-
Quảng Ninh gỡ khó cho các doanh nghiệp FDI trong khu công nghiệp Sông Khoai -
Cần Thơ: Số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, giải thể tăng -
Kết nối đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc tại Hải Phòng -
Cảng Chu Lai - cửa ngõ kết nối nông sản Việt ra thế giới -
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức -
Bàn thảo định hướng xuất khẩu gạo
Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho biết, cùng thời điểm này năm ngoái, kim ngạch xuất khẩu giày dép sang Trung Quốc đạt 611 triệu USD, còn 10 tháng 2016 đạt 713,3 triệu USD, tăng 16,7%.
Ngành gia giày đã thu về 713 triệu USD từ xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc trong 10 tháng 2016. |
Với mức tăng hơn 100 triệu USD, Trung Quốc đã trở thành thị trường xuất khẩu có mức tăng cao của ngành da giày nước ta từ đầu năm đến nay, trong khi xuất khẩu sang Hoa Kỳ chỉ ghi nhận mức tăng 9,7%, nhưng do Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của ngành, nên dù mức tăng chưa đầy 10% vẫn đạt gần 3,7 tỷ USD.
Theo số liệu thống kê về xuất khẩu 10 tháng qua, ngoài Trung Quốc, một số trường xuất khẩu có mức tăng mạnh là Hà Lan 473 triệu USD, tăng gần 11%, Canada 198 triệu USD, tăng 15%, Australia 166 triệu USD, tăng 17%, Chi Lê 101 triệu USD, tăng 20,4%, Achentina 51 triệu USD, tăng 48%, Ấn Độ 37 triệu USD, tăng 34%, Thái Lan 32,4 triệu USD, tăng 35,8%, Liên bang Nga 81,5 triệu USD, tăng 33,6%....
Như vậy, hết 10 tháng, tổng kim ngạch xuất khẩu da giày đạt 10,45 tỷ USD, tăng trưởng 7,7% so với cùng kỳ năm 2015.
Theo Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam (Lefaso), Việt Nam nằm trong top 4 nước sản xuất giày dép lớn nhất thế giới về số lượng sau Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil, nhưng là nước xuất khẩu lớn thứ 3 trên thế giới về trị giá, sau Trung Quốc và Italia.
Sản phẩm giày dép của Việt Nam đã xuất khẩu tới trên 50 nước, tại Hoa Kỳ, EU và Nhật Bản, giày dép Việt Nam tiếp tục tăng thị phần và đứng vị trí thứ hai sau Trung Quốc.
-
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức -
Bàn thảo định hướng xuất khẩu gạo -
Nhà mua hàng toàn cầu đề cao nhà cung ứng có trách nhiệm -
Xuất khẩu dệt may tăng trở lại sau 4 quý liên tiếp tăng trưởng âm -
Nâng cao năng lực truyền tải, đảm bảo vận hành mạch 500 kV liên kết Trung - Bắc -
Bài toán sinh tồn của doanh nghiệp -
Thất bại với Mạng xã hội “Made in Vietnam”, Gapo quyết “làm lại cuộc đời” với GapoWork
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP