-
Doanh nghiệp đang hoạt động tăng vốn mạnh, đẩy cao số vốn bổ sung vào nền kinh tế -
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực
![]() |
| Ngành hàng rau quả tiếp tục đóng góp đáng kể vào tăng trưởng xuất khẩu của ngành nông nghiệp, với giá trị xuất khẩu trong tháng đầu tiên năm 2018 lên tới 320 triệu USD. |
Hoạt động xuất nhập khẩu rau quả đã tiếp đà sôi động của năm 2017, với giá trị xuất khẩu và nhập khẩu của ngành hàng này đều tăng mạnh trong tháng đầu năm 2018.
Số liệu cập nhật của Tổng cục Hải quan cho thấy, tháng 1/2018 cũng là tháng gần Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Việt Nam tăng mạnh xuất khẩu và nhập khẩu rau quả.
Cụ thể, ở chiều xuất khẩu, giá trị kim ngạch xuất khẩu mặt hàng rau quả tháng 1 đạt 320 triệu USD, tăng 37% so với cùng kỳ năm trước.
Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc vẫn là 4 thị trường nhập khẩu rau quả hàng đầu của Việt Nam tháng vừa qua. Riêng thị trường Trung Quốc đã tiêu thụ rau quả Việt xuất ngoại với giá trị kim ngạch 269 triệu USD; Mỹ 11 triệu USD; Nhật Bản 10 triệu USD; Hàn Quốc 6,9 triệu USD...
Đối với nhập khẩu, trong tháng vừa qua, cả nước đã nhập khẩu mặt hàng rau quả tương đương giá trị kim ngạch gần 160 triệu USD, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2017, 80% giá trị nhập khẩu là các mặt hàng trái cây.
Trong số các thị trường mà Việt Nam nhập nhiều mặt hàng rau quả về trong tháng 1/2018, Thái Lan dẫn đầu với giá trị kim ngạch hơn 73 triệu USD. Tiếp đến là Trung Quốc đứng thứ hai với giá trị kim ngạch gần 39 triệu USD; Mỹ đứng thứ ba với 18 triệu USD; và các thị trường khác như: Australia 5,9 triệu USD; Myanmar 4,2 triệu USD; Hàn Quốc 3,6 triệu USD; New Zealand 3 triệu USD; Nam Phi 2,8 triệu USD...
Năm 2017, xuất khẩu đã mang về giá trị hơn 3,5 tỷ USD, tăng hơn 40% so với năm 2016
Năm 2018, dự báo nhu cầu rau quả thế giới sẽ tăng hơn 15%. Tiếp tục tận dụng được cơ hội này, nhiều doanh nghiệp đã tập trung xây dựng vùng chuyên canh dựa trên những loại trái cây chủ lực, đặc sản vùng và thế mạnh miền, tiếp tục mở rộng diện tích rau sạch đồng thời mạnh tay đầu tư cho chế biến. Nhiều chuyên gia dự báo, xuất khẩu rau quả năm 2018 có thể đạt 5 tỷ USD.
-
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long
-
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh


