
-
Sản xuất công nghiệp bứt tốc, tiếp tục là động lực cho tăng trưởng
-
Lạm phát vẫn đang được kiểm soát tốt, CPI bình quân 6 tháng chỉ tăng 3,27%
-
TP. Huế bổ nhiệm lãnh đạo chủ chốt thuộc 3 Ban Quản lý dự án mới
-
Hội nghị Thượng đỉnh BRICS mở rộng 2025: Việt Nam tham dự với tư cách Nước đối tác của BRICS
-
Chính thức: GDP 6 tháng tăng trưởng 7,52%, bám sát kịch bản kinh tế 2025 -
Quảng Trị nỗ lực đảm bảo vận hành hệ thống chính quyền 2 cấp được thông suốt
![]() |
Tần suất khai thác các đường bay nội địa đang được đề xuất nâng dần để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và thực tiễn hoạt động phòng chống dịch Covid - 19 ngày được cải thiện, kiểm soát tốt. |
Với tình hình dịch Covid – 19 đang được kiểm soát và xử lý hiệu quả, nhu cầu đi lại của người dân gia tăng, Cục Hàng không Việt Nam vừa kiến nghị Bộ GTVT nâng dần tần suất khai thác của các hãng hàng không trên các đường bay nội địa.
Theo đó, trong giai đoạn từ ngày 29 – 30/4, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị bổ sung thêm 4 chuyến khứ hồi/ngày trên chặng Hà Nội – Tp.HCM, nâng tổng số chuyến bay được phép khai thác trong giai đoạn này lên 24 chuyến khứ hồi/ngày. Chặng Hà Nội/Tp.HCM – Đà Nẵng cũng sẽ được bổ sung thêm 2 chuyến bay khứ hồi/ngày.
Trong giai đoạn từ 1/5 đến ngày 15/5, cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành hàng không đề nghị Bộ GTVT cho phép hoạt động khai thác của các hãng hàng không nội địa đạt xấp xỉ 40% công suất khai thác của tháng 12/2019 (giai đoạn trước dịch Covid – 19). Trong đó, đường bay Hà Nội – Tp.HCM khai thác 33 chuyến khứ hồi/ngày (Vietnam Airlines khai thác 13 chuyến khứ hồi, VJ khai thác 12 chuyến, Bamboo Airways khai thác 6 chuyến và Jetstar Pacific khai thác 2 chuyến); đường bay Hà Nội/Tp.HCM – Đà Nẵng khai thác 11 chuyến khứ hồi/ngày; các đường bay nội địa khác khai thác theo nhu cầu của các hãng.
Trong giai đoạn từ 16 /5 – 31/5/2020, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất nâng tần suất khai thác trên tuyến Tp.HCM – Hà Nội lên 50 chuyến khứ hồi/ngày; chặng Hà Nội/Tp.HCM – Đà Nẵng khai thác 20 chuyến khứ hồi/ngày; các đường bay nội địa khác khai thác theo nhu cầu của các hãng. Với tần suất khai thác nói trên, thị trường hàng không nội địa đạt khoảng 60% công suất trước dịch.
Được biết, trong giai đoạn từ 23/4 – 25/4, mỗi ngày các hãng hàng không vận chuyển được hơn 10.000 khách, bằng 11% so với giai đoạn trước khi có dịch; hệ số ghế trung bình đạt khoảng 63% so với cấu hình tàu bay và đạt trên 90% so với số ghế được mở bán.
Trước đó, trên cơ sở đánh giá nhu cầu của người dân và việc thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 16/CT – TTg của Thủ tướng Chính phủ, trên đường bay Hà Nội – Tp.HCM – Hà Nội, Bộ GTVT đã cho phép áp dụng tần suất khai thác 20 chuyến bay/ngày. Đối với đường bay Hà Nội, TP.HCM - Đà Nẵng và ngược lại, Vietnam Airlines và Vietjet được phân bổ mỗi hãng 3 chuyến/đường bay/ngày; Bamboo Airways và Jetstar Pacific cùng được phân bổ khai thác 2 chuyến/đường bay/ngày.
Bộ GTVT cũng cho phép các hãng được khai thác 1 chuyến/đường bay/ngày với các đường bay từ Hà Nội hoặc TP.HCM đi các địa phương khác, rdiêng đường bay TP.HCM - Côn Đảo được khai thác tới 4 chuyến/ngày. Các đường bay giữa các địa phương khác được Cục Hàng không Việt Nam đề xuất khai thác ở mức mỗi hãng 1 chuyến/ngày.

-
Chính thức: GDP 6 tháng tăng trưởng 7,52%, bám sát kịch bản kinh tế 2025 -
Quảng Trị nỗ lực đảm bảo vận hành hệ thống chính quyền 2 cấp được thông suốt -
TP. Hải Phòng tăng trưởng đạt 11,2% trong 6 tháng đầu năm 2025 -
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng làm Chủ tịch Ủy ban hợp tác Việt Nam - Lào -
Bắc Ninh ngàn năm văn hiến - Khát vọng vươn mình trong kỷ nguyên mới -
Đổi tên 2 trường đại học tại TP. Hà Nội -
Quảng Ngãi kiện toàn các nhân sự chủ chốt cấp tỉnh
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower