Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Xây hệ thống thu gom, xử lý nước thải TP Phan Rang - Tháp Chàm
Như Chính - 18/07/2016 21:41
 
Mục tiêu của dự án là thu gom và xử lý nước thải của khoảng 125.000 dân và khoảng 300 doanh nghiệp vừa và nhỏ; cải thiện chất lượng nước tại các hồ điều hòa và các sông tại thành phố Phan Rang-Tháp Chàm.
Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc việc ký Thỏa thuận tài trợ cho Dự án "Xây dựng hệ thống thu gom, xử lý và tái sử dụng nước thải thành phố Phan Rang - Tháp Chàm" để tiếp nhận khoản viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Hà Lan trong khuôn khổ Chương trình Hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng (ORIO).

 Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và đại diện Cơ quan Doanh nghiệp Hà Lan khẩn trương hoàn thiện và ký Thỏa thuận để tiếp nhận khoản viện trên cho Dự án.

UBND tỉnh Ninh Thuận rà soát, cắt giảm kinh phí không cần thiết để bảo đảm hiệu quả đầu tư; phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan xây dựng phương án bố trí vốn đối ứng khả thi cho Dự án, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Mục tiêu của dự án là thu gom và xử lý nước thải của khoảng 125.000 dân và khoảng 300 doanh nghiệp vừa và nhỏ; cải thiện chất lượng nước tại các hồ điều hòa và các sông tại thành phố Phan Rang-Tháp Chàm; hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ bảo vệ môi trường.

Đồng thời nâng cao năng lực thể chế và kỹ thuật trong công tác vận hành trong công tác bảo trì hệ thống thu gom và xử lý nước thải; áp dụng công nghệ xử lý nước thải phù hợp; tái sử dụng nước thải đã qua xử lý phục vụ mục đích nông nghiệp và phát triển nông thôn tại các vùng lân cận.

Xử phạt đến 50 triệu đồng với hành vi xả nước thải gây ô nhiễm môi trường
Đó là nội dung tại dự thảo Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản nhằm thay thế Nghị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư