Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng bay chỉ mở bán các chuyến bay được cấp phép
Anh Minh - 25/04/2020 21:19
 
Các hãng hàng không nội địa được yêu cầu thực hiện nghiêm túc việc mở bán vé máy bay và hoàn tiền vé cho hành khách trong giai đoạn phòng, chống dịch Covid – 19.
Hiện tổng số chuyến bay khai thác trên đường bay Hà Nội – Tp. HCM – Hà Nội vẫn đang bị giới hạn không quá 20 chuyến/ngày.
Hiện tổng số chuyến bay khai thác trên đường bay Hà Nội – Tp. HCM – Hà Nội vẫn đang bị giới hạn không quá 20 chuyến/ngày.

Chiều nay, Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn gửi 5 hãng hàng không đang khai thác các đường bay nội địa liên quan đến việc mở bán vé, phục vụ hành khách.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện nay cả nước đang phòng chống dịch Covid – 19, hoạt động vận tải hàng không được điều tiết theo từng giai đoạn theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GTVT. Vì vậy, trong khi Cục Hàng không Việt Nam chưa thể cấp phép bay dài hạn theo lịch bay theo mùa, các hãng hàng không cần theo dõi, bám sát các chỉ đạo của Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam để lập kế hoạch khai thác vận chuyển hàng không cho phù hợp.

“Các hãng hàng không chỉ được mở bán các chuyến bay đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép bay. Đối với những chuyến bay đã được mở bán không theo phép bay đã cấp, các hãng hàng không phải hoàn trả tiền vé cho hành khách mà không thu bất cứ khoản tiền nào”, văn bản của Cục Hàng không Việt Nam nêu rõ.

Cục Hàng không Việt Nam giao Phòng Vận tải hàng không, Thanh tra hàng không giám sát chặt chẽ hoạt động bán, khai thác các chuyến bay của các hãng hàng không để xử lý nghiêm các vi phạm và giao Văn phòng Cục Hàng không theo dõi thường xuyên đường dây nóng, kịp thời nắm bắt các phản ánh của hành khách để chuyển cho các hãng hàng không xử lý, hoặc báo cáo Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam xử lý theo thẩm quyền.

Cục Hàng không Việt Nam đề xuất nâng dần tần suất khai thác trên các đường bay nội địa
Nếu được Bộ GTVT chấp thuận, tổng số chuyến bay khai thác trên đường bay Hà Nội – Tp. HCM – Hà Nội có thể lên đến 20 chuyến/ngày, bắt đầu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư