Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Xi măng Cẩm Phả: Sắc diện mới - Tâm thế mới
BH - 28/12/2014 10:19
 
Từ ngày 1/1/2015 màu sắc logo của Xi măng Cẩm Phả (XMCP) sẽ thay đổi. Đổi thay về sắc diện XMCP sẽ đứng vững ở tâm thế phát triển mới.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Xi măng không ngại tăng nguồn cung
Xuất khẩu xi măng gia nhập nhóm tỷ đô
Thị trường xi măng 'căng' nhờ chất lượng
Vinaconex sẽ bán cổ phần Xi măng Cẩm Phả

Từ cuối tháng 11/2013 đến nay, chỉ mất hơn một năm XMCP thực hiện việc tái cấu trúc. Ngay sau đó, Công ty đã thay đổi cách thức quản trị, điều hành, đầu tư xây dựng hệ thống công nghệ thông tin trong quản lý sản xuất kinh doanh, tập trung đẩy mạnh sản xuất, nâng cao công suất, giảm giá thành sản phẩm phấn đấu không để hàng hóa tồn kho.

Logo và bao bì Xi măng Cẩm Phả thay đổi màu sắc xanh ngọc.

Đối với nguyên vật liệu đầu vào, XMCP đã thực hiện đúng các quy trình đấu thầu giá, đảm bảo giá cả hợp lý. Cùng với đó, Công ty đã ổn định lại mô hình tổ chức.

Bộ máy nhân sự  được tinh giảm, gọn nhẹ, sắp xếp đúng người, đúng việc, phát huy các cải tiến kĩ thuật trong toàn công ty. Hàng tháng công ty giao nhiệm vụ và đánh giá mức độ hoàn thành công việc của CB-CNV bằng thang điểm, tạo không khí thi đua lao động sản xuất trong toàn công ty, phấn đấu xây dựng XMCP trở thành "Ngôi nhà chung".

Thực tế, xét trên nhiều khiến cạnh, sau khi tái cấu trúc đã mở toang cánh cửa để XMCP có những bước đi ra thị trường một cách vững chắc và tự tin. Theo đó, năm 2014 doanh thu đạt 2.458 tỷ đồng, lợi nhuận 108 tỷ đồng, Ebitda 582 tỷ đồng.

Đánh giá những cố gắng nội lực của XMCP, ông Hoàng Xuân Vịnh, Tổng giám đốc XMCP cho biết, lãnh đạo công ty coi trọng chỉ số Ebitda (earnings before interest and taxes - thu nhập trước lãi vay và thuế, khấu hao) và sẽ dựa trên chỉ số này để phấn đấu cho những năm tiếp theo. Bên cạnh đó công tác xây dựng, quản lý sử dụng quỹ tiền lương cũng được công ty thực hiện một cách hợp lý.

 

Thành công trong sản xuất kinh doanh của XMCP năm 2014 một lần nữa tiếp sức để Xi măng Cẩm Phả có những chuyển hóa mới về sắc diện thương hiệu mang dáng dấp và “hơi thở mới”. Đó cũng là lý do từ ngày 1/1/2015, logo XMCP cũng thay đổi từ màu xanh tím chuyển thành màu xanh ngọc nhưng vẫn giữ nguyên ý nghĩa “đôi long phun châu nhả ngọc” và hình ảnh biểu tượng vịnh Hạ Long. Kèm theo đó bao bì xi măng của XMCP cũng thay đổi theo màu sắc của logo mới.  

Việc Xi măng Cẩm Phả thay đổi này nhận diện thương hiệu cùng với thế mạnh về chất lượng sản phẩm, dây chuyền thiết bị công nghệ hiện đại... cộng với đầu tư vốn, mở rộng sản xuất kinh doanh sẽ là động lực để Công ty tự tin, nỗ lực phấn đấu cho những mục tiêu lớn trong năm 2015 với sản lượng sản xuất và tiêu thụ vượt công suất thiết kế, đưa thương hiệu XMCP đến khách hàng và người tiêu dùng trong khắp cả nước.

Xi măng Cẩm Phả thay đổi nhận diện thương hiệu
Nhà máy Xi măng Cẩm Phả

Sự chuyển biến mang tính đột phá được coi là tiền đề vững chắc để XMCP đạt được những bước tiến mạnh mẽ, mở ra cơ hội mới hơn nữa, không chỉ ở thị trường trong nước mà còn giúp doanh nghiệp vững vàng vươn ra biển lớn với một tâm thế mới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư