
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10
-
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
-
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới
-
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
Cụ thể, riêng tháng 5/2024, giá trị nông lâm thủy sản xuất khẩu đạt 5,06 tỷ USD, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong đó, nông sản đạt 2,73 tỷ USD, tăng 14,3%; lâm sản 1,35 tỷ USD, tăng 17,9%; chăn nuôi 45,8 triệu USD, tăng 10,2%; riêng thủy sản 780 triệu USD, giảm 3,5%...
![]() |
Tính chung 5 tháng đầu năm, giá trị xuất khẩu nông sản tăng 27,7%. |
Tính chung 5 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 24,14 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Đóng góp vào kết quả này có, giá trị xuất khẩu nông sản ước đạt 13,11 tỷ USD, tăng 27,7%; lâm sản đạt 6,58 tỷ USD, tăng 22,7%; thủy sản đạt 3,5 tỷ USD, tăng 3,6%; chăn nuôi đạt 199 triệu USD, tăng 5,6%...
Hầu hết các mặt hàng chủ lực đều có giá trị xuất khẩu cao hơn cùng kỳ năm 2023 như: Gỗ và sản phẩm gỗ tăng 23,6%; cà phê tăng 44,1%; gạo tăng 38,2%; điều tăng 19,3%; rau quả tăng 28,1%, tôm tăng 7,5%...
Ngoài ra, giá xuất khẩu của một số mặt hàng cũng tăng như giá gạo xuất khẩu là 638 USD/tấn, tăng 20,5%; cà phê là 3.482 USD/tấn, tăng 49,9%; hạt tiêu là 4.308 USD/tấn, tăng 39,3%…
Ngoài ra, giá trị xuất khẩu nông lâm thủy sản vào các thị trường đều tăng. Tại châu Á tăng 17,5%; châu Mỹ tăng 23,1%; châu Âu tăng 39,4%; châu Phi tăng 26,1% và châu Đại Dương tăng 24,8%. Trong đó, Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản tiếp tục là 3 thị trường nhập khẩu lớn nhất với mức tăng trưởng lần lượt là 23,9%; 8,6% và 6,6%.
Về nhập khẩu, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, giá trị nông lâm thủy sản nhập khẩu 5 tháng là 17,61 tỷ USD, tăng 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

-
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025 -
Bám sát giá cả, điều hành linh hoạt, giữ lạm phát dưới 4% -
"Bữa tiệc công nghệ" đón đầu kỷ nguyên nhà thông minh bùng nổ -
Bưởi Việt Nam chính thức được “cấp visa” vào Australia -
Xuất nhập khẩu sẽ “cán đích” với kịch bản nào, liệu có vượt 900 tỷ USD
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn YeaH1 được bình chọn là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Bán lẻ
-
Saigon Centre tuyên dương cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Bảo hiểm
-
Công bố Top 10 Ngân hàng tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025