Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Ý tưởng khởi nghiệp: 0 đồng hay triệu đô
Ngọc Tân - 23/04/2016 08:15
 
Nằm trong chuỗi Hội thảo phát động Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp – STARTUP WHEEL 2016, vào sáng 23/4, Ban tổ chức cuộc thi STARTUP WHEEL phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ TP Đà Nẵng, Vườn ươm Doanh nghiệp TP Đà Nẵng (DNES) và CLB Khởi nghiệp Bách Khoa Đà Nẵng sẽ tổ chức buổi Hội thảo phát động cuộc thi Khu vực miền Trung với chủ đề “Ý tưởng khởi nghiệp: 0 đồng hay triệu đô?”

Bên cạnh nội dung phát động cuộc thi STARTUP WHEEL, Hội thảo lần này sẽ tạo cơ hội cho các bạn trẻ quan tâm đến khởi nghiệp có thể trao đổi thêm về những góc nhìn mới mẻ trong khởi nghiệp với sự chia sẻ của lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ TP Đà Nẵng, Vườn ươm Doanh nghiệp TP Đà Nẵng, Trung tâm hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp, Hội Doanh nhân trẻ TP Hồ Chí Minh thông qua chủ đề “Ý tưởng khởi nghiệp: 0 đồng hay triệu đô?”

Sự chia sẻ từ những doanh nhân đi trước sẽ là kiến thức bổ ích dành cho các sinh viên khi tham gia hoạt động khởi nghiệp.
Sự chia sẻ từ những doanh nhân đi trước sẽ là kiến thức bổ ích dành cho các sinh viên khi tham gia hoạt động khởi nghiệp.

Theo bà Trương Lý Hoàng Phi, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp TP HCM (BSSC), Tổng thư ký Hội Doanh nhân Trẻ TP HCM cho biết, Đà Nẵng là một thành phố đã tạo nên một sự bất ngờ trong việc xuất sắc đứng ở vị trí “quán quân” trong bảng xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) 3 năm liền 2013-2015 với nhiều sự đổi mới, tốc độ tăng trưởng mạnh và phát triển vượt bậc.

Bên cạnh đó, với sự quan tâm của lãnh đạo Đà Nẵng dành cho khởi nghiệp trong nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể là xây dựng các chính sách, các vườn ươm, mạng lưới khởi nghiệp… đã tạo nên một môi trường khởi nghiệp với diện mạo mới mẻ và tích cực. “Điều này sẽ dần dần tạo nên kỳ tích trong hoạt động khởi nghiệp của Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung là hoàn toàn có thể”- bà Trương Lý Hoàng Phi cho biết.

Cũng theo bà Phi, năm nay, Startup Wheel 2016 với sự tham gia của hai đối tác khu vực miền Trung gồm Hội Doanh nhân trẻ TP Đà Nẵng và Vườn ươm Doanh nghiệp TP Đà Nẵng (DNES), đây sẽ những đối tác mạnh hỗ trợ cho cuộc thi. Đồng thời, Đà Nẵng cũng có thể tìm được những mô hình tiềm năng để thực hiện chương trình ươm tạo doanh nghiệp. Thông qua những hoạt động này, BTC cũng kỳ vọng sẽ kết nối được các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Đà Nẵng hợp tác với KPMG Việt Nam
Ngày 21/4, tại trụ sở Trung tâm Hành chính Thành phố Đà Nẵng, Công ty TNHH KPMG Việt Nam và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Đà Nẵng (IPC Đà Nẵng) đã ký...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư