Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Đà Nẵng hợp tác với KPMG Việt Nam
Ngọc Tân - 21/04/2016 17:01
 
Ngày 21/4, tại trụ sở Trung tâm Hành chính Thành phố Đà Nẵng, Công ty TNHH KPMG Việt Nam và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Đà Nẵng (IPC Đà Nẵng) đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác.

Việc ký kết lần này nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa KPMG Việt Nam và IPC Đà Nẵng trong việc tăng cường xúc tiến đầu tư vào Đà Nẵng và cung ứng dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Đà Nẵng.

Theo ông Lê Cảnh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Đà Nẵng, trong những năm qua Đà Nẵng đã có những bước tăng trưởng đáng khích lệ, liên tục được xếp hạng cao về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, chỉ số ứng dụng CNTT, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, trở thành đầu tàu trong sự phát triển kinh tế, công nghiệp hoá hiện đại hoá của khu vực. Và với biên bản thoả thuận hợp tác này, giữa IPC Đà Nẵng và KPMG sẽ kết hợp và phát huy tối đa năng lực chuyên môn của mỗi bên để trao đổi, cung cấp thông tin và tổ chức các hoạt động nhằm quảng bá môi trường và chính sách đầu tư tại Đà Nẵng, đồng thời cùng phối hợp triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp.

Ông Lê Cảnh Dương (bên phải) - Giám đốc IPC Đà Nẵng trao thoả thuận hợp tác với ông Hoàng Thuỳ Dương (trái) - Phó TGĐ KPMG Việt Nam tại lễ ký kết
Ông Lê Cảnh Dương (bên phải) - Giám đốc IPC Đà Nẵng trao thoả thuận hợp tác với ông Hoàng Thuỳ Dương (trái) - Phó tổng giám đốc KPMG Việt Nam

“KPMG là tập đoàn cung cấp dịch vụ tư vấn doanh nghiệp, tư vấn kiểm toán, thuế hoạt động trên phạm vi toàn cầu và cũng là 1 trong 4 tập đoàn tư vấn kiểm toán, thuế của nước ngoài có mặt tại Việt Nam. Tháng 12/2015 vừa qua, KPMG cũng đã mở văn phòng đại diện tại Đà Nẵng và có rất nhiều khách hàng tại Đà Nẵng. Theo đó, việc hợp tác sẽ giúp Đà Nẵng vừa tiếp cận được với mạng lưới khách hàng trong hệ thống kinh doanh của KPMG và thông quá đó sẽ có thể chuyển tải đến thông tin đầu tư, chính sách đầu tư của thành phố Đà Nẵng đến với bạn hàng, đối tác của KPMG nhằm giới thiệu thiệu và mời gọi đầu tư vào Đà Nẵng. Góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố. Ngược lại, KPMG sẽ tiếp cận với các đối tác, các nhà đầu tư và và các doanh nghiệp đang hoạt động tại TP Đà Nẵng vàhông qua đó, hỗ trợ các doanh nghiệp trong vấn đề tư vấn kiểm toán, thuế, tài chính…”, ông Dương chia sẻ.

Theo ông Hoàng Thùy Dương, Phó tổng giám đốc KPMG Việt Nam, Trưởng đại diện Văn phòng KPMG tại Đà Nẵng, tiếp theo việc khai trương Văn phòng Đại diện tại Đà Nẵng vào tháng 12/2015 vừa qua, thỏa thuận hợp tác với IPC Đà Nẵng là một bước tiến quan trọng của KPMG Việt Nam tại khu vực có vị trí chiến lược đặc biệt trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, đồng thời cũng một lần nữa khẳng định sự cam kết lâu dài của KPMG Việt Nam trong các nỗ lực không ngừng nhằm hỗ trợ, cung cấp các dịch vụ kiểm toán, tư vấn, thuế và tư vấn tiêu chuẩn quốc tế đến với các doanh nghiệp và nhà đầu tư tại Khu vực.

Tại lễ ký kết, ông Warrick A. Cleine - Tổng giám đốc điều hành KPMG Việt Nam cho biết, vừa qua tại Đà Nẵng, KPMG Việt Nam đã tổ chức chương trình tuyển dụng sinh viên tại Đà Nẵng và đã nhận được sự quan tâm tham gia của hơn 400 sinh viên ĐH Kinh tế. “KPMG rất hy vọng ngay trong năm nay sẽ có những bạn sinh viên Đà Nẵng tham gia làm việc tại công ty với những dịch vụ chuyên nghiệp” ông Warrick A.Cleine chia sẻ.

Ông Phùng Tấn Viết, Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng hoan nghênh và đánh giá cao việc KPMG Việt Nam chủ động phối hợp với IPC Đà Nẵng để tổ chức ký kết hợp tác trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư tại TP Đà Nẵng.

"Đây là một sự hợp tác 2 trong 1, một ý tưởng hay và tuyệt vời, là một hoạt động đi trước để tạo điều kiện cho nhà đầu tư, các đối tác KPMG hợp tác biết đến Đà Nẵng. Có thể nói rằng nhà đầu tư, doanh nghiệp,các tổ chức hợp tác với KPMG cũng chính là hợp tác với Đà Nẵng. Tôi tin tưởng rằng hợp tác này sẽ mang đến thành công trong tương lai”, ông Viết nói.

Đà Nẵng đề xuất hỗ trợ dự án cải thiện hạ tầng giao thông
UBND thành phố Đà Nẵng cho biết vừa có văn bản đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét hỗ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư