
-
Doanh nghiệp Mỹ Latinh kiếm tìm gì từ nhà cung ứng Việt
-
Chủ tịch tỉnh Gia Lai yêu cầu giải quyết vụ việc Công ty cổ phần Sơn Hải
-
Tổ chức đoàn doanh nghiệp giao thương, quảng bá thương hiệu tại Mỹ
-
Nafoods Group ký kết hợp tác chiến lược trị giá 20 triệu USD với Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Hà Lan
-
Generali Việt Nam được vinh danh tại HR Asia Awards 2025 -
Đối thoại với doanh nghiệp vẫn cần được ưu tiên
![]() |
Ngành hàng rau quả tiếp tục đóng góp đáng kể vào tăng trưởng xuất khẩu của ngành nông nghiệp, với giá trị xuất khẩu trong tháng đầu tiên năm 2018 lên tới 320 triệu USD. |
Hoạt động xuất nhập khẩu rau quả đã tiếp đà sôi động của năm 2017, với giá trị xuất khẩu và nhập khẩu của ngành hàng này đều tăng mạnh trong tháng đầu năm 2018.
Số liệu cập nhật của Tổng cục Hải quan cho thấy, tháng 1/2018 cũng là tháng gần Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Việt Nam tăng mạnh xuất khẩu và nhập khẩu rau quả.
Cụ thể, ở chiều xuất khẩu, giá trị kim ngạch xuất khẩu mặt hàng rau quả tháng 1 đạt 320 triệu USD, tăng 37% so với cùng kỳ năm trước.
Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc vẫn là 4 thị trường nhập khẩu rau quả hàng đầu của Việt Nam tháng vừa qua. Riêng thị trường Trung Quốc đã tiêu thụ rau quả Việt xuất ngoại với giá trị kim ngạch 269 triệu USD; Mỹ 11 triệu USD; Nhật Bản 10 triệu USD; Hàn Quốc 6,9 triệu USD...
Đối với nhập khẩu, trong tháng vừa qua, cả nước đã nhập khẩu mặt hàng rau quả tương đương giá trị kim ngạch gần 160 triệu USD, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2017, 80% giá trị nhập khẩu là các mặt hàng trái cây.
Trong số các thị trường mà Việt Nam nhập nhiều mặt hàng rau quả về trong tháng 1/2018, Thái Lan dẫn đầu với giá trị kim ngạch hơn 73 triệu USD. Tiếp đến là Trung Quốc đứng thứ hai với giá trị kim ngạch gần 39 triệu USD; Mỹ đứng thứ ba với 18 triệu USD; và các thị trường khác như: Australia 5,9 triệu USD; Myanmar 4,2 triệu USD; Hàn Quốc 3,6 triệu USD; New Zealand 3 triệu USD; Nam Phi 2,8 triệu USD...
Năm 2017, xuất khẩu đã mang về giá trị hơn 3,5 tỷ USD, tăng hơn 40% so với năm 2016
Năm 2018, dự báo nhu cầu rau quả thế giới sẽ tăng hơn 15%. Tiếp tục tận dụng được cơ hội này, nhiều doanh nghiệp đã tập trung xây dựng vùng chuyên canh dựa trên những loại trái cây chủ lực, đặc sản vùng và thế mạnh miền, tiếp tục mở rộng diện tích rau sạch đồng thời mạnh tay đầu tư cho chế biến. Nhiều chuyên gia dự báo, xuất khẩu rau quả năm 2018 có thể đạt 5 tỷ USD.

-
Generali Việt Nam được vinh danh tại HR Asia Awards 2025 -
Đối thoại với doanh nghiệp vẫn cần được ưu tiên -
Khai phá tiềm năng khu vực kinh tế tư nhân -
Masterise Group lan tỏa tinh thần yêu nước dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 -
Doanh nghiệp tư nhân Nam Trung Bộ và Tây Nguyên nhận diện điểm nghẽn, hiến kế tháo gỡ -
Khởi công xây dựng Nhiệt điện Ô Môn IV: Đưa tiềm năng thành hiện thực -
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá thép mạ nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc
-
1 TP.HCM, Đồng Nai thống nhất đầu mối thực hiện 3 cây cầu kết nối hai địa phương
-
2 Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng sẽ dự lễ khởi công mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
3 Chính sách tiền tệ thêm nới lỏng, áp lực với tỷ giá càng tăng
-
4 Rõ đầu mối thẩm định thiết kế xây dựng Dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
SeABank kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1 - Trải nghiệm tài chính đầy cảm xúc
-
NCB ra mắt thẻ visa Tự Hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc Khánh
-
United International Pharma (UIP) 5 năm liên tiếp đạt Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
SHS khẳng định chiến lược phát triển nguồn lực con người với cú đúp “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Acecook Việt Nam đạt giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Jabil tại TP.HCM được vinh danh là một trong những Nơi làm việc Tốt nhất Châu Á năm 2025