Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Xúc tiến mở các đường bay mới trong nước và quốc tế đến Thừa Thiên Huế
Thanh Chung - 30/05/2023 21:37
 
Thừa Thiên Huế xúc tiến mở chuyến bay đến Hàn Quốc vào ngày 31/7/2023 và đến các thị trường khác cũng như tăng cường tầng suất các chuyến bay đi và đến cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài.
a
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế làm việc với Ban Thương mại, Công ty cổ phần Hàng không Vietjet về việc mở đường bay mới trong nước và quốc tế đến Thừa Thiên Huế.

Ngày 30/5, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có buổi làm việc với Ban Thương mại, Công ty cổ phần Hàng không Vietjet về việc mở đường bay mới trong nước và quốc tế đến tỉnh này.

Lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, ngành du lịch tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch chủ đạo, có thương hiệu trên cơ sở lấy văn hóa Huế làm nền tảng. Cùng với đó, Sở đã vận động doanh nghiệp phát triển một số sản phẩm mới gắn với du lịch sinh thái, chăm sóc sức khỏe; du lịch thông minh, du lịch nông nghiệp.

Ngoài ra, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, phát triển dòng du lịch tâm linh, du lịch làng nghề cũng như tập trung chuyển đổi số, ưu tiên phát triển theo hướng quản lý, trải nghiệm và quảng bá thông minh. Việc tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá theo hướng chuyên nghiệp để mở rộng thị trường, liên kết với các địa phương để kết nối các sản phẩm du lịch liên vùng - miền. Tiếp tục duy trì với các đối tác chiến lược như các hãng hàng không, các đơn vị lữ hành lớn để hình thành một số sản phẩm tour tuyến, kết nối, mở các đường bay nội địa và quốc tế để tăng thêm lượng khách quốc tế và nội địa đến Thừa Thiên Huế.

Năm 2023, du lịch Thừa Thiên Huế phấn đấu đón khoảng 3 - 3,5 triệu lượt khách, trong đó khách nội địa chiếm khoảng 70 - 80%; tổng doanh thu khoảng 6.000 - 7.000 tỷ đồng. Với những tiềm năng về du lịch thì việc đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng dịch vụ là điều quan trọng nhất. Trong đó đáng chú ý là việc xúc tiến mở đường bay nội địa, quốc tế sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho ngành du lịch phát triển.

Tại buổi làm việc, Ban Thương mại Công ty cổ phần Hàng không Vietjet cho hay Công ty sẽ tiếp tục hỗ trợ, phối hợp với tỉnh theo các nội dung đã trao đổi. VietJet đã sẵn sàng cung cấp dịch vụ hàng không tiện nghi, thân thiện để khai thác các tuyến đường quốc tế trọng điểm, kết nối các thành phố du lịch của Việt Nam đến các nước.

Theo đó, Công ty ưu tiên mở các đường bay đến các nước như Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc, nghiên cứu khai thác mở các đường bay đến các địa phương như Nha Trang, Phú Quốc, Hải Phòng. Đồng thời, VietJet luôn sẵn sàng tăng tầng suất các chuyến bay đi và đến cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình đề nghị Vietjet trên cơ sở các nội dung trao đổi sẽ sớm thống nhất để có kế hoạch trong việc triển khai ký kết hợp tác với tỉnh trong việc xúc tiến mở các đường bay mới trong nước và quốc tế đến Huế. Qua đó, phát triển các chuyến bay nội địa, nghiên cứu mở các chuyến bay đến các địa phương khác, ưu tiên mở các chuyến bay đến Singapore, Thái Lan.

“Vietjet quan tâm, nghiên cứu, kết nối để có thể mở chuyến bay chater Huế - Incheon (Hàn Quốc) vào ngày 31/7/2023; mở chuyến bay đến các địa điểm khác như Ma Cao, Đài Loan (Trung Quốc), tăng cường tầng suất các chuyến bay đi và đến cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài”, ông Bình nói.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị ngành du lịch phải chủ động hơn nữa trong xúc tiến mở rộng các thị trường khách quốc tế, chủ động tham mưu cho lãnh đạo tỉnh các giải pháp mới, đồng thời phải đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá để đưa hình ảnh Huế ra các thị trường một cách hiệu quả hơn. Ngành du lịch cần chủ động tham mưu các thị trường khách trọng điểm, có xu hướng lựa chọn Huế làm điểm đến để mở các đường bay nội địa và quốc tế thu hút khách du lịch đến Huế.

Thừa Thiên Huế xúc tiến các đường bay tại Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài.
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa làm việc với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam về việc xúc tiến các đường bay nội địa, quốc tế đi và đến Cảng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư