-
Tổ chức lại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội -
Bịt kín các lỗ hổng pháp lý trong quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước -
Cải cách môi trường kinh doanh chưa bao giờ hết dư địa -
Tăng trưởng GDP tiệm cận mục tiêu 8% -
Cắt giảm thủ tục hành chính về kinh doanh lĩnh vực quản lý của Bộ Công thương -
Hé lộ bức tranh tăng trưởng GRDP 2025
![]() |
| Tần suất khai thác các đường bay nội địa đang được đề xuất nâng dần để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và thực tiễn hoạt động phòng chống dịch Covid - 19 ngày được cải thiện, kiểm soát tốt. |
Với tình hình dịch Covid – 19 đang được kiểm soát và xử lý hiệu quả, nhu cầu đi lại của người dân gia tăng, Cục Hàng không Việt Nam vừa kiến nghị Bộ GTVT nâng dần tần suất khai thác của các hãng hàng không trên các đường bay nội địa.
Theo đó, trong giai đoạn từ ngày 29 – 30/4, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị bổ sung thêm 4 chuyến khứ hồi/ngày trên chặng Hà Nội – Tp.HCM, nâng tổng số chuyến bay được phép khai thác trong giai đoạn này lên 24 chuyến khứ hồi/ngày. Chặng Hà Nội/Tp.HCM – Đà Nẵng cũng sẽ được bổ sung thêm 2 chuyến bay khứ hồi/ngày.
Trong giai đoạn từ 1/5 đến ngày 15/5, cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành hàng không đề nghị Bộ GTVT cho phép hoạt động khai thác của các hãng hàng không nội địa đạt xấp xỉ 40% công suất khai thác của tháng 12/2019 (giai đoạn trước dịch Covid – 19). Trong đó, đường bay Hà Nội – Tp.HCM khai thác 33 chuyến khứ hồi/ngày (Vietnam Airlines khai thác 13 chuyến khứ hồi, VJ khai thác 12 chuyến, Bamboo Airways khai thác 6 chuyến và Jetstar Pacific khai thác 2 chuyến); đường bay Hà Nội/Tp.HCM – Đà Nẵng khai thác 11 chuyến khứ hồi/ngày; các đường bay nội địa khác khai thác theo nhu cầu của các hãng.
Trong giai đoạn từ 16 /5 – 31/5/2020, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất nâng tần suất khai thác trên tuyến Tp.HCM – Hà Nội lên 50 chuyến khứ hồi/ngày; chặng Hà Nội/Tp.HCM – Đà Nẵng khai thác 20 chuyến khứ hồi/ngày; các đường bay nội địa khác khai thác theo nhu cầu của các hãng. Với tần suất khai thác nói trên, thị trường hàng không nội địa đạt khoảng 60% công suất trước dịch.
Được biết, trong giai đoạn từ 23/4 – 25/4, mỗi ngày các hãng hàng không vận chuyển được hơn 10.000 khách, bằng 11% so với giai đoạn trước khi có dịch; hệ số ghế trung bình đạt khoảng 63% so với cấu hình tàu bay và đạt trên 90% so với số ghế được mở bán.
Trước đó, trên cơ sở đánh giá nhu cầu của người dân và việc thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 16/CT – TTg của Thủ tướng Chính phủ, trên đường bay Hà Nội – Tp.HCM – Hà Nội, Bộ GTVT đã cho phép áp dụng tần suất khai thác 20 chuyến bay/ngày. Đối với đường bay Hà Nội, TP.HCM - Đà Nẵng và ngược lại, Vietnam Airlines và Vietjet được phân bổ mỗi hãng 3 chuyến/đường bay/ngày; Bamboo Airways và Jetstar Pacific cùng được phân bổ khai thác 2 chuyến/đường bay/ngày.
Bộ GTVT cũng cho phép các hãng được khai thác 1 chuyến/đường bay/ngày với các đường bay từ Hà Nội hoặc TP.HCM đi các địa phương khác, rdiêng đường bay TP.HCM - Côn Đảo được khai thác tới 4 chuyến/ngày. Các đường bay giữa các địa phương khác được Cục Hàng không Việt Nam đề xuất khai thác ở mức mỗi hãng 1 chuyến/ngày.
-
Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XV: Dấu ấn đặc biệt quan trọng trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV -
Cắt giảm thủ tục hành chính về kinh doanh lĩnh vực quản lý của Bộ Công thương -
Hé lộ bức tranh tăng trưởng GRDP 2025 -
Quốc hội “chốt” chính sách mới về thuế, quy hoạch -
Chính sách và cuộc sống -
Khuyến cáo công dân Việt Nam về tình hình tại biên giới Thái Lan - Campuchia -
Hưng Yên: Phát huy sức mạnh Mặt trận tạo động lực cho giai đoạn phát triển mới
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam

