ quan nhà nước có thẩm quyền và nhà đầu tư vẫn đang trong quá trình thương thảo để xác định cụ thể thời gian dừng thu phí chính thức, chưa xác lập quyền sở hữu toàn dân.

Do đó, trạm thu phí T3 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chưa được tháo dỡ, mặt đường trên Quốc lộ 51 đã xuống cấp, trên tuyến xuất hiện nhiều vị trí hư hỏng, tình trạng ổ gà, mặt đường rạn nứt, “sống trâu”, vạch sơn phân làn nhiều đoạn bị mất mà không được sửa chữa kịp thời nên tiềm ẩn rất lớn nguy cơ mất an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông trên tuyến.

Trong khi đó, Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã xác định đoạn Quốc lộ 51 từ Vòng xoay Bà Rịa về tới TP. Vũng Tàu, không còn quy hoạch là đường quốc lộ, trở thành đường địa phương.

Quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 cũng xác định đoạn tuyến này là đường tỉnh lộ ĐT.994C.

“Do Quốc lộ 51 chưa xác lập quyền sở hữu toàn dân nên cũng chưa đủ điều kiện để Bộ GTVT bàn giao cho tỉnh quản lý”, lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư