
-
Dư địa tăng trưởng lớn cho ngành sản xuất bao bì
-
Doanh nghiệp Việt xuất gần 1 tỷ USD hàng hóa sang Canada
-
Thị trường F&B 2025: Hé lộ những trào lưu ẩm thực mới
-
EVFTA nâng bước hàng Việt sang thị trường EU
-
Xuất khẩu gỗ trước áp lực thuế quan từ Mỹ -
Xuất nhập khẩu đạt 1,05 tỷ USD ngày đầu hải quan triển khai mô hình mới
![]() |
Xuất khẩu cá tra năm 2022 xác lập mức cao nhất, dự kiến đạt 2,4 - 2,5 tỷ USD. |
Năm 2022, ngành hàng cá tra đã vượt qua những khó khăn do đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu; nhanh chóng tận dụng cơ hội về nhu cầu thị trường sau đại dịch để tổ chức sản xuất và xuất khẩu, góp phần quan trọng để đạt mục tiêu tăng trưởng của ngành thủy sản trong năm nay khoảng 11 tỷ USD.
Số liệu 11 tháng năm 2022, xuất khẩu cá tra đạt gần 2,3 tỷ USD, tăng tới 63% so với cùng kỳ. Lạm phát toàn cầu kéo nhu cầu tiêu thụ cá tra của các thị trường đi xuống trong nửa cuối năm, song xuất khẩu cá tra cả năm 2022 được dự báo sẽ lập kỷ lục với kim ngạch 2,4 - 2,5 tỷ USD, (năm 2021, xuất khẩu đạt 1,6 tỷ USD), đồng thời là đỉnh cao nhất trong lịch sử xuất khẩu của ngành hàng này.


Đáng chú ý, theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep), tính đến hết tháng 11, xuất khẩu cá tra sang thị trường Trung Quốc và Hồng Kông vẫn tăng tới 79% so với cùng kỳ, đạt 675 triệu USD. Trong đó, sang Trung Quốc đạt 636 triệu USD, tăng 81% so với cùng kỳ, Hồng Kông đạt gần 38 triệu USD, tăng 46%.
Riêng sản phẩm cá tra phile đông lạnh mã HS 0304 xuất khẩu sang Trung Quốc đạt 472 triệu USD, chiếm 74% giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường này. Trong số các thị trường nhập khẩu cá tra Việt Nam, Trung Quốc thu hút số doanh nghiệp xuất khẩu đông đảo nhất. với khoảng 160 doanh nghiệp.
Khởi đầu với con số khiêm tốn 1,6 triệu USD năm 1997, xuất khẩu cá tra đã trải qua nhiều thăng trầm, nhưng cũng có thời điểm thăng hoa với kim ngạch 2,2 tỷ USD và 2022 là năm ghi dấu kỷ lục xuất khẩu của ngành hàng này. Như vậy, năm 2022, xuất khẩu cá tra đóng góp gần 22% vào tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản.
Trải qua 22 năm xuất khẩu, thủy sản của Việt Nam chinh phục thị trường thế giới từ con số 1 tỷ USD năm 2000 đến con số khoảng 11 tỷ USD năm 2022.

-
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế về công nghệ xử lý, đóng gói bao bì -
EVFTA nâng bước hàng Việt sang thị trường EU -
Doanh nghiệp bán lẻ kỳ vọng “bùng nổ” tăng trưởng -
Xuất khẩu gỗ trước áp lực thuế quan từ Mỹ -
Xuất nhập khẩu đạt 1,05 tỷ USD ngày đầu hải quan triển khai mô hình mới -
Bộ Công thương vào cuộc vụ xác minh thông tin về sản phẩm kẹo rau củ Kera -
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3/2025: Bảo vệ người tiêu dùng trên không gian mạng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/3
-
2 Doanh nhân Nguyễn Hồng Phong: "Lời hiệu triệu đối với cộng đồng doanh nghiệp tư nhân"
-
3 Dự án điện khí LNG chờ thêm các điều kiện hấp dẫn
-
4 Hé lộ phương án đầu tư đường ven biển TP.HCM vốn đầu tư 31.556 - 62.231 tỷ đồng
-
5 VEC đề xuất mở rộng 50 km cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình lên 6 làn xe
-
Với Xiaomi 15 Ultra, Xiaomi tự tin bước vào phân khúc smartphone flagship
-
SeABank triển khai gói vay tín chấp 300 tỷ đồng lãi suất ưu đãi dành cho phụ nữ
-
Pfizer và VNVC ký biên bản ghi nhớ thúc đẩy chia sẻ kiến thức trong sản xuất vắc-xin tại Việt Nam
-
Dịch vụ tư vấn soạn thảo, rà soát hợp đồng nhanh, đáng tin cậy tại Công ty Luật Tín Minh
-
MBAMC thông báo chào bán quyền mua cổ phần phát hành thêm tại ILB
-
Giải thưởng HR Asia Awards chính thức mở đề cử cho doanh nghiệp tại Việt Nam năm 2025