
-
Dự án PPP cao tốc Nam Định - Thái Bình: Cần cơ chế đặc thù gỡ khó bảo lãnh hợp đồng
-
Vốn đầu tư toàn cầu tập trung vào các lĩnh vực công nghệ cao, kinh tế số
-
Xây dựng Cơ sở dữ liệu các chương trình mục tiêu quốc gia tại Bộ Tài chính
-
Hưng Yên đẩy nhanh tiến độ Nhà máy điện khí LNG và các dự án nhà ở trọng điểm
-
Động lực tăng trưởng mới từ kinh tế số -
TP.HCM nghiên cứu làm tuyến đường sắt Dĩ An - Bàu Bàng vốn đầu tư 64.148 tỷ đồng
![]() |
Cầu phao Sông Hóa |
Thủ tướng Chính phủ vừa chấp thuận kiến nghị của UBND TP Hải Phòng và UBND tỉnh Thái Bình, cho phép áp dụng quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 42 và điểm c khoản 2 Điều 43 Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 về quản lý dự án đầu tư xây dựng đối với công trình xây dựng cầu vĩnh cửu thay thế cầu phao Sông Hóa.
Thủ tướng Chính phủ giao UBND TP Hải Phòng chịu trách nhiệm toàn diện trong việc lựa chọn nhà thầu có đủ năng lực và kinh nghiệm; bố trí vốn đúng quy định của pháp luật đầu tư công, không để xảy ra tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản; chỉ đạo thực hiện bảo đảm chất lượng, tiến độ và hiệu quả công trình, không để xảy ra tiêu cực, thất thoát, lãng phí.
Trước đó, UBND TP.Hải Phòng đã có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng cơ chế đặc thù để đầu tư xây dựng cầu vĩnh cửu thay thế cầu phao sông Hóa nối với tỉnh Thái Bình trên tuyến QL37.Theo UBND TP.Hải Phòng, trên tuyến QL37 kết nối giữa các huyện Vĩnh Bảo, Tiên Lãng của TP.Hải Phòng với thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy và huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình vẫn còn duy nhất cầu phao sông Hóa.
Đây là cầu phao được xây dựng từ những năm 1980, có chiều rộng 4m, chỉ đáp ứng được 1 làn xe tải trọng nhỏ lưu thông một chiều. Do đó, điểm giao thông này thường xuyên trong tình trạng quá tải và ách tắc giao thông.
Qua nhiều năm sử dụng, đến nay cầu phao đã nhiều lần bị hư hỏng, xuống cấp trầm trọng, sập gẫy, không đảm bảo an toàn khai thác, gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông, đặc biệt không đảm bảo cho công tác phòng chống lụt bão giữa hai địa phương Hải Phòng và Thái Bình.
Cầu phao sông Hóa nằm trên tuyến đường huyết mạch nối từ trung tâm TP.Hải Phòng đi các huyện phía Nam thành phố với khu vực ven biển của tỉnh Thái Bình, có ý nghĩa quan trọng về phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng giữa 2 địa phương.

-
Dự án PPP cao tốc Nam Định - Thái Bình: Cần cơ chế đặc thù gỡ khó bảo lãnh hợp đồng
-
Vốn đầu tư toàn cầu tập trung vào các lĩnh vực công nghệ cao, kinh tế số
-
Xây dựng Cơ sở dữ liệu các chương trình mục tiêu quốc gia tại Bộ Tài chính
-
Hưng Yên đẩy nhanh tiến độ Nhà máy điện khí LNG và các dự án nhà ở trọng điểm
-
Động lực tăng trưởng mới từ kinh tế số -
TP.HCM nghiên cứu làm tuyến đường sắt Dĩ An - Bàu Bàng vốn đầu tư 64.148 tỷ đồng -
Giao đơn vị chủ quản đầu tư cao tốc cửa khẩu Dinh Bà - Cao Lãnh vốn 21.856 tỷ đồng -
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tháo gỡ khó khăn cho các dự án điện năng lượng tái tạo -
Tổ máy 1 Nhiệt điện Vũng Áng vận hành thương mại, hệ thống điện có thêm 600 MW -
Đà Nẵng yêu cầu triển khai đầu tư ngay 5 vị trí trong Khu thương mại tự do -
Quảng Trị lập đồ án quy hoạch chi tiết hai bên dự án đường Hùng Vương kéo dài
-
PVOIL thí điểm bán xăng sinh học E10 RON95
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ và Bệnh viện Quân y 175 ký kết hợp tác chuyên môn
-
SeABank năm thứ 4 liên tiếp được vinh danh trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới”
-
Tăng trưởng đồng bộ cả về lượng và chất, tổng tài sản VPBank vượt mốc 1,1 triệu tỷ đồng
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Đất nền Bắc Ninh sôi động sau sáp nhập - Thời cơ cho nhà đầu tư đón sóng