
-
BSR tìm kiếm cơ hội kinh doanh xăng dầu tại Campuchia
-
Rộng đường tái cơ cấu “ông lớn” đường sắt
-
Vinh danh phụ nữ ngành hàng không: Vững vàng vươn cao - Phát triển bền vững
-
PPL: Hành trình từ “giữ chữ Tín” đến vị trí số 1
-
Novaland phản hồi thông tin vi phạm trái phiếu nêu trong kết luận thanh tra -
“Cam kết Sữa chính hãng”: Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng
Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho biết, cùng thời điểm này năm ngoái, kim ngạch xuất khẩu giày dép sang Trung Quốc đạt 611 triệu USD, còn 10 tháng 2016 đạt 713,3 triệu USD, tăng 16,7%.
![]() |
Ngành gia giày đã thu về 713 triệu USD từ xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc trong 10 tháng 2016. |
Với mức tăng hơn 100 triệu USD, Trung Quốc đã trở thành thị trường xuất khẩu có mức tăng cao của ngành da giày nước ta từ đầu năm đến nay, trong khi xuất khẩu sang Hoa Kỳ chỉ ghi nhận mức tăng 9,7%, nhưng do Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của ngành, nên dù mức tăng chưa đầy 10% vẫn đạt gần 3,7 tỷ USD.
Theo số liệu thống kê về xuất khẩu 10 tháng qua, ngoài Trung Quốc, một số trường xuất khẩu có mức tăng mạnh là Hà Lan 473 triệu USD, tăng gần 11%, Canada 198 triệu USD, tăng 15%, Australia 166 triệu USD, tăng 17%, Chi Lê 101 triệu USD, tăng 20,4%, Achentina 51 triệu USD, tăng 48%, Ấn Độ 37 triệu USD, tăng 34%, Thái Lan 32,4 triệu USD, tăng 35,8%, Liên bang Nga 81,5 triệu USD, tăng 33,6%....
Như vậy, hết 10 tháng, tổng kim ngạch xuất khẩu da giày đạt 10,45 tỷ USD, tăng trưởng 7,7% so với cùng kỳ năm 2015.
Theo Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam (Lefaso), Việt Nam nằm trong top 4 nước sản xuất giày dép lớn nhất thế giới về số lượng sau Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil, nhưng là nước xuất khẩu lớn thứ 3 trên thế giới về trị giá, sau Trung Quốc và Italia.
Sản phẩm giày dép của Việt Nam đã xuất khẩu tới trên 50 nước, tại Hoa Kỳ, EU và Nhật Bản, giày dép Việt Nam tiếp tục tăng thị phần và đứng vị trí thứ hai sau Trung Quốc.

-
Novaland phản hồi thông tin vi phạm trái phiếu nêu trong kết luận thanh tra -
“Cam kết Sữa chính hãng”: Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng -
Nhựa Tiền Phong xuất sắc nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2025 -
Samsung hỗ trợ doanh nghiệp Việt tăng tốc phát triển nhà máy thông minh -
Thay đổi tư duy quản trị tài chính để gọi vốn thành công -
SMEDF "bắt tay" VietBank cung cấp gói tín dụng ưu đãi cho DNNVV -
Thuế và Hải quan - Hai “mũi nhọn” tiên phong trong cải cách thể chế tài chính
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ