-
Đà Nẵng mời doanh nghiệp đầu tư dự án nhà ở xã hội có vốn hơn 818 tỷ đồng
-
Đề xuất tách Dự án Cao tốc Quy Nhơn - Pleiku thành 3 dự án thành phần
-
Hải Phòng đảm bảo tiến độ giải ngân vốn đầu tư công 6 tháng đầu năm
-
THACO đề xuất làm tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành và tuyến metro số 2 TP.HCM
-
Dự án Bệnh viện đa khoa quốc tế Nhơn Bình đã có chủ đầu tư -
Bình Định tiếp tục thu hút nhiều chủ đầu tư thực hiện dự án cụm công nghiệp
![]() |
Một trạm thu phí hoàn vốn cho Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 51. |
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) kiến nghị xác định thời gian dừng thu phí chính thức tại Dự án BOT đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 51.
Tại công văn này, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam và Công ty cổ phần Đầu tư phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) sớm giải quyết các vướng mắc để xác lập quyền sở hữu toàn dân Quốc lộ 51, làm cơ sở để triển khai thực hiện việc duy tu, sửa chữa các vị trí xuống cấp, hư hỏng, bảo đảm an toàn giao thông và bàn giao đoạn Quốc lộ 51 từ vòng xoay Bà Rịa đến TP. Vũng Tàu cho tỉnh này quản lý, khai thác, bảo trì theo quy định.
Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Dự án BOT đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 51 đã được Cục Đường bộ Việt Nam thông báo tạm dừng thu phí từ 7h ngày 13/1/2023.
Tuy nhiên, đến nay cơ quan nhà nước có thẩm quyền và nhà đầu tư vẫn đang trong quá trình thương thảo để xác định cụ thể thời gian dừng thu phí chính thức, chưa xác lập quyền sở hữu toàn dân.
Do đó, trạm thu phí T3 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chưa được tháo dỡ, mặt đường trên Quốc lộ 51 đã xuống cấp, trên tuyến xuất hiện nhiều vị trí hư hỏng, tình trạng ổ gà, mặt đường rạn nứt, “sống trâu”, vạch sơn phân làn nhiều đoạn bị mất mà không được sửa chữa kịp thời nên tiềm ẩn rất lớn nguy cơ mất an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông trên tuyến.
Trong khi đó, Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã xác định đoạn Quốc lộ 51 từ Vòng xoay Bà Rịa về tới TP. Vũng Tàu, không còn quy hoạch là đường quốc lộ, trở thành đường địa phương.
Quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 cũng xác định đoạn tuyến này là đường tỉnh lộ ĐT.994C.
“Do Quốc lộ 51 chưa xác lập quyền sở hữu toàn dân nên cũng chưa đủ điều kiện để Bộ GTVT bàn giao cho tỉnh quản lý”, lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết.
-
Bình Định tiếp tục thu hút nhiều chủ đầu tư thực hiện dự án cụm công nghiệp -
Hà Nội đầu tư hơn 87 tỷ đồng cải tạo hồ chứa nước tại huyện Ba Vì -
Khai mở những tuyến đường kết nối các địa phương sáp nhập -
Hợp lực chiến lược: Tạo đà cho Quảng Ngãi bứt phá mạnh mẽ -
KinderWorld và Novaland ký bản Ghi nhớ về Phát triển các Dự án Giáo dục Quốc tế tại Khu đô thị Aqua City -
Chốt phương án đầu tư trạm dừng nghỉ trên cao tốc Dầu Giây - Tân Phú -
Giao bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương cho các bộ, địa phương
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025
-
DXMD Việt Nam tiếp tục ghi danh vào Top 10 sàn giao dịch bất động sản xuất sắc Việt Nam
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn
-
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu
-
Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới
-
LOTTE MART Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp xanh