-
Quảng Trị thành lập tổ công tác “gỡ khó” cho dự án khu công nghiệp 4.533 tỷ đồng -
Chính phủ lý giải việc không kéo dài tuyến đường sắt tốc độ cao đến Cần Thơ -
Sau gần 1 năm ra mắt, ITTC Ninh Thuận giúp đổi mới công tác thu hút đầu tư -
Ninh Thuận trình phê duyệt hồ sơ Quy hoạch Cảng Hàng không Thành Sơn -
Doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư 177 triệu USD vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng -
Nhùng nhằng việc chấm dứt Dự án BT Nhà thi đấu Phan Đình Phùng tại TP.HCM
Một trạm thu phí hoàn vốn cho Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 51. |
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) kiến nghị xác định thời gian dừng thu phí chính thức tại Dự án BOT đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 51.
Tại công văn này, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam và Công ty cổ phần Đầu tư phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) sớm giải quyết các vướng mắc để xác lập quyền sở hữu toàn dân Quốc lộ 51, làm cơ sở để triển khai thực hiện việc duy tu, sửa chữa các vị trí xuống cấp, hư hỏng, bảo đảm an toàn giao thông và bàn giao đoạn Quốc lộ 51 từ vòng xoay Bà Rịa đến TP. Vũng Tàu cho tỉnh này quản lý, khai thác, bảo trì theo quy định.
Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Dự án BOT đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 51 đã được Cục Đường bộ Việt Nam thông báo tạm dừng thu phí từ 7h ngày 13/1/2023.
Tuy nhiên, đến nay cơ quan nhà nước có thẩm quyền và nhà đầu tư vẫn đang trong quá trình thương thảo để xác định cụ thể thời gian dừng thu phí chính thức, chưa xác lập quyền sở hữu toàn dân.
Do đó, trạm thu phí T3 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chưa được tháo dỡ, mặt đường trên Quốc lộ 51 đã xuống cấp, trên tuyến xuất hiện nhiều vị trí hư hỏng, tình trạng ổ gà, mặt đường rạn nứt, “sống trâu”, vạch sơn phân làn nhiều đoạn bị mất mà không được sửa chữa kịp thời nên tiềm ẩn rất lớn nguy cơ mất an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông trên tuyến.
Trong khi đó, Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã xác định đoạn Quốc lộ 51 từ Vòng xoay Bà Rịa về tới TP. Vũng Tàu, không còn quy hoạch là đường quốc lộ, trở thành đường địa phương.
Quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 cũng xác định đoạn tuyến này là đường tỉnh lộ ĐT.994C.
“Do Quốc lộ 51 chưa xác lập quyền sở hữu toàn dân nên cũng chưa đủ điều kiện để Bộ GTVT bàn giao cho tỉnh quản lý”, lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết.
-
Chính phủ lý giải việc không kéo dài tuyến đường sắt tốc độ cao đến Cần Thơ -
Sau gần 1 năm ra mắt, ITTC Ninh Thuận giúp đổi mới công tác thu hút đầu tư -
Ninh Thuận trình phê duyệt hồ sơ Quy hoạch Cảng Hàng không Thành Sơn -
Hà Nội thúc đẩy tiến độ triển khai Dự án đầu tư xây dựng Công viên hồ Phùng Khoang
-
Điện gió ngoài khơi chờ cú hích từ Luật Điện lực sửa đổi -
Doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư 177 triệu USD vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng -
Nhùng nhằng việc chấm dứt Dự án BT Nhà thi đấu Phan Đình Phùng tại TP.HCM -
Tái khởi động Dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận -
Đồng Nai sắp có khu công nghiệp Xuân Quế - Sông Nhạn quy mô 1.000 ha -
Quảng Ngãi triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công -
Nam Định: Cấp Giấy chứng nhận đầu tư dự án hợp kim nhôm 90 triệu USD tại KCN Mỹ Thuận
- Khám phá cơ hội hợp tác tại Hội thảo về hợp tác kinh doanh Malaysia - Việt Nam
- Sống xanh, sống sang tại Vinhomes Golden River
- Bất động sản nhà phố “tăng tốc”, The Larita đón sóng đầu tư khu Tây TP.HCM
- Doanh nghiệp có thêm hơn 19.000 tỷ đồng tín dụng xanh
- Masan Group được vinh danh Doanh nghiệp có chiến lược M&A tiêu biểu 2023 - 2024
- Giải pickleball PWR Thủ Đức HTV DJOY mở rộng - Cúp WARRIOR chính thức diễn ra vào tháng 12