
-
Đã giảm thuế gần 50.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp trong nửa đầu năm 2025
-
Việt Nam áp thuế bột ngọt nhập khẩu thêm 5 năm
-
Cuộc chơi lớn giữa các doanh nghiệp ngành vật liệu chịu lửa
-
“Con dao hai lưỡi” khi gọi vốn sớm và quá nhiều
-
Nhìn nhận cơ hội phát triển kinh tế của các địa phương trong không gian mới -
Vẫn chấp nhận các chứng từ có địa chỉ cũ khi làm thủ tục hải quan
![]() |
Túi xách tiếp tục "thăng hạng" về giá trị xuất khẩu trong nhóm hàng hóa xuất khẩu tỷ USD. |
Theo số liệu từ Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam (Lefaso), xuất khẩu mặt hàng túi xách, ví, va li, mũ và ô dù tính đến giữa tháng 11/2015 đạt 2,5 tỷ USD, tăng hơn 14,3% so với cùng kỳ năm 2014.
Xuất khẩu túi xách từ đầu năm đến nay luôn duy trì mức tăng khá. Riêng trong tháng 10, kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này đạt 230 triệu USD.
Mỹ hiện là thị trường lớn nhập khẩu túi xách, ví, vali mũ và ô dù của Việt Nam trong hơn 10 tháng qua với hơn 1 tỷ USD, tăng 15,8% so với cùng kỳ, tiếp theo là EU với trị giá 616 triệu USD, tăng 12,8%; Nhật Bản là 253 triệu USD, tăng 9,8% .
Sự tăng tốc trong xuất khẩu của nhóm hàng túi xách, cặp, ví da…không chỉ bắt đầu từ 2015, mà suốt cả năm 2013, hoạt động xuất khẩu nhóm mặt hàng này rất sôi động, đóng góp hơn 1,8 tỷ USD vào tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành da giày, túi xách Việt Nam. Đến năm 2014, nhóm hàng này đóng góp 2,5 tỷ USD.
Lefaso cho biết, với lượng đơn hàng các doanh nghiệp đã ký đến hết năm, dự kiến giá trị xuất khẩu túi xách, ô dù... trong cả năm 2015 sẽ đạt mốc 2,8 tỷ USD.

-
“Con dao hai lưỡi” khi gọi vốn sớm và quá nhiều -
Nhìn nhận cơ hội phát triển kinh tế của các địa phương trong không gian mới -
Vẫn chấp nhận các chứng từ có địa chỉ cũ khi làm thủ tục hải quan -
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Mỹ -
Chỉ mất 1 ngày để thực hiện nhiều thủ tục hành chính trong đăng ký doanh nghiệp -
Bộ Công thương tiếp nhận Hồ sơ yêu cầu điều tra gạch ốp lát nhập từ Ấn Độ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 3/7/2025
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower