Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Xếp hạng sản phẩm OCOP quốc gia cho Hà Nội, Quảng Ninh
Quang Hưng - 26/02/2021 10:36
 
Sáng 26/2, Tổ tư vấn số 2, Hội đồng OCOP Quốc gia chấm điểm 10 sản phẩm đăng ký của 5 chủ thể thuộc 2 tỉnh, thành phố là Hà Nội và Quảng Ninh.
.
Bà Hà Thị Vinh, Giám đốc Công ty TNHH Quang Vinh trao đổi và làm rõ các tiêu chí của sản phẩm gốm sứ Quang Vinh trước Hội đồng OCOP Quốc gia.

Sáng 26/2, Tổ tư vấn số 2, Hội đồng OCOP Quốc gia do Bộ Công Thương và Bộ Khoa học và Công nghệ theo dõi (chủ yếu là sản phẩm tiểu thủ công nghiệp) đã tiến hành chấm điểm 10 sản phẩm đăng ký của 5 chủ thể thuộc 2 tỉnh, thành phố là Hà Nội và Quảng Ninh.

Theo ông Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch Hội đồng đánh giá chuyên ngành số 2, việc đánh giá sản phẩm OCOP trong lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp bám sát các yêu cầu của Bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tại Quyết định số 1048/QĐ-TTg và Quyết định số 781/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ). Đồng thời, các thành viên hội đồng cũng đã trao đổi những vấn đề còn chưa rõ, cần tìm hiểu thêm với các chủ thể, đại diện các địa phương để có sự đánh giá chính xác, bám sát thực tế của từng sản phẩm và từng địa phương.

2 sản phẩm nổi bật của Hà Nội và Quảng Ninh được các thành viên Hội đồng thống nhất kiến nghị xếp hạng sản phẩm OCOP 5 sao và tập trung phát triển thành sản phẩm xuất khẩu chủ lực là sản phẩm gốm sứ Quang Vinh (Bát Tràng, Hà Nội) và Rượu mơ Yên Tử của Công ty TNHH đồ uống truyền thống Việt Nam (TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh).

Bà Hà Thị Vinh - Giám đốc Công ty TNHH Quang Vinh, hiện tại, Công ty áp dụng thành công hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế và đã được Tổ chức TUY (Liên bang Đức) cấp chứng chỉ ISO 9001-2000. Hiện nay, trên 80% sản phẩm gốm sứ Quang Vinh đã được XK đi nhiều nước trên thế giới, kể cả các thị trường khó tính nhất như Đức, Mỹ, Nhật, Đan Mạch... Việc xếp hạng sản phẩm OCOP quốc gia hạng 5 sao sẽ tạo điều kiện hơn nữa cho các sản phẩm của Công ty mở rộng xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

.
Gốm sứ Quang Vinh

Trước đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã nhận được hồ sơ đề xuất đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Quốc gia của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, với 43 sản phẩm của 29 chủ thể.

Nhớ Xín Mần ăn cơm gạo Già Dui
Giống lúa Già Dui được trồng nhiều ở thôn Lùng Tráng, xã Thèn Phàng, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư