-
Mắt xích nào tạo nên chuỗi giá trị ngành thời trang bền vững -
Viettel Global đứng số 1 về thị phần tại 6 quốc gia, 9 thị trường đều tăng trưởng tốt -
Quý I/2024, xuất khẩu máy tính, linh kiện điện tử tiếp tục dẫn đầu -
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh -
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu -
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP
Kim ngạch xuất khẩu của một số nhóm hàng lớn trong kỳ 2 tháng 4 năm 2021 so với kỳ 1 tháng 4 năm 2021 |
Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 4/2021 (từ ngày 16/4 đến ngày 30/4/2021) đạt 27,59 tỷ USD, tăng 3,7% (tương ứng tăng 980 triệu USD) so với kết quả thực hiện trong nửa đầu tháng 4/2021.
Kết quả đạt được trong nửa cuối tháng 4/2021 đã đưa tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 4 tháng đầu năm 2021 đạt 208,25 tỷ USD, tăng 30,7% (tương ứng tăng 48,86 tỷ USD) so với cùng kỳ năm 2020.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu của doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt 145,97 tỷ USD, tăng 34,8 % (tương ứng tăng 37,67 tỷ USD); trị giá xuất nhập khẩu của khối doanh nghiệp trong nước là 62,29 tỷ USD, tăng 21,9% (tương ứng tăng 11,2 tỷ USD) so với cùng kỳ năm trước.
Ở chiều xuất khẩu, 4 tháng đầu năm 2021, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 104,94 tỷ USD, tăng 29,6%, tương ứng tăng 23,94 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2020. Tổng trị giá nhập khẩu đạt 103,31 tỷ USD, tăng 31,8% (tương ứng tăng 24,92 tỷ USD) so với cùng kỳ năm 2020. Như vậy, cán cân thương mại sau 4 tháng thặng dư 1,63 tỷ USD.
Giá trị xuất khẩu hàng hóa từ đầu năm đến hết tháng 4/2021 của nhóm các doanh nghiệp FDI đạt 78,36 tỷ USD, tăng 35,3% (tương ứng tăng 20,44 tỷ USD) so với cùng kỳ năm trước, chiếm 74,7% tổng trị giá xuất khẩu của cả nước.
Xuất khẩu kỳ 2 tháng 4/2021 biến động tăng so với kỳ 1 tháng 4/2021 ở một số nhóm hàng sau: máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tăng 219 triệu USD, tương ứng tăng 11,9%; sắt thép tăng 173 triệu USD, tương ứng tăng 58,1%; điện thoại các loại & linh kiện tăng 173 triệu USD, tương ứng tăng 9,5%; máy móc, thiết bị, dụng cụ & phụ tùng tăng 139 triệu USD, tương ứng tăng 9,6%...
Nhìn vào số liệu thống kê xuất nhập khẩu, nửa cuối tháng 4, một số nhóm hàng nhập khẩu đã sụt giảm so với nửa đầu tháng, chủ yếu ở một số nhóm hàng sau: máy móc, thiết bị, dụng cụ & phụ tùng giảm 133 triệu USD, tương ứng giảm 6,6%; sắt thép giảm 99 triệu USD, tương ứng giảm 16,7%...
Bên cạnh đó, một số nhóm hàng tăng so với kỳ trước như: dầu thô tăng 126 triệu USD, tương ứng tăng 96,3%; quặng & khoáng sản tăng 86 triệu USD, tương ứng tăng 57,5%..
-
Mắt xích nào tạo nên chuỗi giá trị ngành thời trang bền vững -
Viettel Global đứng số 1 về thị phần tại 6 quốc gia, 9 thị trường đều tăng trưởng tốt -
Quý I/2024, xuất khẩu máy tính, linh kiện điện tử tiếp tục dẫn đầu -
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh
-
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu -
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP -
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không -
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động? -
Canada tìm kiếm các nhà cung ứng hàng hoá tại Việt Nam
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả