
-
EVNGENCO vận hành an toàn trong mùa mưa bão, phát huy tốt thuỷ điện
-
Thách thức xuất khẩu cuối năm
-
Doanh nghiệp thành lập mới tại Đà Nẵng tăng mạnh
-
Doanh thu hàng miễn thuế tăng “khủng” sau Nghị định 100
-
Tập đoàn BRG vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ -
AirlineRatings vinh danh Vietjet trong Top hãng hàng không bền vững toàn cầu năm 2025
![]() |
“Lần đầu tiên, trái thanh long có trong mì tôm” - câu hát trở thành “hot trend” trên các trang mạng xã hội trong hơn 1 tuần qua - xuất phát từ video quảng cáo sản phẩm mỳ tôm thanh long Caty của Công ty TNHH Caty Food. Dù nội dung vô cùng đơn giản, thậm chí bị nhiều người đánh giá là khá lỗi thời và nhạt nhòa, nhưng đoạn quảng cáo mỳ thanh long nhanh chóng được đem ra bàn luận và “chế” thành nhiều meme (hình ảnh, video kèm tiêu đề, hoặc âm thanh mang tính giải trí, hài hước và lan truyền nhanh chóng trên Internet), tạo sự lan tỏa mạnh mẽ cho sản phẩm.
Chính lãnh đạo Caty Food cũng bày tỏ sự bất ngờ với hiệu ứng viral (lan truyền trên các nền tảng trực tuyến) do đoạn video ngắn này mang lại, vì chi phí sản xuất MV khá thấp, chủ yếu do đội ngũ nhân sự của Công ty tự thực hiện từ khâu xây dựng kịch bản đến nội dung bài hát; doanh nghiệp chỉ tốn chi phí thuê đơn vị quay, dựng. Đặc biệt, nhờ hiệu ứng viral, sản phẩm mỳ thanh long được đón nhận nhiệt tình, doanh nghiệp đang chạy hết công suất để đáp ứng lượng đơn hàng bùng nổ.
Từ góc nhìn chuyên gia trong ngành quảng cáo, ông Phạm Ngọc Linh, nhà sáng lập, CEO Công ty cổ phần Quảng cáo ngoài trời tích hợp Unique đánh giá, video mỳ tôm thanh long Caty tạo hiệu ứng viral vì độ “dị” của mẫu quảng cáo này, đi ngược với những dòng sản phẩm mỳ tôm khác hiện nay. Chất lượng âm thanh và hình ảnh gây ám ảnh theo phong cách hoài cổ kiểu nhạc xưa, đi kèm với hình ảnh mascot Thanh Long nhún nhảy vui nhộn. Hơn nữa, ngay cả sản phẩm cũng gây tò mò, vì mang một loại hoa quả như thanh long gắn với mỳ tôm, trong khi các sản phẩm khác đa phần làm từ tinh bột.
“Yếu tộ dị và lạ mang đến sự thích thú cho nhóm khách hàng Gen Z. Vậy nên, mỳ thanh long mới viral khắp nơi”, ông Linh phân tích.
Tuy nhiên, theo vị chuyên gia này, start-up không nên học theo “công thức” của mỳ thanh long Caty để áp dụng trong các chiến dịch quảng cáo của mình. Ví dụ, start-up học theo Caty Food, làm một video âm nhạc theo phong cách cải lương hoặc tuồng để quảng cáo cho sản phẩm của mình, thì có thể vẫn mang lại hiệu ứng viral. Nhưng khi đó, start-up chỉ là người đi theo “trend” và hệ quả tất yếu là sẽ sớm nở, tối tàn, không thể duy trì hiệu ứng tốt như đơn vị đầu tiên.
Ngoài ra, ông Linh cho rằng, nếu start-up hoặc doanh nghiệp nào cũng muốn làm theo phong cách của Caty Food để sản xuất MV, có thể dẫn đến hệ lụy “kéo tụt” ngành quảng cáo và sáng tạo về thập niên 90 của thế kỷ trước.
“Muốn tạo ra các chiến dịch quảng cáo có độ lan tỏa cao, bạn phải có những lối đi riêng, mới lạ và khác biệt. Càng độc đáo, sáng tạo và gần với người dùng, thì sẽ càng có nhiều cơ hội để được viral. Còn việc làm theo ‘trend’ thì sẽ luôn là người thứ 2 và sớm nở, tối tàn thôi. Chỉ có dựa vào thực lực, tập trung đầu tư vào sáng tạo, doanh nghiệp mới có thể cho ra mắt những chiến dịch quảng cáo với độ lan tỏa cao”, vị chuyên gia khẳng định.

-
AirlineRatings vinh danh Vietjet trong Top hãng hàng không bền vững toàn cầu năm 2025 -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 5/9/2025 -
TTC Phú Quốc 2025 - 2030: Nền tảng minh bạch cho chiến lược phát triển bền vững -
Chính phủ phê duyệt mức vốn điều lệ của TKV -
450 đoàn thu mua đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ đổ về Việt Nam -
Nhiều trường hợp được miễn phí, lệ phí hải quan -
Giá vonfram tăng cao, cơ hội nào cho mảng khoáng sản của Masan?
-
VPBank hợp tác với Tập đoàn Ping An xây dựng hệ thống ngân hàng lõi
-
Japfa đồng hành cùng 500 học sinh đến trường
-
VPBank CommCredit kiến tạo nền tảng vững chắc cho cộng đồng kinh doanh tư nhân
-
LITEON Việt Nam là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm thứ 2 liên tiếp
-
VPBankS: Kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc, chuyên nghiệp và gắn kết
-
FPT thành lập liên doanh tại Nhật Bản thúc đẩy chuyển đổi số ngành ô tô