
-
Rõ đầu mối thẩm định thiết kế xây dựng Dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
Đưa nhanh vốn vào nền kinh tế
-
Vietjet sẽ khởi công Dự án hangar số 3, số 4 Sân bay Long Thành vào ngày 19/8
-
Trạm biến áp 500kV Lào Cai: Vượt gian khó, cán đích đúng hẹn ngày 19/8
-
Dốc toàn lực đưa công trình đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên về đích trước Quốc khánh 2/9 -
Sun Group được chọn làm nhà đầu tư tổ hợp dự án 2 tỷ USD tại Vân Đồn
![]() |
Một trạm thu phí hoàn vốn cho Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 51. |
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) kiến nghị xác định thời gian dừng thu phí chính thức tại Dự án BOT đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 51.
Tại công văn này, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam và Công ty cổ phần Đầu tư phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) sớm giải quyết các vướng mắc để xác lập quyền sở hữu toàn dân Quốc lộ 51, làm cơ sở để triển khai thực hiện việc duy tu, sửa chữa các vị trí xuống cấp, hư hỏng, bảo đảm an toàn giao thông và bàn giao đoạn Quốc lộ 51 từ vòng xoay Bà Rịa đến TP. Vũng Tàu cho tỉnh này quản lý, khai thác, bảo trì theo quy định.
Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Dự án BOT đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 51 đã được Cục Đường bộ Việt Nam thông báo tạm dừng thu phí từ 7h ngày 13/1/2023.
Tuy nhiên, đến nay cơ quan nhà nước có thẩm quyền và nhà đầu tư vẫn đang trong quá trình thương thảo để xác định cụ thể thời gian dừng thu phí chính thức, chưa xác lập quyền sở hữu toàn dân.
Do đó, trạm thu phí T3 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chưa được tháo dỡ, mặt đường trên Quốc lộ 51 đã xuống cấp, trên tuyến xuất hiện nhiều vị trí hư hỏng, tình trạng ổ gà, mặt đường rạn nứt, “sống trâu”, vạch sơn phân làn nhiều đoạn bị mất mà không được sửa chữa kịp thời nên tiềm ẩn rất lớn nguy cơ mất an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông trên tuyến.
Trong khi đó, Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã xác định đoạn Quốc lộ 51 từ Vòng xoay Bà Rịa về tới TP. Vũng Tàu, không còn quy hoạch là đường quốc lộ, trở thành đường địa phương.
Quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 cũng xác định đoạn tuyến này là đường tỉnh lộ ĐT.994C.
“Do Quốc lộ 51 chưa xác lập quyền sở hữu toàn dân nên cũng chưa đủ điều kiện để Bộ GTVT bàn giao cho tỉnh quản lý”, lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết.
-
Dốc toàn lực đưa công trình đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên về đích trước Quốc khánh 2/9 -
Sun Group được chọn làm nhà đầu tư tổ hợp dự án 2 tỷ USD tại Vân Đồn -
Nghệ An sẽ xây dựng hơn 2.500 căn Nhà ở xã hội trong năm 2025 -
Cầu Nhơn Trạch khánh thành dịp Quốc khánh 2/9, biểu tượng kết nối TP.HCM và Đồng Nai -
Các nhà thầu dồn lực “vượt nắng, thắng mưa”, quyết thông tuyến cao tốc Đồng Đăng -Trà Lĩnh -
Những tên tuổi lớn thi công cầu Ngọc Hồi vượt sông Hồng nối Hà Nội với Hưng Yên -
Đồng Nai sẵn sàng quỹ đất đón dự án tỷ USD
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt