-
Giga Digital giải mã: Khác biệt mua sắm thiết bị gia dụng giữa Hà Nội và TP. HCM -
"Kích hoạt" sức mua thị trường nội địa cuối năm -
Bay Côn Đảo chỉ từ 0 đồng với “3 ngày vàng” siêu ưu đãi của Vietjet -
E-commerce sẽ là kênh bắt buộc của thương hiệu chăm sóc sức khỏe -
Xuất khẩu thủy sản dự kiến cán đích 11 tỷ USD -
Nâng vị thế trong chuỗi giá trị xuất khẩu
Cụ thể, riêng tháng 5/2024, giá trị nông lâm thủy sản xuất khẩu đạt 5,06 tỷ USD, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong đó, nông sản đạt 2,73 tỷ USD, tăng 14,3%; lâm sản 1,35 tỷ USD, tăng 17,9%; chăn nuôi 45,8 triệu USD, tăng 10,2%; riêng thủy sản 780 triệu USD, giảm 3,5%...
![]() |
| Tính chung 5 tháng đầu năm, giá trị xuất khẩu nông sản tăng 27,7%. |
Tính chung 5 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 24,14 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Đóng góp vào kết quả này có, giá trị xuất khẩu nông sản ước đạt 13,11 tỷ USD, tăng 27,7%; lâm sản đạt 6,58 tỷ USD, tăng 22,7%; thủy sản đạt 3,5 tỷ USD, tăng 3,6%; chăn nuôi đạt 199 triệu USD, tăng 5,6%...
Hầu hết các mặt hàng chủ lực đều có giá trị xuất khẩu cao hơn cùng kỳ năm 2023 như: Gỗ và sản phẩm gỗ tăng 23,6%; cà phê tăng 44,1%; gạo tăng 38,2%; điều tăng 19,3%; rau quả tăng 28,1%, tôm tăng 7,5%...
Ngoài ra, giá xuất khẩu của một số mặt hàng cũng tăng như giá gạo xuất khẩu là 638 USD/tấn, tăng 20,5%; cà phê là 3.482 USD/tấn, tăng 49,9%; hạt tiêu là 4.308 USD/tấn, tăng 39,3%…
Ngoài ra, giá trị xuất khẩu nông lâm thủy sản vào các thị trường đều tăng. Tại châu Á tăng 17,5%; châu Mỹ tăng 23,1%; châu Âu tăng 39,4%; châu Phi tăng 26,1% và châu Đại Dương tăng 24,8%. Trong đó, Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản tiếp tục là 3 thị trường nhập khẩu lớn nhất với mức tăng trưởng lần lượt là 23,9%; 8,6% và 6,6%.
Về nhập khẩu, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, giá trị nông lâm thủy sản nhập khẩu 5 tháng là 17,61 tỷ USD, tăng 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
E-commerce sẽ là kênh bắt buộc của thương hiệu chăm sóc sức khỏe -
Xuất khẩu thủy sản dự kiến cán đích 11 tỷ USD -
Nâng vị thế trong chuỗi giá trị xuất khẩu -
Giáo dục dinh dưỡng hình thành từ nhận thức đến thói quen ăn rau cho trẻ -
Xuất siêu toàn ngành dệt may năm nay dự kiến 21 tỷ USD -
Thưởng thức Cà phê lon Birdy hương Caramel Macchiato mới vừa tỉnh, vừa chill! -
Khai trương Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị tinh gọn mới - AEON Bình Dương Midori Park
-
Trellia Cove - giá trị thật từ một đô thị đã hiện hữu -
C.P. Việt Nam đạt mốc 1,5 triệu cây xanh: Bước tiến trong hành trình phát triển bền vững -
Greenfeed tiếp đà tăng trưởng bền vững -
Agribank và VNPAY ký kết hợp tác triển khai gói giải pháp chuyển đổi số cho hộ kinh doanh -
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp -
Hệ thống bán lẻ Viettel khai trương chuỗi kinh doanh pháo hoa dân dụng

