-
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ
![]() |
| Túi xách tiếp tục "thăng hạng" về giá trị xuất khẩu trong nhóm hàng hóa xuất khẩu tỷ USD. |
Theo số liệu từ Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam (Lefaso), xuất khẩu mặt hàng túi xách, ví, va li, mũ và ô dù tính đến giữa tháng 11/2015 đạt 2,5 tỷ USD, tăng hơn 14,3% so với cùng kỳ năm 2014.
Xuất khẩu túi xách từ đầu năm đến nay luôn duy trì mức tăng khá. Riêng trong tháng 10, kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này đạt 230 triệu USD.
Mỹ hiện là thị trường lớn nhập khẩu túi xách, ví, vali mũ và ô dù của Việt Nam trong hơn 10 tháng qua với hơn 1 tỷ USD, tăng 15,8% so với cùng kỳ, tiếp theo là EU với trị giá 616 triệu USD, tăng 12,8%; Nhật Bản là 253 triệu USD, tăng 9,8% .
Sự tăng tốc trong xuất khẩu của nhóm hàng túi xách, cặp, ví da…không chỉ bắt đầu từ 2015, mà suốt cả năm 2013, hoạt động xuất khẩu nhóm mặt hàng này rất sôi động, đóng góp hơn 1,8 tỷ USD vào tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành da giày, túi xách Việt Nam. Đến năm 2014, nhóm hàng này đóng góp 2,5 tỷ USD.
Lefaso cho biết, với lượng đơn hàng các doanh nghiệp đã ký đến hết năm, dự kiến giá trị xuất khẩu túi xách, ô dù... trong cả năm 2015 sẽ đạt mốc 2,8 tỷ USD.
-
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long -
Khó cân đối chi phí kinh doanh ngắn hạn và đầu tư dài hạn cho văn hóa doanh nghiệp
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu


