Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Ý tưởng khởi nghiệp: Chuỗi quán ăn ICarb
Bích Trâm (DNSG) - 28/04/2016 08:59
 
Từng chịu áp lực về cân nặng và tìm ra giải pháp giảm cân hiệu quả là chế độ ăn kiêng giảm cân low-carb, Phạm Huỳnh Phương Uyên cùng cộng sự Trần Thị Hoài Thương liền nảy ra ý tưởng kinh doanh "Chuỗi quán ăn ICarb". Ý tưởng này đã vượt qua nhiều đối thủ để trở thành một trong những đề án đạt Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can (GTTNLVC) 2015.
 Phương Uyên (trái) và Hoài Thương thuyết trình đề án
Phương Uyên (trái) và Hoài Thương thuyết trình đề án "Chuỗi quán ăn ICarb" tại Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2015

Chế độ ăn kiêng low-carb (được tạo ra bởi tiến sĩ người Mỹ Robert Atkins từ năm 1972) được hiểu là chế độ ăn kiêng hạn chế tối đa số lượng chất carbonhydrate (chất bột đường) trong bữa ăn hằng ngày, đồng thời ăn không hạn chế số lượng chất béo và chất đạm. Uyên cho biết đã từng giảm được 4kg trong vòng 1 tháng nhờ chế độ ăn kiêng này nên mong muốn có thể giới thiệu cho thật nhiều người.

Tuy nhiên, bài toán khó đối với những người muốn áp dụng chế độ low-carb là việc tìm kiếm các món ăn phù hợp với yêu cầu. Do đó, Uyên đã nung nấu quyết tâm thực hiện "Chuỗi quán ăn ICarb" để đảm bảo cho những người có nhu cầu ăn kiêng vừa được ăn ngon, ăn nhiều mà không lo bị thừa cân, đồng thời vẫn đảm bảo được khỏe mạnh.

Nói về điểm khác biệt của ICarb so với các đối thủ hiện tại trên thị trường, Uyên chia sẻ: "Thực đơn ở ICarb rất đa dạng và còn thay đổi theo ngày. Bên cạnh các món ăn low-carb mang đậm bản sắc Việt, ICarb còn giới thiệu đến thực khách trong và ngoài nước những món ăn low-carb điển hình của 10 nước trong khu vực Đông Nam Á.

Vào mỗi thứ Bảy hằng tuần, cửa hàng sẽ mời đến một chuyên viên dinh dưỡng để tư vấn cho khách hàng và giúp ICarb lên thực đơn cho tuần mới. Nhóm còn tạo ra ứng dụng mang tên "ICarb" trên điện thoại và máy tính bảng để tạo điều kiện cho khách hàng gọi món và quản lý sức khỏe, cân nặng dễ dàng hơn".

Hướng đến phân khúc khách hàng trẻ (trong độ tuổi từ 16 - 30) - những người nhanh chóng nắm bắt những cái mới, bên cạnh việc đa dạng hóa thực đơn, phát triển ứng dụng công nghệ riêng, Uyên còn tận dụng mạng xã hội để quảng bá thương hiệu và cho biết sẽ rất chú trọng đầu tư vào kênh quảng bá này.

Phương Uyên và Hoài Thương đang từng bước hiện thực hóa ý tưởng bằng cách giới thiệu những món ăn low-carb do nhóm tự nghiên cứu và chế biến cho khách hàng tiềm năng để đánh giá phản ứng của họ, tạo tiền đề để thâm nhập thị trường. Bên cạnh đó, nhóm cũng đã liên hệ với bên thứ ba để phát triển ứng dụng "ICarb".

Tuy chỉ mới bước những bước đầu tiên trên chặng đường dài thực hiện ý tưởng, Uyên vẫn rất tự tin đặt nhiều "tham vọng" vào ICarb: "ICarb ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu ăn ngon, ăn nhiều nhưng vẫn giữ được vóc dáng, sức khỏe cho khách hàng, đồng thời nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt.

Chuỗi quán ăn ICarb chắc chắn sẽ có mặt tại nhiều địa phương khác sau khi đã có chỗ đứng tại TP.HCM và đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của thực khách. Bên cạnh việc nghiên cứu, đa dạng hóa sản phẩm từ tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt, ICarb cũng sẽ xây dựng những phòng tập gym kết hợp với dịch vụ ăn uống.

Như vậy, khi đến với ICarb, thực khách không chỉ có thể thưởng thức các món ăn ngon mà còn có thể nâng cao sức khỏe bằng những liệu trình quản lý cân nặng được thiết kế riêng cho từng người. ICarb mong muốn trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống vui khỏe của khách hàng".

Ý tưởng khởi nghiệp: Ứng dụng dạy học tương tác Schoolbus
Nắm bắt được nhu cầu học thêm ngày càng trở nên thiết yếu trong xã hội, start-up Thái Bùi đã xây dựng phần mềm dạy học trực tuyến Schoolbus...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư