Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Xe khách lao xuống vực trên đèo Lò Xo, 20 người thương vong
Ngọc Tân - 01/03/2018 10:11
 
Rạng sáng 1/3, tại đèo Lò Xo, địa phận thuộc xã Đăk Man, huyện Đăk Glei, Kon Tum đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khi xe khách lao xuống vực ở độ sâu 100 m làm 20 người thương vong.

Phòng CSGT, Công an tỉnh Kon Tum cho biết vào khoảng 2h rạng sáng 1/3, xe khách giường nằm BKS 90B-005.32 do tài xế Vũ Văn Huy, trú tại Hà Nam điều khiển, trên xe có tổng cộng 20 người, trong khi đang lưu thông trên đường QL 14 - đường Hồ Chí Minh theo hướng Bắc - Nam đoạn Km 1929+500 thuộc khu vực đèo Lò Xo, xã Đăk Man, huyện Đăk Glei thì bất ngờ mất lái, lao xuống vực sâu khoảng 100 mét.

Hiện trường xe khách lao xuống vực sâu 100m
Hiện trường xe khách lao xuống vực sâu 100m.

Ngay khi nhận được thông tin vụ tai nạn, lực lượng CSGT nhanh chóng tiếp cận hiện trường và huy động người dân tham gia cứu hộ. Lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum cũng đã trực tiếp tới hiện trường, chỉ đạo cứu hộ, cứu nạn. 

Người dân địa phương tham gia hỗ trợ ứng cứu người bị nạn
Người dân địa phương tham gia hỗ trợ ứng cứu người bị nạn.

Ông Đào Duy Khánh, Giám đốc Sở Y tế Kon Tum thông tin, nhận được tin báo vụ tai nạn, Sở đã chỉ đạo Trung tâm y tế huyện Đắk Glei huy động toàn bộ lực lượng để sơ cứu nạn nhân ban đầu. Ngành y tế cũng điều động 9 xe cấp cứu, bao gồm 2 xe Trung tâm y tế huyện Đắk Glei và 7 chiếc của các đơn vị y tế đóng trên trục đường Hồ Chí Minh cùng đội ngũ y bác sĩ để tham gia cứu chữa.

Lãnh đạo Sở Y tế Kon Tum thông tin: Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có 20 người. Vụ tai nạn khiến tài xế Vũ Văn Huy tử vong tại chỗ, 19 người khác bị thương. Trong những người bị thương thì có 1 người nhẹ, do có việc gấp nên chuyển sang xe khách khác đi tiếp. 18 người còn lại bị đa chấn thương, gãy xương... Trong đó, hiện có 15 người đã được đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum điều trị; 3 trường hợp nhẹ hơn được  lưu lại tại Trung tâm y tế Đắk Glei để theo dõi. Trong số những người điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, có 9 ca bị chấn thương “phức tạp”. Hiện ngành y tế vẫn đang tích cực huy động nguồn lực để chữa trị cho các nạn nhân bị nạn.

Lực lượng CSGT Kon Tum và đội ngũ y bác sĩ nhanh chóng có mặt di chuyển nạn nhân đi cấp cứu.
Lực lượng CSGT Kon Tum và đội ngũ y bác sĩ nhanh chóng có mặt di chuyển nạn nhân đi cấp cứu.

Trao đổi nhanh với PV, Đại tá Lê Đình Toàn, trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh Kon Tum cho biết, hiện các lực lượng chức năng tiến hành rà soát thông tin để báo về gia đình các nạn nhân. Cũng theo Đại tá Toàn, vị trí chiếc xe gặp nạn trước đây cũng đã từng xảy nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Công tác cứu nạn được thực hiện khẩn trương
Công tác cứu nạn được thực hiện khẩn trương

Theo thông tin sơ bộ, xe khách bị nạn của nhà xe Hương Giang (Hưng Yên) chạy từ Hưng Yên vào Gia Lai.

Trong sáng ngày 1/3, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hòa -Trưởng Ban an toàn giao thông tỉnh Kon Tum và ông Nguyễn Hữu Hùng, Giám đốc Sở GTVT Kon Tum, Phó Ban thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh Kon Tum đã đến bệnh viện thăm hỏi, động viên người bị nạn. Ban An toàn giao thông tỉnh Kon Tum đã tiến hành hỗ trợ người chết 2 triệu đồng, người bị thương 1 triệu đồng.

Kon Tum: Sạt lở nghiêm trọng tại Dự án kè chống sạt lở Quốc lộ 24
Một hạng mục trong công trình chưa hoàn thành này với tổng vốn 31 tỷ đồng, đã bị sạt lở nặng. Hàng trăm tấm lát bê-tông gia cố mái taluy cùng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư