Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho thí sinh ở nơi thực hiện giãn cách
D.Ngân - 24/07/2021 19:27
 
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh ở nơi giãn cách có thể được xét đặc cách tốt nghiệp.
TIN LIÊN QUAN

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ vừa ký công văn gửi Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chỉ đạo tổ chức đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh ở nơi giãn cách có thể được xét đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh.

Theo đó, thí sinh đủ điều kiện dự thi đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 nhưng không dự thi do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 và có nguyện vọng sẽ được xem xét đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT nếu thuộc diện F0, F1, F2  hoặc đang ở nơi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và nơi bị phong tỏa, cách ly phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo yêu cầu của ngành Y tế. 

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề nghị Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực cho các thí sinh có nguyện vọng. 

Đồng thời, sẽ hướng dẫn các cơ sở giáo dục đại học dành tỷ lệ chỉ tiêu phù hợp cho việc sử dụng kết quả kỳ thi này cùng các phương thức tuyển sinh khác để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021, tạo cơ hội thuận lợi và đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Để tổ chức tốt kỳ thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan, nhất là Sở Y tế, khẩn trương tập trung rà soát kỹ các điều kiện về mọi mặt để tổ chức thi đợt 2 của kỳ thi nghiêm túc, khách quan, công bằng, đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch bệnh Covid-19, bảo đảm an toàn sức khỏe cho thí sinh dự thi và những người tham gia kỳ thi.

Bộ này yêu cầu các Sở tiếp tục tăng cường tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi, thanh tra, kiểm tra thi và quán triệt tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật những người tham gia Kỳ thi để bảo đảm tổ chức thi nghiêm túc, trật tự, an toàn; Rà soát kỹ các đối tượng thí sinh dự thi để có phương án tổ chức thi phù hợp bảo đảm quyền lợi cho các thí sinh. 

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã chốt kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2 diễn ra trong hai ngày 6 và 7/8. 

Về điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 1, thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, dự kiến thời gian cung cấp dữ liệu và công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 là 0h00 ngày 26/7/2021.

Theo đó, để tạo điều kiện cho các phụ huynh, học sinh trên cả nước thuận lợi trong việc tra cứu điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến cung cấp dữ liệu điểm thi cho các cơ quan báo chí để đăng tải rộng rãi. 

Thí sinh có thể tham khảo cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT tại mobiEdu qua website https://diemthi.mobiedu.vn/

Cũng theo Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, đến thời điểm này, theo báo cáo của địa phương, các hội đồng chấm thi làm việc trách nghiệm, đúng quy trình, quy chế; trong quá trình chấm, công tác phòng chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm ngặt.

Một số địa phương đã hoàn thành việc chấm thi. Nhìn chung, hoạt động chấm thi diễn ra thuận lợi, bảo đảm hoàn thành chấm thi và công bố điểm theo đúng kế hoạch.

Về những quy định trong chấm tự luận được thực hiện nghiêm ngặt như một bài thi được 2 giám khảo ở 2 tổ chấm độc lập, có thống nhất điểm; chấm kiểm tra ít nhất 5% tổng số bài thi... Qua báo cáo, việc chênh lệch điểm giữa 2 giám khảo ít xảy ra; quá trình chấm kiểm tra cũng chưa phát hiện vấn đề bất cập.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư