-
Quảng Ngãi vượt chỉ tiêu xây dựng nhà ở xã hội năm 2025 -
Đưa cao nguyên Di Linh thành động lực phát triển mới cho Lâm Đồng -
Đề nghị xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản của Dự án đoạn tránh TP. Thanh Hóa -
Thông xe kỹ thuật Quốc lộ 4B: Mở trục kết nối chiến lược phía Đông Lạng Sơn -
Cần Thơ: Hiệu quả thiết thực từ đa dạng hóa phương thức xúc tiến đầu tư - thương mại -
Chi tiết vị trí, diện tích, hoạt động của Trung tâm tài chính quốc tế TP.HCM và Đà Nẵng
![]() |
| Cầu phao Sông Hóa |
Thủ tướng Chính phủ vừa chấp thuận kiến nghị của UBND TP Hải Phòng và UBND tỉnh Thái Bình, cho phép áp dụng quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 42 và điểm c khoản 2 Điều 43 Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 về quản lý dự án đầu tư xây dựng đối với công trình xây dựng cầu vĩnh cửu thay thế cầu phao Sông Hóa.
Thủ tướng Chính phủ giao UBND TP Hải Phòng chịu trách nhiệm toàn diện trong việc lựa chọn nhà thầu có đủ năng lực và kinh nghiệm; bố trí vốn đúng quy định của pháp luật đầu tư công, không để xảy ra tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản; chỉ đạo thực hiện bảo đảm chất lượng, tiến độ và hiệu quả công trình, không để xảy ra tiêu cực, thất thoát, lãng phí.
Trước đó, UBND TP.Hải Phòng đã có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng cơ chế đặc thù để đầu tư xây dựng cầu vĩnh cửu thay thế cầu phao sông Hóa nối với tỉnh Thái Bình trên tuyến QL37.Theo UBND TP.Hải Phòng, trên tuyến QL37 kết nối giữa các huyện Vĩnh Bảo, Tiên Lãng của TP.Hải Phòng với thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy và huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình vẫn còn duy nhất cầu phao sông Hóa.
Đây là cầu phao được xây dựng từ những năm 1980, có chiều rộng 4m, chỉ đáp ứng được 1 làn xe tải trọng nhỏ lưu thông một chiều. Do đó, điểm giao thông này thường xuyên trong tình trạng quá tải và ách tắc giao thông.
Qua nhiều năm sử dụng, đến nay cầu phao đã nhiều lần bị hư hỏng, xuống cấp trầm trọng, sập gẫy, không đảm bảo an toàn khai thác, gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông, đặc biệt không đảm bảo cho công tác phòng chống lụt bão giữa hai địa phương Hải Phòng và Thái Bình.
Cầu phao sông Hóa nằm trên tuyến đường huyết mạch nối từ trung tâm TP.Hải Phòng đi các huyện phía Nam thành phố với khu vực ven biển của tỉnh Thái Bình, có ý nghĩa quan trọng về phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng giữa 2 địa phương.
-
Thông xe kỹ thuật Quốc lộ 4B: Mở trục kết nối chiến lược phía Đông Lạng Sơn -
Cần Thơ: Hiệu quả thiết thực từ đa dạng hóa phương thức xúc tiến đầu tư - thương mại -
Chi tiết vị trí, diện tích, hoạt động của Trung tâm tài chính quốc tế TP.HCM và Đà Nẵng -
Chính sách giao đất, cho thuê đất tại Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Giải ngân vốn đầu tư công tăng gần 26.000 tỷ đồng so với tuần trước -
Huế: Khởi công Dự án mở rộng cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn -
APEC 2027 và cuộc “tái thiết hạ tầng” quy mô chưa từng có tại Phú Quốc
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

