Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Xu thế làm việc di động và giải pháp quản trị cho doanh nghiệp
Minh Hải - 21/12/2021 15:39
 
Hỗ trợ truy cập dữ liệu nội bộ dễ dàng mà vẫn đảm bảo an ninh thông tin... là những yếu tố quan trọng mà Samsung Enterprise Edition cung cấp.

Xu thế làm việc từ xa và những khó khăn thường gặp

Trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra trên toàn cầu, làm việc từ xa là hình thức không áp dụng cho những nhân sự chính thức của doanh nghiệp. Tuy nhiên, dịch bệnh ảnh hưởng đến mọi thứ, thay đổi cách con người tiếp xúc với nhau cũng như môi trường làm việc. Trực tuyến (online) hay làm việc tại nhà/từ xa (work from home) đã trở thành tiêu chuẩn nhằm đối phó với đại dịch trong điều kiện bình thường mới. Không chỉ vậy, làm việc ở bất cứ nơi đâu có kết nối Internet chính là những bước đầu tiên của quá trình chuyển đổi số - mục tiêu thay đổi mang tính sống còn với doanh nghiệp hiện đại.

Hiện tại, doanh nghiệp trong nước đang có nhiều khó khăn trong quá trình chuyển đổi số, đó có thể là điều kiện cơ sở vật chất cá nhân không đủ để đáp ứng công việc, hay cũng có thể là trở ngại trong quản lý nhân sự cũng như tiến độ công việc.

Khảo sát những nhân viên khi làm việc từ xa, có hai hạn chế và thử thách mà họ thường xuyên đối mặt, gồm khó khăn trong việc truy xuất nguồn tài nguyên nội bộ của công ty (chiếm 29%) và phải sử dụng thiết bị cá nhân để phục vụ công việc (chiếm 28%). Đây cũng là hai vấn đề mà đa số nhân viên mong muốn được giải quyết sớm nhất, có 39% người được khảo sát muốn doanh nghiệp cung cấp thiết bị làm việc và 36% cần được đảm bảo có thể truy cập dễ dàng vào nguồn tài nguyên nội bộ.

Ngược lại, doanh nghiệp cũng trăn trở về mức độ bảo mật, an toàn những thông tin nội bộ, nhạy cảm trong hoạt động kinh doanh có thể là mục tiêu cho kẻ xấu.

Doanh nghiệp cân nhắc giải pháp quản trị thiết bị di động Samsung Enterprise Edition

Samsung đưa ra giải pháp Enterprise Edition giúp quản trị lực lượng lao động từ xa hiệu quả hơn. Samsung Enterprise Edition tổng hợp từ thiết bị di động (phần cứng), hệ điều hành và các ứng dụng (phần mềm), đồng nhất trong thiết kế, kết hợp cùng khả năng bảo mật tối ưu từ Knox Suite. Đây cũng là lời giải cho việc quản lý và đảm bảo an toàn thông tin doanh nghiệp, khi mỗi nhân viên đều có những thiết bị di động riêng, không nhất quán, tạo khó khăn cho quy trình quản trị.

Samsung Enterprise Edition thích hợp cho mọi doanh nghiệp đang trong quá trình chuyển đổi số để thích ứng với đại dịch. Giải pháp đáp ứng kỳ vọng về an toàn thông tin nhạy cảm trước những mối đe dọa trên mạng Internet, thích hợp trang bị cho lực lượng nhân sự thường xuyên phải ra ngoài tiếp xúc, gặp gỡ khách hàng, dễ dàng truy cập thông tin cần thiết mà vẫn an toàn. Bộ giải pháp hoàn chỉnh được thiết kế để linh hoạt phù hợp nhu cầu đa dạng từ phía doanh nghiệp, cũng như nâng cao hiệu quả làm việc và tiết kiệm chi phí tối đa.

Mở rộng vòng đời sản phẩm: các thiết bị trong giải pháp Enterprise Edition có vòng đời dài hơn, lên đến 2 năm, đảm bảo người dùng có thể sử dụng và làm việc ổn định mà không cần phải liên tục thay đổi hay làm quen lại.

Mở rộng bảo mật: một số thiết bị trong bộ giải pháp Enterprise Edition được cập nhật firmware trong 5 năm, đảm bảo nhóm thiết bị của doanh nghiệp luôn hoạt động an toàn nhờ các bản vá bảo mật mới nhất từ Google và Samsung.

Bảo mật, Triển khai và Quản lý với Samsung Knox Suite: Samsung Knox là bức tường phòng thủ vững chắc nhất trên nền tảng di động, với nhiều lớp bảo mật cấp độ quốc phòng. Thay vì chỉ dựa vào phần mềm, Knox cung cấp quy trình bảo mật an toàn từ phần cứng (chip), đảm bảo an ninh dữ liệu tối đa. Trong khi đó bộ Knox Suite cho phép đội ngũ quản lý dễ dàng kiểm soát với những cài đặt, hạn chế, ứng dụng hay các nội dung di động khác, từ đó kiểm soát thiết bị từ xa và kết nối lực lượng lao động nhanh chóng. Ngoài ra, tính năng E-FOTA (Enterprise Firmware-over-the-air) giúp nhanh chóng cập nhật, kiểm soát phiên bản phần mềm và triển khai theo lịch trình định sẵn mà không cần phải có sự tương tác của người dùng.

Những lợi ích từ Samsung Enterprise Edition không chỉ giúp lực lượng lao động từ xa có một thiết bị phục vụ công việc hiệu quả, dễ dàng truy cập nguồn thông tin nội bộ khi cần thiết mà còn đảm bảo an ninh dữ liệu trước những nguy cơ từ Internet. Không chỉ Enterprise Edition, ngân hàng Tây Ban Nha còn ứng dụng giải pháp Mobility/Security Management từ Samsung để tăng cường hiệu quả kinh doanh quốc tế trong khi vẫn tiết kiệm chi phí bảo trì, nâng cấp thiết bị nhờ vòng đời sản phẩm dài hơn.

Samsung thực hiện giải pháp hỗ trợ người khiếm thính
Thấu hiểu những khó khăn, bất tiện của cộng đồng người khiếm thính, các doanh nghiệp công nghệ đang phát triển và ứng dụng dịch vụ phiên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư