![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/phuongthanh02/2025/02/06/hoa-giai-thach-thuc-tu-nguy-co-thuong-chien-the-gioi1738835768.jpg)
-
Hóa giải thách thức từ nguy cơ thương chiến thế giới
-
Lập Tổ triển khai xây dựng quy trình thủ tục hải quan
-
Ống dẫn dầu của Việt Nam bị áp thuế 37,4% tại Canada
-
Quảng Trị bố trí kinh phí hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa -
Giữa làn sóng tinh giản, THACO tuyên bố muốn tuyển mới 26.000 nhân sự
Xây dựng Hòa Bình đã lãi sau 2 năm lỗ
Sau 2 năm liên tiếp kinh doanh thua lỗ hơn 3.600 tỷ đồng, CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình khép lại năm 2024 với kết quả khả quan hơn khi lãi 849 tỷ đồng, qua đó, giảm lỗ lũy kế về còn hơn 2.400 tỷ đồng.
![]() |
Cả năm 2024, HBC mang về doanh thu hơn 6.374 tỷ đồng |
Quý IV/2024, Hoà Bình ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất hơn 1.587 tỷ đồng, giảm 28% so với cùng kỳ; giá vốn giảm sâu hơn, nên sau khấu trừ, doanh nghiệp ghi nhận mức lãi gộp hơn 136 tỷ đồng, gấp 2,5 lần cùng kỳ.
Doanh thu tài chính gần 49 tỷ đồng, gấp 2,4 lần, do lãi bán các khoản đầu tư gần 42 tỷ đồng, cùng kỳ không ghi nhận khoản này.
Lợi nhuận khác gần 44 tỷ đồng, cùng kỳ lỗ gần 3 tỷ đồng, nhờ thu thanh lý, nhượng bán tài sản cố định hơn 37 tỷ đồng, gấp gần 18 lần cùng kỳ. Sau cùng, lợi nhuận ròng HBC giảm 88% so cùng kỳ về còn hơn 12 tỷ đồng.
Cả năm 2024, HBC mang về doanh thu hơn 6.374 tỷ đồng, giảm 15%; trong khi lãi ròng 849 tỷ đồng. So với kế hoạch lãi sau thuế 433 tỷ đồng năm 2024, Hòa Bình vượt mục tiêu 97%.
Với kết quả khả quan sau 2 năm liên tiếp kinh doanh thua lỗ hơn 3.600 tỷ đồng, tại thời điểm cuối năm 2024, Hoà Bình giảm lỗ luỹ kế, về còn gần 2.412 tỷ đồng.
Tổng tài sản giảm nhẹ so với đầu năm về gần 15.235 tỷ đồng; trong đó, chiếm phần lớn tới 70% tài sản là các khoản phải thu ngắn hạn hơn 10.720 tỷ đồng, tăng 1%. Hàng tồn kho gần 1.577 tỷ đồng, giảm 31%.
ACV lãi đậm nhất trong lịch sử
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa công bố thành tích kinh doanh ấn tượng trong năm 2024, với lợi nhuận cao nhất trong lịch sử.
![]() |
Năm 2024, ACV ghi nhận lợi nhuận ròng vượt ngưỡng 11.560 tỷ đồng |
Theo báo cáo tài chính quý IV/2024, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu thuần hơn 5.700 tỷ đồng và lợi nhuận ròng 3.085 tỷ đồng, tăng trưởng ấn tượng lần lượt 14% và 111% so với cùng kỳ năm 2023.
Kết quả kinh doanh bứt phá trong quý cuối năm được hỗ trợ bởi ba yếu tố chính.
Thứ nhất là sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường hàng không quốc tế.
Thứ hai, việc hoàn nhập dự phòng nợ khó đòi đã giúp chi phí quản lý doanh nghiệp giảm đáng kể từ 1.395 tỷ xuống còn 192 tỷ đồng.
Cuối cùng, đồng Yên suy yếu so với VND đã mang lại khoản lãi tỷ giá đáng kể hơn 650 tỷ đồng.
Nhìn lại cả năm 2024, ACV đã thiết lập nhiều cột mốc đáng nhớ khi doanh thu thuần đạt 22.555 tỷ đồng và lợi nhuận ròng vượt ngưỡng 11.560 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 13% và 37% so với năm 2023. Đây cũng là mức lãi cao nhất trong lịch sử hoạt động của ACV
Với kết quả này, đại gia sân bay đã vượt 11% kế hoạch doanh thu và vượt 53% kế hoạch lợi nhuận trước thuế.
ACV hiện đang giữ vai trò then chốt trong ngành hàng không dân dụng Việt Nam với việc quản lý và vận hành 22 sân bay trên toàn quốc, bao gồm 9 cảng hàng không quốc tế và 13 cảng nội địa như Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng.
Doanh nghiệp này cũng đang đảm nhận vai trò chủ đầu tư dự án Sân bay Quốc tế Long Thành - công trình hạ tầng trọng điểm quốc gia với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 4,6 tỷ USD. Dự án này đang nhận được sự quan tâm và thúc đẩy đặc biệt từ Chính phủ.
Masan Consumer đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 2 chữ số
CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) mang về doanh thu quý IV và năm 2024 lần lượt hơn 8,9 ngàn tỷ đồng và gần 30,9 ngàn tỷ đồng, lãi ròng lần lượt hơn 2,3 ngàn tỷ đồng và 7,8 ngàn tỷ đồng. Năm 2025, Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 2 chữ số từ 10-15%, đạt 33,5-35,5 ngàn tỷ đồng.
![]() |
Năm 2025, Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 2 chữ số từ 10-15%, đạt 33,5-35,5 ngàn tỷ đồng. |
Điều này được thúc đẩy bởi các động lực tăng trưởng chiến lược và việc phát triển chuỗi cung ứng kỹ thuật số “Retail Supreme”.
Theo Công ty, những phát kiến này sẽ giúp số hóa bán lẻ truyền thống, lập kế hoạch cung cầu, sản xuất, phân phối, từ đó cải thiện lên kế hoạch cung ứng, tăng năng suất của nhân viên bán hàng và tối ưu ROI của hoạt động tiếp thị.
Công ty cho biết sẽ triển khai chiến lược cao cấp hóa trong ngành hàng gia vị và thực phẩm tiện lợi, thông qua tăng cường vị thế dẫn đầu thị trường trong phân khúc cao cấp bằng cách chuyển đổi từ mì ăn liền sang các bữa ăn chế biến sẵn như lẩu tự sôi, cơm tự chín và lẩu cầm tay. Những phát kiến trong ngành hàng thực phẩm tiện lợi giúp nắm bắt tăng trưởng trong xu hướng tiêu dùng bên ngoài gia đình.
Bên cạnh đó, Công ty thực thi các đổi mới trong ngành hàng đồ uống và ngành hàng hóa mỹ phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình (HPC), với việc mở rộng danh mục WakeUp247 và giành thị phần trong phân khúc trà uống liền (RTD) với các sản phẩm mới của Tea365; tái cấu trúc danh mục để tập trung xây dựng các sản phẩm mới thuộc Chante và Net, tham gia sâu hơn vào thị trường chăm sóc cá nhân.
Hay chiến lược Go Global kỳ vọng đạt mức tăng trưởng 20% trở lên, bằng cách tập trung vào các thị trường chính như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và EU với danh mục sản phẩm gia vị, thực phẩm tiện lợi và cà phê hòa tan.
Kỳ vọng xu hướng tiêu dùng phục hồi mạnh mẽ trong năm 2025, Công ty quyết định chuyển thời điểm ra mắt các sản phẩm mới sang năm 2025.
Trùm phân phối thiết bị điện tử ghi nhận lợi nhuận quý IV cao nhất
CTCP Thế Giới Số (Digiworld) vừa công bố BCTC hợp nhất quý IV/2024 với doanh thu thuần gần 5,86 ngàn tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước.
Dù chi phí tài chính tăng mạnh từ gần 28 tỷ đồng trong quý IV/2023 lên 67 tỷ đồng trong quý IV/2024, Công ty vẫn báo lãi ròng tăng trưởng đến 57%, đạt hơn 140 tỷ đồng trong quý cuối năm qua. Đây cũng là mức lợi nhuận quý cao nhất của nhà phân phối này trong vòng 2 năm.
![]() |
Digiworld lãi sau thuế hợp nhất gần 449 tỷ đồng cho cả năm 2024 |
Đi vào chi tiết ngành hàng, trong lúc doanh thu laptop chỉ tăng trưởng 7% khi thị trường hạ nhiệt vào quý cuối năm 2024, doanh thu kinh doanh các dòng sản phẩm khác của Digiworld đều tăng trưởng 2 chữ số.
Mảng điện thoại di động đạt doanh thu gần 2,69 ngàn tỷ đồng trong quý IV vừa qua, tăng 22% so với cùng kỳ, nhờ đóng góp từ các dòng sản phẩm mới của Xiaomi và cả iPhone 16.
Doanh thu ngành thiết bị văn phòng tăng 22%, đạt 1,37 ngàn tỷ đồng.
Doanh thu hàng gia dụng tăng 56%, đạt 364 tỷ đồng, nhờ mùa mua sắm cao điểm trước Tết cộng hưởng với đóng góp từ các sản phẩm thương hiệu Phillips.
Ở ngành hàng tiêu dùng, dù doanh thu quý IV/2024 khiêm tốn ở mức 297 tỷ đồng, Digiworld vẫn chứng kiến tăng trưởng 38% so với cùng kỳ năm trước, nhờ các nhãn hàng sẵn có ở cả 2 mảng hàng tiêu dùng và dược phẩm. Trong khi đó, kênh ontrade - kênh phân phối mới mà Công ty được ABInbev chỉ định triển khai từ quý 4 - cũng đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh.
Với kết quả khả quan trong quý IV, Digiworld lãi sau thuế hợp nhất gần 449 tỷ đồng cho cả năm 2024, cao hơn năm trước 24%, nhưng mới thực hiện 92% chỉ tiêu kế hoạch mà cổ đông giao phó.
Vietjet hợp tác với OpenAirlines
Vietjet vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với OpenAirlines, công ty công nghệ hàng đầu thế giới về giải pháp tiết kiệm nhiên liệu và trí tuệ nhân tạo cho ngành hàng không.
![]() |
Vietjet vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với OpenAirlines |
Vietjet là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng SkyBreathe®, nền tảng tiên tiến sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và thuật toán dữ liệu lớn để phân tích dữ liệu chuyến bay, giúp tối ưu hóa việc sử dụng nhiên liệu. Hệ thống thu thập và tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn như dữ liệu máy bay và báo cáo nhiên liệu vào một nền tảng duy nhất. Với dữ liệu từ hơn 21 triệu chuyến bay, SkyBreathe® khai thác cơ sở dữ liệu về hiệu suất nhiên liệu lớn nhất thế giới dành cho các hãng hàng không.
Nền tảng SkyBreathe® 360° giúp Vietjet xác định cơ hội tiết kiệm nhiên liệu, đưa ra khuyến nghị cụ thể cho từng bộ phận, từ phi công đến quản lý khai thác bay, thúc đẩy phối hợp đội ngũ và nâng cao hiệu suất, văn hóa vận hành xanh. Theo OpenAirlines, SkyBreathe® với giao diện thân thiện và phân tích chi tiết, có thể giúp Vietjet giảm tiêu thụ nhiên liệu đến 2%, giảm xả thải ra môi trường hơn 96 nghìn tấn CO2 mỗi năm.
Vietjet cũng sẽ triển khai ứng dụng SkyBreathe® MyFuelCoach cho toàn bộ phi công, một công cụ cá nhân giúp phi công đưa ra quyết định sáng suốt hơn, tinh chỉnh hoạt động bay và phát triển văn hóa tiết kiệm nhiên liệu trong toàn bộ hãng, từ đó tối ưu hóa hiệu quả sử dụng nhiên liệu và giảm tác động môi trường.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/thuylien/2024/11/20/giai-doan-1-san-bay-long-thanh-acv-da-huy-dong-du-423-ty-usd-hoan-thanh-cham-nhat-2920261732107722.jpg)
-
Xây dựng Hòa Bình đã lãi; ACV lãi đậm; Vietjet hợp tác với OpenAirlines -
Việt Nam xuất khẩu gần 30 triệu tấn xi măng và clinker -
Giữa làn sóng tinh giản, THACO tuyên bố muốn tuyển mới 26.000 nhân sự -
Tháng 1/2025, EVNGENCO1 sản xuất được đạt 2,585 tỷ kWh -
EVN tiếp tục đẩy mạnh sắp xếp doanh nghiệp trong năm 2025 -
Chính thức chốt giá trị vốn Nhà nước tại Công ty mẹ - ACV là 21.786 tỷ đồng -
Lương CEO Yeah1 tăng lên 2,55 tỷ đồng/năm sau thành công của “Anh trai, Chị đẹp”
-
BIDV và SP Group hợp tác vì mục tiêu xanh
-
Doanh nghiệp “Mở tài khoản mới - Đón lộc kinh doanh” cùng Agribank
-
Tài chính công nghệ giữa kỷ nguyên chuyển mình cất cánh
-
Hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam có 6 bệnh viện đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế ACHSI
-
Nutifood đề xuất ngày khởi công sớm dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
-
SeABank hoàn tất chuyển nhượng Công ty Tài chính PTF cho AEON Financial Service