Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Xuân Hảo 'Quỳnh búp bê' không dám về nhà vì bị dọa giết
Chi Anh (vnexpress) - 19/10/2018 08:29
 
Vai 'gã chồng hụt khốn nạn' khiến Xuân Hảo bị một số 'fan cuồng' dọa tìm đến tận nhà để trả thù cho Lan Cave.
Xuân Hảo vào vai cùng tên, là gã chồng hụt của Lan Cave (Thanh Hương), trong phim Quỳnh búp bê. Xuất hiện từ tập 16, nhân vật này gây ấn tượng mạnh cho khán giả vì đẩy Lan đi hết từ bi kịch này đến bi kịch khác bằng việc tung hê quá khứ từng làm gái của cô ngay giữa đám cưới, đánh cô giữa làng và ráo riết đòi tiền sính lễ... Sự đốn mạt của tên này lên đỉnh điểm ở tập 18 khi cầm đầu lũ trai làng dàn trận để hiếp dâm tập thể Lan rồi ngầm báo cho các bà vợ đến đánh ghen, bêu riếu khắp làng đồng thời làm nhục bố mẹ cô.

Sau khi tập 18 được phát sóng, nhân vật 'gã chồng hụt' hứng phải làn sóng phản đối dữ dội từ khán giả. Vô số bình luận chỉ trích nhân vật này không còn tính người. Không chỉ phản đối nhân vật, nhiều khán giả còn tìm cách tấn công diễn viên Xuân Hảo. Nam diễn viên cho biết anh không thể đếm xuể những bình luận, tin nhắn chửi bới, hăm họa trên Facebook.

Xuân Hảo vào vai gã chồng hụt khốn nạn của Lan Cave trong phim Quỳnh búp bê.

Xuân Hảo vào vai chồng hụt của Lan Cave trong phim 'Quỳnh búp bê'.

Hiệu ứng quá lớn của tập 18 đã khiến phản ứng của khán giả vượt quá tầm kiểm soát của nam diễn viên. Đêm 16/10, khi phim Quỳnh búp bê vừa phát sóng, anh cùng các bạn đi ăn khuya. Trên đường trở về nhà ở đường Hoàng Quốc Việt (Hà Nội), anh nhận được một cuộc điện thoại. Ban đầu, anh cứ tưởng sẽ được chúc mừng vì đóng quá đạt nhưng không ngờ đó lại là cuộc gọi dọa sẽ giết anh để trả thù cho Lan Cave. Người ở đầu dây bên kia nói rành mạch địa chỉ nhà và cho biết đang tìm đến tận nơi để "xử lý" anh. Cuộc điện thoại này khiến anh hoảng loạn và quyết định đến nhà bố mẹ ở đường Thụy Khuê, nơi có 2 con chó becgie rất to bảo vệ, thay vì về nhà ngủ. Vừa đến hiên nhà bố mẹ, anh đã vội vàng gọi điện "cầu cứu" đạo diễn Mai Hồng Phong.

"Anh Phong giúp tôi trấn tĩnh và khuyên tôi nên tắt điện thoại, khóa Facebook để tránh các thành phần quá khích. Anh ấy cũng chủ động gọi cho Thanh Hương nhờ cô ấy xoa dịu các fan cuồng và Hương cũng đã viết một status rất tình cảm. Tôi bị ám ảnh suốt đêm ấy vì không ngờ khán giả manh động như vậy nhưng sau tất cả, tôi vẫn thấy vui vì càng có nhiều người ghét mình nghĩa là càng có nhiều người không chấp nhận cái xấu trong xã hội này. Nếu mọi người cũng hùa vào với gã chồng khốn nạn để chống lại Lan thì mới là điều đáng buồn", Xuân Hảo chia sẻ.

Con trai của Xuân Hảo khi đi học cũng bị các bạn truy vấn vì bố đóng vai phản diện trong Quỳnh búp bê. Vì tên diễn viên trùng với tên nhân vật trong phim nên những cậu học trò tuổi mới lớn cứ ngỡ ngoài đời cũng giống như phim. Các bạn ra sức tra khảo con trai của Xuân Hảo bằng câu hỏi "Sao bạn bảo bố làm âm nhạc, tính hay lắm mà lại đóng kinh khủng thế?". Biết được chuyện này, nam diễn viên phải cho con xem nhiều bài báo để cậu bé hiểu rằng đó chỉ là phim và từ đó giải thích cho các bạn.

Xuân Hảo và Thanh Hương tại hậu trường cảnh hiếp dâm tập thể trong tập 18.

Xuân Hảo và Thanh Hương tại hậu trường cảnh hiếp dâm tập thể trong tập 18.

Khi tham dự một buổi tập huấn tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc) sau khi tập 18 phát sóng, Xuân Hảo cũng được cấp trên và các đồng nghiệp chia sẻ rằng họ bấn loạn vì tội ác của nhân vật mà anh đảm nhận. Bản thân anh cũng thấy ghê tởm vai diễn của mình. "Tôi hóa thân vào nhân vật mà khi xem còn thấy rùng mình nữa là mọi người. Tôi nghĩ đó không phải là con người nữa và tội ác như vậy cũng không bao giờ có thể chấp nhận được. Khi xem phim, tôi đã nghĩ mông lung rồi tự hỏi liệu ở đâu đó trong cuộc đời này có số phận nào bi đát đến thế", Xuân Hảo chia sẻ.

Nam diễn viên cho biết diễn xuất hoàn hảo của Thanh Hương tại hiện trường đã giúp anh có thêm cảm hứng nhập tâm vào nhân vật. Điều đó cộng hưởng với nghệ thuật biên dựng của đạo diễn Mai Hồng Phong tạo nên một kẻ khốn nạn thực sự sống động, đủ sức gây ấn tượng với người xem. Trước khi phim lên sóng, Xuân Hảo chẳng bao giờ có thể ngờ hình ảnh của mình sẽ tạo được hiệu ứng lớn đến thế.

Xuân Hảo nhớ lại, đạo diễn Mai Hồng Phong khi mời anh thể hiện nhân vật này chỉ nói rằng đây là vai phản diện chứ không nói rõ nó khốn nạn khủng khiếp đến mức nào. Tuy nhiên, nếu biết rõ từ đầu và lường trước cuộc sống cá nhân sẽ bị ảnh hưởng vì vai diễn như vậy thì anh vẫn nhận lời. Anh muốn thông qua nhân vật của mình gửi thông điệp đến khán giả, thôi thúc mọi người căm ghét cái xấu và bảo vệ những thân phận yếu thế.

Ở ngoài đời, Xuân Hảo được các bạn diễn nhận xét là người hiền lành, vui tính.

Ở ngoài đời, Xuân Hảo được các bạn diễn nhận xét là người hiền lành, vui tính.

Xuân Hảo sinh năm 1975, hiện làm việc tại Đoàn nghệ thuật Tăng Thiết Giáp và học cao học chuyên ngành Lý luận âm nhạc. Hoạt động chính trong lĩnh vực âm nhạc nhưng đối với anh, phim ảnh là niềm đam mê bất tận. Vì vậy, anh sẵn sàng nhận lời đóng phim mỗi khi được các đạo diễn ngỏ lời. Anh bén duyên phim ảnh từ năm 2003 với phim Đảo chìm của đạo diễn Trần Phi. Từ đó, anh liên tục tham gia các phim Mặt nạ da người, lời ru mùa đông, Cảnh sát hình sự...

"Quỳnh búp bê": 'Tôi không giấu chuyện phẫu thuật thẩm mỹ'
Nữ diễn viên 'Quỳnh búp bê' thừa nhận vừa cắt mí mắt, sửa mũi và chỉnh mặt V-line trong chuyến đi Hàn Quốc vừa qua.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư